Hài hước, ý nhị với “Những người nhiều chuyện”

13/07/2017 | 10:02 GMT+7

“Những người nhiều chuyện” đang bắt đầu thu hút sự quan tâm của khán giả theo một cách hoàn toàn khác, khi chưa phát sóng, khán giả vẫn sợ rằng sẽ không vượt qua cái bóng của “Sống chung với mẹ chồng”…

Một cảnh trong phim.

Thường khi một bộ phim thu hút sự chú ý của khán giả, thì những phim chiếu sau vào đúng khung giờ đó, sẽ chịu một ít thiệt thòi, bởi khán giả vẫn còn sống cùng nhân vật trong phim trước. Thế nhưng, dù mới phát sóng tập đầu tiên, nhưng “Những người nhiều chuyện” đã tạo cho người xem tiếng cười ý nhị, câu chuyện của mỗi nhân vật mang đến rất gần gũi với đời thường, ai cũng nhận ra một chút bóng dáng của mình, của người thân mình qua từng nhân vật trong phim. 

Phim xoay quanh cuộc sống của những người dân sống ở một khu chung cư mới được xây dựng hiện đại, khang trang. Ở đây như một xã hội thu nhỏ với nhiều tầng lớp sinh sống, có người hiện đại, người vẫn giữ nề nếp, thói quen cũ, có người ý thức, kẻ lại không ý thức giữ gìn nếp sống văn minh, hiện đại nơi công cộng… Từ đó, tạo nên những mâu thuẫn giữa những hàng xóm mới với nhau. Tất cả những chuyện xảy ra ở khu này được “bày biện” và nơi để những câu chuyện bức xúc ra đời là quán ăn vỉa hè của cặp vợ chồng Nhàn - Nhã. Câu chuyện trở nên thú vị hơn mỗi khi có bóng dáng của công an trật tự là nơi đây náo loạn, kẻ chạy, người đá vội cái bàn, rinh nhanh cái ghế vào bên trong vì lấn chiếm lòng, lề đường, hay những lúc tụm lại để nói chuyện về mình, về người và bàn luận sôi nổi. Tất cả đều hài hước, nhưng lại rất thật khiến người xem như được hòa vào câu chuyện của các nhân vật.

Số phận của những nhân vật ở chung cư cũng khiến khán giả thú vị. Người thì đồng bóng, người đơn thân nuôi con, luôn sống với những trăn trở giữa nghệ thuật và thực tế, một đôi vợ chồng trẻ chưa thích ứng được cuộc sống mới nên cãi nhau suốt ngày hay một ông đại gia nửa mùa quyết tâm “cưa” cô gái trẻ… Một bức tranh đa sắc về cuộc sống, về những mảng ghép thú vị, được đặt trong mối quan hệ xóm giềng, lúc tình cảm, khi hài hước… Tất cả được đặt để đúng chỗ, tạo nên những tiếng cười thoải mái, để người xem phải nhìn lại mình để sống tốt hơn.

Xưa nay, phim hài luôn thu hút sự quan tâm của khán giả truyền hình, nhưng để tìm một bộ phim duyên dáng, cười và suy ngẫm, cười nhưng không lố quả không dễ. Muốn khán giả cười, đòi hỏi rất nhiều yếu tố, từ cái duyên của kịch bản, đạo diễn đến diễn viên hóa thân vào từng nhân vật… Đây là những điều mà “Những người nhiều chuyện” đang sở hữu. Kịch bản duyên dáng của hai tác giả Nguyễn Hồng Vân và Phạm Thị Phương Thảo, cùng bàn tay đạo diễn tài năng là NSƯT Quốc Trọng, người từng thành công với nhiều đề tài thời sự, chính sự gai góc như: “Mùa lá rụng”, “Ngõ lỗ thủng”, “Hương đất”, “Bí thư Tỉnh ủy”…, giờ lại làm khán giả ngạc nhiên khi thai thác đề tài xã hội với góc nhìn hài hước. Từ đó, việc chọn những diễn viên cho từng vai diễn cũng tròn trịa hơn, nên tiếng cười càng được phát ra đúng thời điểm, tạo sự thoải mái. Những gương mặt hài quen thuộc như Quang Thắng, Thu Huyền, Đức Khuê… được trở lại là chính mình với những vai diễn đầy thú vị. Khán giả ngạc nhiên hơn khi có sự xuất hiện của NSND Minh Hòa, chuyên trị vai chính kịch sắc sảo, ghê gớm, giờ lại hóa thân vào vai đồng bóng, người nhiều chuyện, một vai diễn đầy bất ngờ và hứa hẹn sẽ mang lại một hình ảnh khác lạ của diễn viên gạo cội này. Bên cạnh đó, dàn diễn viên trẻ như: Thanh Sơn, Khánh Linh, Minh Tít, Trung Ruồi… cũng sẽ có những vai diễn đầy thú vị, tạo nên nét hài hước cho phim ngay từ những tập đầu tiên.

Phim dài 20 tập, đang phát sóng lúc 20 giờ 45 phút thứ năm và thứ sáu hàng tuần trên VTV1.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>