Đường chỉ may không thật khéo tay, nhưng đó là cả tấm lòng !

13/04/2020 | 07:17 GMT+7

Chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19, các trường THPT, các hội, đoàn thể và cả người dân trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nhiều việc làm thiết thực, trong đó nổi bật là may khẩu trang vải, khẩu trang y tế để tặng cho người dân, giáo viên, học sinh, lực lượng làm công tác phòng dịch… Đó là những việc làm ý nghĩa khi tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Những đường chỉ may chưa phải đã hoàn hảo, khéo tay như những chiếc khẩu trang bán ở chợ, siêu thị, nhưng chất chứa trong đó cả tấm lòng, là những chiếc khẩu trang mang lại bình an trong hành trình chống “giặc Covid-19”.

Tại các điểm trường, những ngày nghỉ dạy để phòng chống dịch, ngoài nhiệm vụ vệ sinh trường lớp, thực hiện công tác chuyên môn, dạy học online… các cô giáo cũng tranh thủ thời gian “thiết kế” các kiểu khẩu trang để trao tặng cho đồng nghiệp phòng, chống dịch.

Từ trước khi có chỉ thị về cách ly xã hội, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã tích cực mang khẩu trang trao tặng người dân.

Không chỉ có cô giáo, các thầy cũng chung tay thực hiện cách làm ý nghĩa và rất hiệu quả này. Trong ảnh là thầy Nguyễn Thanh Vàng, giáo viên dạy môn sinh Trường THPT Vị Thanh nhiệt tình may khẩu trang cùng đồng nghiệp.

 Đến các cấp bộ đoàn toàn tỉnh, đã cùng chung tay may khẩu trang để tặng cho người dân và lực lượng phòng dịch. Những đôi tay trước đây cầm phấn, cầm viết, thì nay lướt nhanh trên dàn máy may. Đến nay, việc may khẩu trang chỉ duy trì 1-2 người/điểm, vì phải thực hiện giãn cách xã hội, tránh tập trung đông người.

Và một điều rất đáng trân trọng là có rất nhiều cô, chú lớn tuổi đã đồng hành cùng phong trào ý nghĩa này.

Những chiếc khẩu trang thành phẩm được để ngay ngắn vào một chiếc bọc ni lông sạch sẽ, chuẩn bị sẵn sàng đi đến nơi có người cần để trao tặng.

Niềm vui của giáo viên khi được trao đến tận tay những chiếc khẩu trang. Từ khi có dịch đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và các cấp hội đã tặng trên 72.100 khẩu trang y tế và gần 128.000 khẩu trang vải, trong số này có nhiều khẩu trang được chị em các cấp hội may tặng. Còn Tỉnh đoàn và các cấp bộ đoàn cũng đã may, trao và chuẩn bị trao hàng ngàn chiếc khẩu trang vải. Riêng các trường học, sau hơn 2 tuần thực hiện, các trường đã tự may được trên 6.700 khẩu trang. Những điều đó đã nhân lên hành động đẹp, việc làm đẹp, góp sức khi Tổ quốc cần, chung tay khi đất nước có yêu cầu, để cùng đẩy lùi giặc “Covid-19”.

 CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>