Hàng loạt trường hợp không đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông

24/03/2023 | 10:23 GMT+7

Thời gian qua, các phương tiện thông tin đại chúng, cùng sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương đẩy mạnh nhiều biện pháp tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Nghị định 100 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, trong đó tuyên truyền sâu rộng về vi phạm không đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông và những cảnh báo về hệ lụy… Thế nhưng, hiện nay, trên nhiều tuyến đường của tỉnh nói chung, thành phố Vị Thanh nói riêng không khó để bắt gặp hình ảnh vi phạm trên. Phóng viên Báo Hậu Giang ghi lại một số hình ảnh vi phạm trên:

Tại đường Hùng Vương, thuộc phường V, một phụ nữ điều khiển phương tiện tham gia giao thông nhưng không đội nón bảo hiểm.

Tại đường 19/8, thuộc xã Vị Tân không khó để bắt gặp người tham gia giao thông không đội nón bảo hiểm, trong đó có nhiều trường hợp là thanh thiếu niên.

Đường Kênh Tắc Huyện Phương, thuộc ấp 3, xã Vị Tân, một người đàn ông điều khiển xe mô tô cũng không đội nón bảo hiểm.

Đường Nguyễn Huệ, thuộc phường IV, một người đàn ông điều khiển xe đạp điện không đội nón bảo hiểm.

Có những trường hợp không chỉ không đội nón bảo hiểm, mà còn có những biểu hiện lạng lách trên đường. Ảnh: Một người đàn ông ngoài không đội nón bảo hiểm mà còn có biểu hiện lạng lách khi lái xe. 

Trong những trường hợp vi phạm thì có không ít là học sinh. Ảnh: Một học sinh điều khiển xe đạp điện lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo, thuộc phường III, nhưng không đội nón bảo hiểm.

NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>