Nét đẹp khi xuân về

05/02/2024 | 10:12 GMT+7

Trong không khí hân hoan chuẩn bị đón Tết cổ truyền, các bệnh nhân hoàn cảnh đặc biệt được xuất viện về nhà trên những “Chuyến xe nhân ái”.

Cũng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, diễn ra nhiều hoạt động hướng đến bệnh nhân nghèo: Tặng quà cho bệnh nhân là cán bộ hưu trí, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị; tổ chức nấu, phát cơm miễn phí; đưa bệnh nhân về quê ăn tết;… với mong muốn góp một phần nhỏ để bệnh nhân nghèo được đón xuân đầm ấm hơn. Đây là nét đẹp mỗi khi tết đến, xuân về.

Nhiều bệnh nhân xuất viện được tạo điều kiện đưa về quê ăn tết trên hành trình “Chuyến xe nhân ái”. Đây là hoạt động do Công an tỉnh phối hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Thành đoàn Vị Thanh, Co.opMart Vị Thanh, Mobifone Hậu Giang tổ chức.

Đây là hoạt động được duy trì nhiều năm qua, nhiều bệnh nhân được hỗ trợ đưa về quê ăn tết trên những chuyến xe của tình người.

Các đơn vị, doanh nghiệp tặng 56 phần quà cho bệnh nhân là cán bộ hưu trí, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong chương trình “Xuân yêu thương - Tết bệnh nhân nghèo”.

Những trường hợp bệnh nhân sức khỏe yếu, đi lại khó khăn, quà tặng sẽ được trao đến tận giường bệnh và thăm hỏi ân cần, chúc bệnh nhân mau khỏi bệnh về nhà đón tết.

Chiến sĩ công an giúp bệnh nhân mang quà vừa nhận về buồng bệnh, càng tô điểm thêm nét đẹp từ Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” với thông điệp “Không ai bị bỏ lại phía sau”.

Song song với hoạt động tặng quà, tại bếp ăn từ thiện của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 5 đơn vị phối hợp tất bật nấu và gửi tặng 300 suất ăn cho bệnh nhân đang điều trị ở bệnh viện. Các suất ăn được chuẩn bị khá chất lượng với đầy đủ thịt, canh, rau củ và có cả cháo.

Mọi người tham gia hoạt động đều vui vì hiểu việc mình đang làm đã chia sẻ thiết thực đến bệnh nhân, thân nhân người bệnh.

HỒNG DIỄM thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>