Cao tốc trục ngang khả năng khó hoàn thành so với các mốc tiến độ

25/09/2024 | 06:29 GMT+7

(HG) - Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 đang được đẩy nhanh tiến độ. Tuy nhiên, khả năng hoàn thành so với kế hoạch, các mốc tiến độ theo yêu cầu còn khó khăn do thiếu nguồn vật liệu cát. Hiện nay, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ về cung cấp nguồn cát cho dự án, UBND tỉnh Hậu Giang phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre thực hiện các quy trình khai thác mỏ cát theo cơ chế đặc thù.

Mặc dù các đơn vị đã rất cố gắng khắc phục những khó khăn, tuy nhiên đến nay tiến độ còn chậm so với kế hoạch.

Về tình hình thi công Dự án có tổng số 2 gói thầu xây lắp. Tổng giá trị thực hiện là 1.055/5.421 tỉ đồng, đạt 19,46% giá trị hợp đồng, chậm 9% so với kế hoạch (trong đó, gói thầu số 1 giá trị thực hiện được 760/3.060 tỉ đồng, đạt 24,84% giá trị hợp đồng, vượt 11% kế hoạch; gói thầu số 2 giá trị thực hiện được 295/2.361 tỉ đồng, đạt 12,49% giá trị hợp đồng, chậm 37% kế hoạch). Cụ thể, gói thầu xây lắp số 1 nhà thầu đã triển khai 30 mũi thi công để thực hiện các hạng mục đắp cát thi công tuyến chính. Đang tập trung thi công tất cả 12 cầu trên tuyến. Gói thầu xây lắp số 2 nhà thầu đang tập trung thi công 9/12 cầu gồm: cầu Nàng Mau, cầu Mười Bốn, cầu Hòa Mỹ, cầu Lái Hiếu, cầu Hậu Giang 3, cầu Kênh Mới, cầu Miếu Hội, cầu Bao Dưới, cầu Bờ Bao. Ngoài ra, giải ngân từ đầu dự án đến nay là 2.768,5/4.092,5 tỉ đồng theo kế hoạch vốn được bố trí đến hết năm 2024, đạt 67,65% kế hoạch. Riêng về nguồn vật liệu, hiện nay dự án mới chỉ được cấp một mỏ cát với trữ lượng khoảng 2,6 triệu m3, đáp ứng 45% khối lượng theo yêu cầu, với năng suất khai thác tối đa 3.750m3/ngày, đáp ứng khoảng 37,5% nhu cầu.

MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>