Ngài Đại sứ rành tiếng Việt và chuyến trải nghiệm đáng nhớ ở Hậu Giang

07/09/2023 | 15:49 GMT+7

(HGO) - Phóng viên Báo Hậu Giang ghi nhận những hình ảnh Ngài Saadi Salama, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Palestine tại Việt Nam, đến thăm Hậu Giang, bất cứ nơi đâu ông cũng thể hiện sự gần gũi, thân thiện, sỏi tiếng Việt và trò chuyện thân tình, hào hứng với người dân ở những địa điểm trên địa bàn thành phố Vị Thanh - nơi ông được trải nghiệm.

VĨNH TRÀ- ĐANG THƯ thực hiện

Khi đến chào xã giao Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh, Ngài Đại sứ bày tỏ sự vui mừng vì được chào đón nồng nhiệt. Ngài còn tặng Chủ tịch UBND tỉnh món quà đặc biệt, quyển sách “Câu chuyện Việt Nam của tôi", mất 5 năm để hoàn thành và vừa ra mắt cách đây không lâu.

Tại Hợp tác xã nông nghiệp Thạnh Thắng ở xã Hỏa Tiến. Hợp tác xã có gần 40 xã viên, diện tích trồng khóm khoảng 170ha. Ngài Đại sứ lội ra rẫy khóm, tìm hiểu cách trồng, chăm sóc khóm, cách Hợp tác xã hỗ trợ và tìm đầu ra cho nông sản này.

Ngài cho biết lần đầu tiên được đến nơi trồng khóm nhiều như vậy và chia sẻ khó khăn của người dân vùng khóm, mong họ sẽ không còn nỗi lo được mùa, mất giá. Ngài tin tưởng rằng, với sự cần cù, chịu thương, chịu khó của người dân, sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, cây khóm sẽ vươn xa, góp phần phát triển kinh tế của tỉnh.

Trong chuyến đi tới Hậu Giang, Ngài Đại sứ còn đến gặp gỡ 10 nghệ nhân ẩm thực của Hậu Giang đang trình diễn 30 món ăn đặc sắc, chuẩn bị cho Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023. Ngài Đại sứ bày tỏ rất thích hương vị của các món ăn cũng như sự hòa quyện của nguyên liệu, sự khéo léo kết hợp của các đầu bếp để món ăm thêm đậm vị. Hai nguyên liệu chính để làm nên những món ăn này là từ sản vật của Hậu Giang: khóm và cá thát lát. Ngài Đại sứ hào hứng thưởng thức các món đặc sản của Hậu Giang.

Trong hành trình, điểm đến khiến Ngài Đại sứ thú vị là Chợ nông thôn Vị Thanh. Ngài tìm hiểu về từng loại nông sản được bày bán và ngạc nhiên trước sự đa dạng của nhiều mặt hàng được bày bán. Ngài thích tiếng rao bình dân, ngọt ngào, nụ cười thân thiện của những người bán hàng. Ngài còn thích thú với các gian hàng bánh dân gian được bày bán...

Ngài Saadi Salama còn là vị khách mời đặc biệt tại buổi Họp báo thông tin Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023.

Tại đây, Ngài mặc áo bà ba và chia sẻ Hậu Giang khai thác nét đẹp văn hóa bản địa để bảo tồn, phát huy là việc làm ý nghĩa. "Tôi rất yêu thích khám phá văn hóa vùng, miền ở Việt Nam. Trong khả năng của mình, tôi sẽ trở lại đây và mời thêm những người bạn của mình đến đây vào dịp này, để cùng góp chút sức với các bạn, tạo sự lan tỏa cho sự kiện nhiều ý nghĩa", Ngài Saadi Salama phát biểu tại buổi họp báo.

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>