Vững lòng ở khu cách ly !

10/04/2020 | 08:42 GMT+7

Tuy mức tiện nghi, thoải mái không thể sánh bằng nhưng xét về sự quan tâm chăm sóc và cung cách phục vụ tại khu cách ly tập trung ở Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên tỉnh, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, cũng chẳng kém là bao so với những điểm nghỉ ngơi được xếp hạng.

Với quyết tâm chính trị và niềm vinh dự lớn lao trong việc chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19, mỗi cán bộ, chiến sĩ mà nòng cốt là lực lượng quân y đều ý thức thực hiện tốt vai trò, trọng trách của mình. Qua đó, họ luôn tích cực, chủ động chăm lo, bảo vệ sức khỏe, tận tâm phục vụ từ “miếng ăn, giấc ngủ” đến nhu cầu sinh hoạt, giải trí hàng ngày cho những người được cách ly tập trung.

Thông qua sự đùm bọc, chở che rất thân tình của cán bộ, chiến sĩ đã kịp thời an ủi, động viên, góp thêm nghị lực để những công dân Việt Nam trở về từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 an tâm, vững lòng cách ly tập trung 14 ngày (25-3 đến 8-4) theo quy định. Nhờ vậy giúp kiểm soát, ngăn chặn, dập tắt được nguy cơ dịch bệnh lây lan.

Sau đây là một số hình ảnh mà chúng tôi ghi nhận được tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên tỉnh trong thời gian cách ly tập trung của 80 công dân Việt Nam, hầu hết là du học sinh Philippines trở về, có hộ khẩu cư trú ở 26 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Phần lớn các dãy phòng nghỉ của Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên tỉnh đều được trưng dụng làm chỗ ăn, ở cho người được cách ly. Hàng chục cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh cũng được huy động, tăng cường về đây ngày đêm túc trực thực hiện nhiệm vụ.

Đọc sách, xem phim, lướt web… ngay tại phòng là những hoạt động giải trí quen thuộc, góp phần giảm bớt sự nhàm chán, vơi đi nỗi nhớ nhà, người thân trong 14 ngày “sống chậm” của các nữ du học sinh.

Cán bộ quân y đang kiểm tra thân nhiệt người được cách ly. Công tác này luôn được thực hiện 2 lần mỗi ngày để kịp thời phát hiện triệu chứng của bệnh và có biện pháp xử lý phù hợp.

Cùng với đó là việc chuẩn bị chu đáo 3 bữa ăn sáng, trưa, chiều miễn phí, đảm bảo chế độ dinh dưỡng cần thiết cho từng người.

Nhằm giữ khoảng cách an toàn, tránh nguy cơ lây nhiễm, các chiến sĩ chỉ mang những suất ăn để sẵn trên bàn ở trước khu vực cách ly.

Và từng người trực tiếp ra lấy vào phòng, ngồi ăn trong phạm vi của khu vực cho phép.

Từng cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ nơi đây đều được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ. Đồng thời, thực hiện nghiêm ngặt khâu vệ sinh cá nhân sau mỗi lần tiếp xúc gần với người được cách ly.

Đại diện Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao giấy chứng nhận và chúc mừng các công dân Việt Nam trở về từ Philippines hoàn thành cách ly 14 ngày.

Trước khi được cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly 14 ngày, khâu kiểm tra sức khỏe được tiến hành nghiêm ngặt. Từng trường hợp sẽ được cán bộ ngành y tế tỉnh lấy mẫu gửi cơ quan có thẩm quyền xét nghiệm và xác nhận âm tính lần 2 với vi-rút SARS-CoV-2.

Tinh mơ ngày 9-4, Đoàn xe của Tỉnh đội đã đưa 80 công dân hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày về sum họp với gia đình.

NGUYỄN GIA - VĂN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>