Độc đáo bộ sưu tập máy ảnh cổ

18/03/2021 | 17:33 GMT+7

Quán cà phê Like của anh Nguyễn Hoài Nam, ở đường Lê Hồng Phong, thành phố Ngã Bảy, gây ấn tượng với khách không chỉ bởi không gian thoáng đãng, mang nét hoài cổ đặc trưng, mà đặc biệt đây còn là nơi anh trưng bày bộ sưu tập hàng trăm máy ảnh cổ, thành quả của hơn 10 năm sưu tầm.

Bộ sưu tập của anh hiện có khoảng 600 chiếc máy ảnh, phần lớn được đặt trên kệ treo tường của quán cà phê mà anh Nam mới mở hơn tháng nay, đã thu hút nhiều khách hàng tới tham quan, chiêm ngưỡng. 

Có những máy ảnh anh Nam phải bỏ nhiều thời gian, tiền bạc, công sức, thuyết phục chủ nhân mới chịu nhượng lại.

Có niềm đam mê chụp ảnh và các loại máy ảnh từ nhỏ nhưng gia đình không đủ điều kiện, anh Nam phải làm qua nhiều nghề để kiếm thu nhập và theo đuổi ước mơ. Cách đây 10 năm, anh bắt đầu tìm mua các máy ảnh cũ, độc, lạ khắp nơi từ trong nước và ngoài nước.

Bộ sưu tập của anh có nhiều dòng máy ảnh phim đa dạng, của các hãng Yashica, Pentax, Ricoh, Nikon, Mamiya, Fujica… và một số dòng máy kỹ thuật số. Đa số đều là máy ảnh cổ, máy ảnh lâu nhất ra đời từ năm 1949.

Anh Nam cho biết, quán cà phê máy ảnh này mới là nửa chặng đường tới ước mơ. Sắp tới mục tiêu của anh là sưu tập đến 1.000 máy ảnh, phục vụ khách hàng đến quán, nhất là các bạn trẻ tới tìm hiểu và chia sẻ cùng sở thích về máy ảnh. 

KỲ ANH - THIÊN NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>