Kỳ thi… phòng dịch

08/08/2020 | 18:16 GMT+7

(HGO) – Chiều ngày 8-8, thí sinh tại 19 điểm thi tốt nghiệp THPT toàn tỉnh đã đến nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi, làm thủ tục và đính chính những sai sót. Thí sinh được phát thẻ dự thi, hướng dẫn đối chiếu, kiểm tra chính xác ảnh trong thẻ dự thi với giấy Chứng minh nhân dân. Cán bộ coi thi hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh điều chỉnh thông tin dự thi khi có sai sót; phổ biến quy chế thi, nhất là thời gian thi, dụng cụ, máy tính bỏ túi được mang vào phòng thi… Các điểm thi đã thông báo khu vực bố trí phòng thi và phòng chờ, khu vệ sinh… Nhắc nhở thí sinh kiểm tra kỹ đề thi đủ số tờ, số câu trong đề thi, tuyệt đối không mang tài liệu, thiết bị thu phát điện tử vào phòng thi…

Mỗi điểm thi được bố trí đảm bảo đủ nhân sự, với 1 trưởng điểm, 2 phó trưởng điểm, lực lượng giáo viên làm công tác coi thi. Ngoài ra, còn đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong và ngoài phòng thi, mỗi điểm thi được bố trí  3 công an. Sở Y tế tăng cường thêm cơ số thuốc và đảm bảo có ít nhất 1 nhân viên y tế mỗi điểm thi.

Do trời mưa, nên một số điểm thi trên địa bàn tỉnh có một số thí sinh đến trễ. Ghi nhận tại các điểm thi, hầu như thí sinh đều tự tin cho buổi thi chính thức vào sáng ngày 9-8, với môn thi ngữ văn sẽ mở đầu cho kỳ thi có nhiều điểm mới và đặc biệt năm nay. Thí sinh đều trang bị khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải, đeo nghiêm túc từ nhà đến phòng thi. Tại các điểm thi đều đo thân nhiệt, hướng dẫn thí sinh sát khuẩn tay trước khi vào khu vực tổ chức thi. Lực lượng tình nguyện hết lòng hỗ trợ thí sinh khi trời mưa.

Phóng viên Báo Hậu Giang có ghi nhận lại các hình ảnh của thí sinh đến làm thủ tục dự thi vào chiều 8-8.

Chiều ngày 8-8, khoảng 13 giờ 45 phút, cơn mưa lớn tại thành phố Vị Thanh khiến nhiều thí sinh đến muộn khi làm thủ tục dự thi. Trong ảnh là thí sinh tại điểm thi Trường THPT Vị Thanh (thành phố Vị Thanh) được Đội tình nguyện che dù tránh mưa khi vào khu vực thi.

Tại 19 điểm thi trên toàn tỉnh đều bố trí lực lượng đo thân nhiệt, hướng dẫn sát khuẩn tay khô cho thí sinh trước khi vào khu vực thi.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Tầm Vu (huyện Châu Thành A) xem lại danh sách, sơ đồ trước khi vào phòng thi.

Thí sinh, giám thị coi thi đều nghiêm túc đeo khẩu trang trong suốt buổi sinh hoạt quy chế, làm thủ tục dự thi.

Thí sinh rà soát, đối chiếu thông tin trên thẻ dự thi tại phòng thi trong buổi sinh hoạt quy chế thi.

Phòng thi tại Trường THPT chuyên Vị Thanh (thành phố Vị Thanh) chỉ có 4 thí sinh dự thi hệ giáo dục thường xuyên, là các trường hợp có di chuyển từ vùng có dịch về nhưng không thuộc F0, F1…, đã được cách ly trước đó và kết quả xét nghiệm không nhiễm bệnh, hiện sức khỏe tốt nên được bố trí thi tại một phòng riêng. Quá trình thi, di chuyển của các thí sinh sẽ tuân thủ các quy định phòng dịch theo chỉ đạo của ngành chức năng.

Nhóm PV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>