Những diễn viên đoạt Giải thưởng “Cánh Diều vàng” đầy thuyết phục

18/09/2024 | 08:37 GMT+7

Giải thưởng “Cánh Diều vàng” của Hội Điện ảnh Việt Nam năm nay ghi nhận những gương mặt thuyết phục khán giả qua những vai diễn, để giành những giải thưởng danh giá.

Anh Đào: Thuyết phục với giải “Diễn viên triển vọng”

Anh Đào được xem là gương mặt mới trong các phim truyền hình gần đây của VFC. Gần đây, vai Phương trong “Gặp em ngày nắng” của Anh Đào gây ấn tượng nhất với khán giả với lối diễn duyên dáng. Cô hóa thân vào vai một cô gái có tính cách bộc trực, lối sống cũng đơn giản, nhẹ nhàng. Cô chọn cuộc sống bình lặng, chăm chỉ mở quán bán cà phê ở một vùng quê. Đây là vai chính thứ ba của cô sau vai Thanh trong phim truyền hình “Lối về miền hoa” và Đoàn Thị Điểm trong phim điện ảnh “Hồng Hà nữ sĩ”. Khán giả còn biết đến Anh Đào trong một số vai phụ trong một số phim như “Lửa ấm”, “Hướng dương ngược nắng”, “Trở về giữa yêu thương”, “Đấu trí”...

Sinh ra trong gia đình không ai theo nghệ thuật, cô gái sinh năm 1996 đã trang bị cho mình kiến thức chuyên môn, bằng việc học và tốt nghiệp Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và đầu quân cho Sân khấu kịch Lê Ngọc. Có sắc vóc, có kiến thức chuyên môn cộng với nỗ lực của bản thân đã giúp Anh Đào từng bước đứng vững trong làng nghệ thuật. Giải thưởng “Diễn viên triển vọng” lần này là phần thưởng xứng đáng, tiếp thêm sức mạnh, động lực để diễn viên tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật trong thời gian tới.

Giải “Diễn viên triển vọng” là chất “xúc tác” để Anh Đào tiếp tục cống hiến.

Duy Hưng - Xứng đáng cho những nỗ lực dài

Với diễn viên Duy Hưng, vai diễn trong phim “Người một nhà” đã mang về cho anh giải thưởng danh giá “Diễn viên chính xuất sắc” thể loại phim truyền hình. Phim về tình cảm anh em này từng gây sốt trên màn ảnh nhỏ cách đây không lâu. Duy Hưng vào vai Trí, một người từng đi tù về, muốn làm lại cuộc đời. Trí có vẻ ngoài dữ dằn, giang hồ, nhưng lại là người trượng nghĩa, trái tim ấm áp và đặc biệt là trân trọng tình cảm gia đình, thương yêu và lo lắng cho em trai vô điều kiện.

Diễn viên từng chia sẻ đây là vai diễn anh dành nhiều tâm huyết. Sự già dặn, chững chạc và trái tim nhân hậu của nhân vật vẫn còn lại trong anh sau khi đã hoàn thành xuất sắc vai diễn.

Trước đây, khán giả từng yêu thích một số vai diễn của Duy Hưng như: Trung trong “Gara hạnh phúc”, Bá Đồng “Mùa hoa tìm lại”, Hoàng trong “Quỳnh búp bê”, Hiếu “Phố trong làng”,... Vai diễn nào của anh cũng để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Vai diễn mới nhất của Duy Hưng là Khương trong “Độc đạo”, đang phát sóng trên VTV3. Nam diễn viên đã thể hiện sự đa dạng và bứt phá của mình qua từng vai diễn. Với anh, được thử thách nhiều dạng vai là điều một diễn viên luôn ao ước. Với anh, mỗi vai diễn tham gia đều được anh khai  thác đến tận cùng, không xem đó là vai chính hay phụ, đất diễn ít hay nhiều. Sự nỗ lực nghiên cứu kỹ và dồn hết sức cho từng vai diễn, đã giúp Duy Hưng có được những vai diễn đáng nhớ. 

Thanh Hương - Lột xác dạng vai lam lũ

“Nữ diễn viên chính xuất sắc” thể loại phim truyền hình đã thuộc về Thanh Hương với vai Luyến trong “Cuộc đời vẫn đẹp sao”. Đây là vai diễn đánh dấu sự bùng nổ của nữ diễn viên, khi có sự lột xác về ngoại hình để vào vai phụ nữ lam lũ, sống ở vùng quê nghèo. Để phù hợp với vai diễn, cô phải hy sinh mái tóc dài, giảm cân, nghiên cứu kỹ lối sống, phong cách, tâm tư, tình cảm của người nghèo khó...

Với lối diễn tinh tế, tự nhiên, cảm xúc, Thanh Hương làm cho nhân vật trở nên thật và đời hơn. Thanh Hương không ít lần lấy nước mắt khán giả khi thể hiện trọn vẹn vai người phụ nữ lam lũ, gồng gánh trả nợ cho chồng. Cứ tưởng chồng đã chết, nhưng không ngờ anh ta đã không chọn gia đình mà lánh đi sống với người phụ nữ khác, mặc kệ khoản nợ để lại cho mẹ và vợ. Từng ánh mắt, cử chỉ của Luyến trong ngày gặp lại người chồng tưởng đã mất của mình, đã nói hết tâm tư, tình cảm dồn nén bao năm, khiến khán giả cảm nhận được nỗi đau trong lòng Luyến, thương đến rơi nước mắt mà không cần một câu thoại nào...

Trước vai này, khán giả từng yêu mến Thanh Hương qua các phim ăn khách “Quỳnh búp bê”, “Người phán xử”, “Mùa hoa tìm lại”, “Anh có phải đàn ông không”, “Người một nhà”, “Hoa sữa về trong gió”… Thanh Hương chinh phục người xem bởi cách hóa thân nhẹ nhàng, cảm xúc trong cả vai chính diện lẫn phản diện.

Giải thưởng cho Thanh Hương trong vai diễn này hoàn toàn xứng đáng bởi sự đầu tư rất nhiều để có một vai diễn trọn vẹn, được khán giả dành nhiều lời khen, góp phần không nhỏ tạo nên sức hút cho phim.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>