Vượt nắng, thắng mưa nối dài cao tốc

12/09/2024 | 08:52 GMT+7

Vượt qua những bất lợi của thời tiết, những khó khăn về vật liệu, tại công trường Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, giai đoạn 1 những ngày này, các kỹ sư, công nhân vẫn làm việc vô cùng khẩn trương với tinh thần “3 ca, 4 kíp”, làm ngày không đủ tranh thủ làm đêm”, hăng say hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo tỉnh thường xuyên quan tâm, kiểm tra, động viên lực lượng thi công cao tốc theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “không để nhà thầu, các kỹ sư, công nhân cô đơn trên các công trường”.

Các kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài thi công trên công trường. Với họ được góp sức mình cho dự án trọng điểm quốc gia là niềm vui, vinh dự vì được đóng góp cho sự phát triển quê hương.

Làm việc ngoài trời liên tục nên ai nấy cũng đều trang bị nón, áo khoác, khẩu trang để tránh nóng, đảm bảo sức khỏe hoàn thành công việc. Ai cũng mong cao tốc sớm hoàn thành sẽ thúc đẩy kinh tế - xã hội của Hậu Giang nói riêng và ĐBSCL nói chung phát triển.

Làm việc dưới cái nắng gay gắt, các công nhân tranh thủ uống nước giải nhiệt cơ thể rồi nhanh chóng tiếp tục công việc của mình.

Các công nhân từ nhiều địa phương đến Hậu Giang để thi công cao tốc, vượt qua nỗi nhớ nhà, nhớ quê và bất lợi của thời tiết để hoàn thành nhiệm vụ với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương, làm xuyên lễ...”

Sở Giao thông Vận tải tỉnh cho biết, đến nay đã bàn giao mặt bằng 1.146/1.150 hộ, với diện tích là 260,14ha, bằng 99,92%.

Mặc dù thời tiết bất lợi, đặc biệt là mưa, bão nhưng các công nhân vẫn quyết tâm “vượt nắng, thắng mưa” bám sát công trường để làm việc.

Hiện nay, dự án mới chỉ được cấp một mỏ cát với trữ lượng khoảng 2,6 triệu m3, đáp ứng 45% khối lượng theo yêu cầu, với năng suất khai thác tối đa 3.750 m3/ngày, đáp ứng khoảng 37,5% nhu cầu. (Trong ảnh: Cát được vận chuyển bằng xà lan nhỏ để di chuyển thuận lợi vào tận công trình).

Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh, lũy kế vốn bố trí cho dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, đến nay hơn 3.912 tỉ đồng, giải ngân đến nay là 2.589 tỉ đồng, đạt tỷ lệ 66% kế hoạch vốn được bố trí.

Nhà thầu huy động nhiều trang thiết bị máy móc để triển khai đồng loạt các mũi thi công.

Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư hơn 9.601 tỉ đồng, được chia thành hai gói thầu xây lắp. Đến cuối tháng 8-2024, giá trị thực hiện được 1.055/5.421 tỉ đồng, đạt 19,46% giá trị hợp đồng, chậm 9% so với kế hoạch.

MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>