Mua bán lấn chiếm hành lang: Câu chuyện chưa có hồi kết

16/07/2019 | 07:45 GMT+7

Tình trạng mua bán, dựng biển hiệu trong phạm vi hành lang an toàn giao thông đã được phản ánh rất nhiều lần nhưng đến nay câu chuyện tái lấn chiếm vẫn không hề chấm dứt. Đến lúc ngành chức năng cần kiên quyết áp dụng những biện pháp chế tài mạnh hơn, quyết liệt hơn để dẹp bỏ thực trạng này, tránh tạo tiền lệ xấu.

Lấn chiếm hành lang an toàn giao thông không chỉ là hành vi của người mua bán, mà còn từ chính ý thức những người tham gia giao thông. (Trong ảnh: Một chiếc xe chở khách dừng ngay trên quốc lộ (đoạn thuộc huyện Vị Thủy) để mua hàng).

Trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn gần khu công nghiệp Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, các biển hiệu, quầy bán quần áo dựng sát lề đường.

Mua bán trên cầu Cái Tắc, thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, vẫn diễn ra mỗi ngày.

Sau giải tỏa, người dân vẫn tiếp tục bày bán lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.

Còn đây là trường hợp bày hàng bán ngay trên Quốc lộ 61C (gần cầu vượt nút giao Mương Lộ), những keo chứa lươn, rắn bày tràn ra mặt đường để “câu khách”.

Đường Trần Hưng Đạo, đoạn thuộc khu vực 1, phường VII, thành phố Vị Thanh, không chỉ có rất nhiều biển hiệu, bục, bệ, mà một số tiểu thương còn dọn cả lồng chứa gà ra bán sát vệ đường nhìn rất mất mỹ quan đô thị.

KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>