Quyết liệt thực hiện quy định phòng, chống dịch theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ

31/03/2020 | 19:56 GMT+7

Sáng ngày 31-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng đã kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại một số chợ trên địa bàn tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy đã kiểm tra tại chợ Vị Thanh, chợ Phường IV (thành phố Vị Thanh); chợ Vịnh Chèo, chợ 14.000 và chợ Nàng Mau (huyện Vị Thủy); chợ Vĩnh Viễn (huyện Long Mỹ); chợ Long Mỹ (thị xã Long Mỹ). Ở mỗi nơi đến, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo địa phương quyết liệt thực hiện quy định phòng, chống dịch theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Sau đây là một số hình ảnh mà chúng tôi ghi nhận trong buổi kiểm tra.

Ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chỉ đạo kết hợp tuyên truyền và lập tổ xử lý tại chỗ đối với trường hợp không chấp hành quy định đeo khẩu trang ở các chợ, nơi công cộng.

Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng kiểm tra thực tế việc chấp hành quy định đeo khẩu trang tại chợ Phường IV, thành phố Vị Thanh. Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo UBND thành phố Vị Thanh khẩn trương chỉ đạo bố trí lực lượng nhắc nhở các hộ kinh doanh, mua bán đeo khẩu trang tại các điểm chợ: “Nếu đeo khẩu trang chưa đúng thì hướng dẫn người dân đeo cho đúng. Nếu không đeo khẩu trang khi vào chợ thì xử phạt”.

Bí thư Tỉnh ủy tiếp tục kiểm tra đột xuất tại chợ Nàng Mau, huyện Vị Thủy, thăm hỏi người dân về việc tuyên truyền phòng dịch tại khu chợ và tình hình kinh doanh do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cũng trong buổi sáng ngày 31-3, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy Nguyễn Văn Vui cho biết đã xử phạt 6 trường hợp. Trong đó có 5 trường hợp không đeo khẩu trang và 1 trường hợp quán cà phê không chấp hành quy định.

Khi kiểm tra tại chợ Vĩnh Viễn, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng yêu cầu chính quyền địa phương tập trung kiểm tra phòng dịch Covid-19 ở cơ sở, chấp hành nghiêm Chỉ thị của Chính phủ và UBND tỉnh.

Nhìn chung, có rất nhiều tiểu thương tự giác chấp hành quy định, trong đó có việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Chưa kể, một số cửa hàng còn bố trí chai rửa tay khử khuẩn cho khách trước khi ra, vào.

Tuy nhiên, khi đến khảo sát đột xuất tại chợ Long Mỹ (thị xã Long Mỹ), Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Chủ tịch UBND thị xã chấn chỉnh ngay tình trạng một bộ phận tiểu thương và người dân không đeo khẩu trang khi ra, vào khu vực chợ, nơi đông người. Đồng thời, phải có biện pháp tuyên truyền nâng cao ý thức cho các tiểu thương và người ra, vào chợ. Cụ thể, vẫn còn tình trạng “vô tư” tại khu chợ Long Mỹ, người bán lẫn người mua hàng đều không đeo khẩu trang (hình ảnh ghi nhận vào khoảng 11 giờ ngày 31-3 tại chợ Long Mỹ).

Một quán cà phê trong chợ Long Mỹ vẫn còn mở cửa bán, những người bên trong cũng không chấp hành việc đeo khẩu trang (hình ảnh ghi nhận vào khoảng 11 giờ ngày 31-3 tại chợ Long Mỹ).

ẨN LIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>