Trường học đổi thay từ khi phòng dịch

01/04/2020 | 08:37 GMT+7

Học sinh được nghỉ học liên tục, trường học vắng vẻ, không còn tiếng trống trường và âm thanh rộn ràng, nhưng cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường vẫn phải làm nhiệm vụ vệ sinh, tiêu độc khử trùng toàn bộ khuôn viên, phòng lớp, trang thiết bị dạy và học, chuẩn bị các điều kiện dạy học online. Trong thời điểm này, các trường học đã có những cách làm chủ động, sáng tạo, tiện ích, đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, giáo viên, vừa nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19, vừa đem lại nhiều thay đổi tích cực trong nhà trường. Dưới đây là một số hình ảnh được phóng viên Báo Hậu Giang ghi nhận.

Mô hình “Nhà vệ sinh thân thiện” của Trường THCS Vị Thanh, huyện Vị Thủy, do chính bàn tay khéo léo của giáo viên nhà trường trang trí khu nhà vệ sinh cho các em học sinh trong thời gian học sinh được nghỉ học phòng chống dịch Covid-19. 

Với việc lựa chọn màu sắc bắt mắt, hình ảnh phù hợp, mô hình không chỉ tạo nên vẻ mỹ quan, sáng đẹp cho nhà trường, mà còn góp phần nâng cao ý thức tự giác giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường trong học sinh, giáo viên.

Từ những hiệu quả thực tế mang lại, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã tiến hành nhân rộng mô hình. Trên hình là hình vẽ mới được thực hiện tại Trường THCS Ngô Quốc Trị, huyện Vị Thủy.

Nhiều mô hình khuyến khích rửa tay thường xuyên được thực hiện tại các trường với việc bố trí bồn rửa tay tại các nơi dễ nhìn được thực hiện mạnh từ khi có dịch Covid-19 tại Việt Nam. Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Vị Thanh, từ nguồn vận động xã hội hóa đã thực hiện mô hình bồn rửa tay di động bằng việc tái sử dụng vỏ xe và thau nhôm để học sinh, giáo viên nhà trường vệ sinh tay.

Trường THPT Tân Long, huyện Phụng Hiệp, tiên phong thực hiện mô hình bồn rửa tay di động bằng thau nhựa để học sinh vệ sinh tay trước khi vào lớp học và sau khi từ lớp học về nhà.

Nhiều mô hình công viên xanh, với việc cải tạo trồng thêm nhiều cây kiểng, hoa đẹp mắt được các thầy cô các trường tranh thủ thực hiện trong thời gian học sinh nghỉ học.

Các trường mầm non, mẫu giáo cũng hợp sức trang trí lối vào lớp học, sân chơi cho trẻ mới lạ, đẹp mắt, hấp dẫn, ấn tượng. Giáo viên phân chia để không tập trung quá đông khi đến trường. Các hoạt động chỉnh trang trường lớp được các trường tiếp tục thực hiện cho đến khi học sinh có thông báo đi học trở lại. (Ảnh chụp tại Trường Mẫu giáo Vị Thủy, huyện Vị Thủy).

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>