Dịch bệnh rồi sẽ qua và tình người ở lại

20/04/2020 | 08:46 GMT+7

Từ khi xuất hiện cho đến nay, đại dịch Covid-19 đã trở thành nỗi ám ảnh rất nhiều người, cuộc sống có sự thay đổi, thậm chí đảo lộn, nhất là đối với những người khó khăn, người thuộc diện bảo trợ xã hội, người bán vé số, buôn bán nhỏ… Tuy nhiên, một điều không hề thay đổi, mà lại được nhân lên, lan tỏa từ khi có đại dịch - đó là “Tình người, tình đồng bào…”.

Nhiều hành động đẹp đã thật sự lan tỏa, sẽ là những hình ảnh mãi còn lưu lại trong ký ức của mọi người khi dịch bệnh qua đi. Không thể quên hình ảnh người mẹ Việt Nam anh hùng mang gạo lên xã để ủng hộ, làm sao quên được hình ảnh chú thương binh mù lấy tiền tiết kiệm đi đóng góp, là hình ảnh những bà, những mẹ, những chị ngày đêm cọc cạch may khẩu trang, thức đêm gói bánh cho lực lượng kiểm soát, kiểm dịch… và còn rất nhiều hình ảnh chan chứa nghĩa tình khó kể, nêu hết ra đây được.

Chưa bao giờ câu:

“Bầu ơi thương lấy bí cùng

Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”…

lại thấy trọn vẹn ý nghĩa như những ngày chống đại dịch.

Hãy cùng Báo Hậu Giang điểm lại những hình ảnh mang nhiều cảm xúc đặc biệt của những ngày cả nước Việt Nam cùng chung tay chống đại dịch, để thấy rằng đại dịch đã làm chúng ta mất đi nhiều thứ, nhưng không thể làm mất đi tình người, tình đồng bào, sự đoàn kết, san sẻ, vì nhau mà sống, cùng nhau nắm tay vượt qua đại dịch…

Hình ảnh Mẹ Việt Nam anh hùng, các chú thương binh, người nông dân… mang gạo, mang tiền đến ủng hộ phòng dịch sẽ mãi là hình ảnh đẹp. Trong ảnh là ông Lê Hoàng Quến, thương binh 1/4, bị mù cả 2 mắt, đóng góp 1 triệu đồng chống dịch.

Thời gian qua, khi có lời kêu gọi ủng hộ phòng, chống đại dịch, thông qua UBMTTQ Việt Nam các cấp, nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân, tập thể, cá nhân, người dân trong và ngoài tỉnh đã đến ủng hộ nhiều tỉ đồng và hiện vật.

Từ khi cách ly xã hội đến nay, các bếp ăn từ thiện hạn chế người đến nấu, để tránh tập trung đông người. Trước khó khăn đó, cán bộ, đoàn viên của Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh vẫn phân chia cas để hàng ngày đi xin thực phẩm, rau quả từ các tiểu thương, mang về nấu cho các bệnh nhân và thân nhân đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ở các địa phương, đều có những việc làm thiết thực hướng đến người đặc biệt khó khăn, như mang cơm trao tặng trực tiếp người mua ve chai mưu sinh ngày dịch.

Hình ảnh chia sẻ xuất hiện khắp nơi, mang đến tình người ấm áp. Trong ảnh là bà Nguyễn Thị Tuyết Loan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, trao gạo, nhu yếu phẩm cho người bán vé số trong những ngày đầu thực hiện Chỉ thị số 16 của Chính phủ tại tỉnh. Hậu Giang đã hỗ trợ xong cho người bán vé số đợt đầu, những trường hợp rà soát bổ sung sau sẽ tiếp tục được hỗ trợ.

Hầu như các khu chợ trung tâm các địa phương đều có các điểm phát bánh mì, nước uống miễn phí vào buổi sáng tại các khu chợ, đây là nơi đến của những người còn khó khăn do không có việc làm trong ngày dịch.

Bên cạnh hỗ trợ người dân, với lực lượng phòng dịch ở các chốt, trạm cũng nhận được sự quan tâm bằng những sự quan tâm kịp thời, để mọi người vững tin phòng dịch. Từ những chiếc áo mưa…

Cho đến những chiếc khẩu trang được may, giặt và hấp tiệt trùng… đã gửi đến tận tay lực lượng “lá chắn phòng Covid-19” trên địa bàn.

Hội, đoàn thể và Nhân dân các địa phương gói bánh gửi tặng lực lượng phòng dịch trên địa bàn và của tỉnh. Khi hết dịch, đây sẽ là những hình ảnh mang nhiều sự xúc động, ấm áp.

Nhóm PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>