Hoa xuân ra phố

17/01/2023 | 02:20 GMT+7

Những ngày qua, người trồng hoa, kiểng tết phấn khởi vào vụ thu hoạch rộ. Bà con nông dân phấn khởi vì cuối vụ hoa Tết Quý Mão đạt năng suất cao, hoa nở đều đẹp và có sức bền, giá bán cao. Từ ngày 18 tháng Chạp, những nhà vườn không quản sương sớm hay chiều muộn, gần như có mặt mọi lúc trên cánh đồng hoa, hối hả hoàn thành những công đoạn cuối cùng để đưa hoa rời vườn ra chợ tết.

Trước khi chuyển ra điểm tập kết giao cho thương lái, nhà vườn khéo léo bao bọc từng giỏ hoa. Cái tết của bà con thêm vui bởi vụ hoa tết Quý Mão 2023 đạt năng suất cao, chất lượng hoa khá tốt, màu sắc đẹp.

Một buổi sáng tinh sương tất bật thu hoạch hoa tết của nông dân làng hoa Xáng Mới, huyện Châu Thành A.

Sau khi kiểm đếm số lượng, những chậu hoa sẽ rời vườn ra điểm tập kết.

Bà Huỳnh Thị Nương, ở ấp Xáng Mới, thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A, cho biết hoa tết bán được giá cao, lợi nhuận nhờ vậy tăng lên.

Đây là một điểm tập kết hoa tết của bà con nông dân ở ấp Xáng Mới. Vị trí được chọn thuận tiện cho giao thông đường bộ và đường thủy.

Trên sông, những chiếc ghe chở hoa liên tục rời vườn ra chợ tết. Không khí mua bán tại làng hoa Xáng Mới nhộn nhịp từ 22 tháng Chạp.

Ở những nơi khác, các loại cây kiểng, mai vàng rời vườn lên lô chợ tết từ 18 tháng Chạp.

Tại thành phố Vị Thanh, chợ hoa được bố trí dọc bờ kè Xà No, đường Trần Hưng Đạo, thuộc phường V.

Chợ hoa tết năm nay rất đa dạng các mặt hàng hoa, kiểng tết với nhiều phân khúc giá khác. Thông dụng nhất vẫn là mai vàng, vạn thọ, tắc kiểng, hoa giấy các loại…

Sức mua hoa, kiểng bắt đầu tăng từ 23 tết, vào cao điểm từ ngày 26 đến ngày 30 tết.

Dọc bờ kè, một số đơn vị bài trí phối cảnh lộng lẫy thu hút khách dừng chân. Kèm theo đó là các gói dịch vụ tham quan, chụp ảnh lưu niệm có thu phí.

THÚY HẰNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>