Đường Nguyễn Huệ nối dài xuống cấp: Cần sớm khắc phục

05/06/2024 | 06:05 GMT+7

Chi chít ổ voi, ổ gà, nắng thì bụi còn mưa thì lầy lội đã trở thành nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông mỗi khi đi qua tuyến đường Nguyễn Huệ nối dài và đường kênh 10 Thước, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh.

Tuyến đường Nguyễn Huệ nối dài ngày càng xuống cấp, gây khó khăn trong việc lưu thông của người dân.

Ghi nhận tại đường Nguyễn Huệ nối dài, đoạn từ cầu Bà Quyền đến cầu Sáu Thước thuộc ấp 3, xã Vị Tân, dù tuyến đường chỉ dài hơn 4km nhưng nhiều người dân địa phương khi lưu thông qua đây đều ngán ngại, bởi độ xuống cấp của nó. Đi dọc tuyến đường, không ít lần, các phương tiện phải giữ chặt tay ga để vượt những cái bẫy, vũng nước do ổ gà, ổ voi tạo nên. Người dân sống khu vực này cho biết, hễ trời nắng con đường sinh nhiều bụi bặm. Còn hễ mưa xuống như những ngày qua thì nước mưa đọng lại trên các ổ gà, ổ voi này rất gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Để đảm bảo an toàn, một số người chọn giải pháp chạy xe lên bờ kè rất nguy hiểm và mất mỹ quan.

Theo tìm hiểu, đoạn đường này trước đây đã được đầu tư, nâng cấp đồng bộ giữa đường và cầu. Trong đó, các cầu có tải trọng cho phép là 8 tấn, riêng đường là 4 tấn. Tuy nhiên, hàng ngày tuyến đường phải gồng gánh nhiều phương tiện có tải trọng lớn đi vào thường xuyên, thêm vào đó mặt đường trũng thấp, mưa đọng nước nên làm tuyến đường xuống cấp nhanh chóng.

Một người dân địa phương cho biết: “Mấy năm qua, địa phương cũng có kêu gọi một số đơn vị mang đá 0x4 xuống đổ, nhưng một thời gian lại xuống cấp. Thành ra từ chỗ đó việc đi lại của con em học sinh với bà con cũng gặp nhiều khó khăn, nước mưa ngập tràn hết rất nguy hiểm cho người đi đường. Mong cấp trên quan tâm sửa tuyến đường cho bà con đi lại dễ dàng hơn”.

Điều mà người dân địa phương mong mỏi lớn nhất lúc này là cơ quan chức năng quan tâm, có chế tài xử lý nghiêm đối với tình trạng xe quá tải chạy vào tuyến đường này để vừa đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông, vừa hạn chế được tình trạng xuống cấp nhanh chóng như hiện nay. Đồng thời, cần có giải pháp để sớm sửa chữa, giặm vá để người dân an tâm đi lại, tránh đi những vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra.

Liên quan vấn đề này, ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh thông tin, thành phố đã đấu thầu và mở thầu một lần, tuy nhiên nhận thấy nhà thầu không đủ năng lực nên hiện đang đấu thầu lần 2. Dự kiến, trong tháng 6 này sẽ tổ chức giặm vá, tưới nhựa lại tuyến đường Nguyễn Huệ nối dài, kinh phí khoảng 1 tỉ đồng vừa đảm bảo việc đi lại cho người dân địa phương, vừa phục vụ cho giải marathon quốc tế Mekong delta marathon tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2024, diễn ra vào đầu tháng 7 tới.

Cùng với việc sửa chữa tuyến đường Nguyễn Huệ nối dài trong thời gian tới thì người dân địa phương cũng mong muốn thành phố quan tâm, có biện pháp sửa chữa tuyến đường kênh 10 Thước, ở xã Vị Tân. Bởi hiện nay, từng mảng bê tông bong tróc, sụp lún, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn khiến người dân lo lắng mỗi lần đi trên con đường này. Trong khi đây là tuyến đường chính của nhiều bà con khu vực nông thôn.

Một người dân địa phương cho biết: “Tuyến đường 10 Thước mấy năm nay bị bể, xuống cấp rất trầm trọng, đi lại rất khó khăn, học sinh đi cũng té hoài. Mong chính quyền hỗ trợ làm lại con đường”.

Có thể nói, phát triển và đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh là một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu mà Hậu Giang đã và đang thực hiện. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nên nhu cầu hạ tầng trong tỉnh còn lớn, rất cần thời gian và nguồn lực để thực hiện.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cho rằng: “Lúc nào chúng ta cũng phải xác định nếu giao thông tắc thì không thể phát triển được. Giao thông lúc nào cũng phải đi trước, đi đầu trong tất cả, kể cả quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ, giao thông nông thôn. Nếu giao thông chúng ta thông suốt thì hàng hóa, nông sản của nông dân mới đi ra thị trường nhanh, đảm bảo giá cả cho người dân”.

Bài, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>