Nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên lĩnh vực giao thông

08/04/2020 | 17:21 GMT+7

Thực hiện theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 534 của UBND tỉnh về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Sở Giao thông Vận tải tỉnh đã sớm có văn bản tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, nhiều biện pháp được triển khai trên lĩnh vực giao thông thủy, bộ từ 00 giờ ngày 1-4 đến hết ngày 15-4.

Khi vận chuyển không quá 50% theo giấy đăng ký phương tiện, bố trí người ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế và giữ khoảng cách 2m; phải thực hiện đeo khẩu trang khi đi trên phương tiện. Trang bị nước sát khuẩn, giữ vệ sinh theo quy định…

Ngoài ra, cũng từ 00 giờ ngày 1-4 đến hết ngày 15-4, tạm dừng toàn bộ hoạt động đối với phương tiện các tuyến vận tải hành khách cố định, liên tỉnh bằng xe ô tô, xe hợp đồng, xe du lịch, xe buýt, taxi, xe đón cán bộ, công chức, viên chức, trên địa bàn tỉnh.

Trên lĩnh vực giao thông đường thủy, từ 00 giờ ngày 1-4 đến hết ngày 15-4, các bến đò ngang trên địa bàn tỉnh chỉ phục vụ công vụ và nhu cầu dân sinh thiết yếu.

Chủ bến đò ngang Vĩnh Viễn - Kênh Tư (từ xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy sang thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ) cho biết, phương tiện qua bến những ngày này rất ít do người dân hạn chế đi lại.

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, cũng như những nơi khác, đường phố ở Hậu Giang thưa vắng phương tiện di chuyển, người dân chấp hành nghiêm quy định, hạn chế ra đường trong thời gian này.

 

ẨN LIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>