Nguy hiểm trên những tuyến đường

Thứ Tư, ngày 24/06/2020 | 23:32

“Vật cản” giữa lộ, đường sá lầy lội là nỗi ám ảnh của người điều khiển phương tiện khi lưu thông trên các tuyến đường nông thôn. Đáng nói, bức xúc của người dân vẫn chưa được giải quyết, dù đã phản ánh nhiều lần.

Cột điện nằm giữa con lộ giao thông ven sông Mái Dầm, ở ấp Phú Lộc, xã Phú Hữu, huyện Châu Thành.

Vật cản giữa đường

Theo phản ánh của người dân địa phương, chúng tôi ghi nhận bức xúc của bà con ở một tuyến đường nông thôn ven sông Mái Dầm, đoạn thuộc ấp Phú Lộc, xã Phú Hữu, huyện Châu Thành. Cụ thể, bà con bức xúc vì cây cột điện nằm giữa lộ nông thôn cản trở giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người đi đường, nhất là tuyến này thường xuyên xảy ra tình trạng sạt lở đất bờ sông. Ông Đặng Minh Vũ, ở ấp Phú Lộc, xã Phú Hữu, huyện Châu Thành, bức xúc: “Cây cột điện này người dân phản ánh lên xã rất nhiều lần nhưng không thấy đơn vị nào di dời. Con lộ thì nhỏ hẹp, mà cây cột điện đứng sừng sững giữa đường, xe đi qua đoạn này phải né sang một bên. Ban ngày còn tránh được, chứ ban đêm người ta té hoài. Chưa kể sạt lở ở đoạn này rất phức tạp”.

Người dân địa phương chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn giao thông do thắng xe gấp để tránh dây cáp giữa đường.

Chạy dọc tuyến đường ven kênh mới, thuộc ấp Đông Sơn, xã Đông Phước, cũng dễ dàng thấy những “vật cản” giữa lộ như vậy. Bà Nguyễn Thị Phượng, ở ấp Đông Sơn, xã Đông Phước và nhiều hộ dân lân cận rất bức xúc việc dây cáp chằng trụ điện nằm giữa con lộ bê tông xi măng.

Bà Phượng lo lắng: “Tôi sợ nhất là cọng dây cáp chằng trụ điện nằm giữa đường từ nhiều năm qua. Nó nhỏ xíu, quan sát từ xa rất khó thấy nên người ta dễ sấn vào. Còn trụ điện cách đó chừng 1m và nằm sát cửa nhà tôi, mùa mưa tới là sợ gió giông, sấm sét, nhà lại có trẻ con nên rất nguy hiểm. Đây cũng là nguyên nhân chính của những vụ tai nạn giao thông xảy ra cả ngày lẫn đêm. Trên đường vết máu còn chưa khô, mảnh vỡ của xe máy còn trơ trong lề lộ. Nhiều người bức xúc phản ánh nhưng cả năm nay chưa thấy di dời. Thấy vậy, con trai tôi câu hẳn một bóng đèn ra ngoài để cảnh báo người đi đường vào ban đêm, rồi nó còn treo bao lên cho người ta dễ chú ý!”.

Hồi tưởng lại một vụ tai nạn giao thông cách đây không lâu, ông Phan Thành Cầm, ở ấp Đông Sơn, xã Đông Phước, huyện Châu Thành, tường thuật: “Nhớ hôm đó 2 chiếc xe chạy ngược hướng nhau, đến đoạn có sợi dây cáp chắn giữa đường không né kịp nên cả 2 đều té, mỗi người văng ra một bên. Dây này mà không dời thế nào cũng có người té nữa. Hổm rày té xe ngay trước nhà tôi rất nhiều vụ. Đêm khuya sơ ý là té xe liền. Rất mong ngành chức năng hoặc chính quyền địa phương khẩn cấp dời trụ điện và cọng dây cáp càng sớm càng tốt, bởi mùa mưa đến rất nguy hiểm cho người đi đường”.

Nguyện vọng chưa được đáp ứng

Ngày nay, hạ tầng giao thông ở khu vực nông thôn được đầu tư từng bước, giúp Nhân dân thuận tiện về giao thông đường bộ. Nhưng đâu đó, vẫn còn nhiều khó khăn về điều kiện đi lại. Việc đẩy mạnh đầu tư xây dựng giao thông nông thôn vẫn chưa thật sự đáp ứng được hết nhu cầu bức xúc trong dân.

Theo phản ánh của người dân, tuyến đường ven kênh Củ Tre, đoạn từ nhà thông tin ấp 3 đến cuối tuyến (giáp sông Cái Lớn) ở thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, đến nay vẫn chưa được đầu tư dù người dân địa phương nhiều lần phản ánh qua các cuộc tiếp xúc cử tri. Ông Lê Hoàng Minh, ở ấp 3, thị trấn Vĩnh Viễn, chia sẻ: “Ngày trước, dân cư tuyến này có được con lộ đổ đá bụi. Rồi chính quyền địa phương thông báo múc đất lên gia cố, nâng nền hạ để làm đường bê tông xi măng. Đến nay đã hơn chục năm nhưng không thấy thi công con lộ. Tiếp xúc cử tri người dân phản ánh nhiều lần nhưng vẫn chưa được giải quyết”.

“Nhà ở đầu tuyến, cuối tuyến đều chật ních xe nhận gửi của hàng xóm. Trẻ con đến trường thì có 2 sự lựa chọn, một là quần vo áo vận, xách dép lội bộ cho hết quãng đường đất, hai là phải đi nhờ ghe xuồng sang con lộ nhựa bên kia sông. Không biết người dân nơi đây còn phải chịu cảnh này bao lâu nữa. Chỗ này cách thị trấn Vĩnh Viễn không xa, nhưng đường sá còn ngập ngụa sình lầy”, bà Nguyễn Thị Nương, ở ấp 3, thị trấn Vĩnh Viễn, buồn bã nói.

Được biết, tuyến đường này dài hơn 1km, có khá nhiều hộ dân sinh sống ven tuyến. Bà con cho biết, dù nhiều lần phản ánh qua các đợt tiếp xúc cử tri nhưng gần 10 mùa mưa, nguyện vọng của bà con vẫn chưa được đáp ứng!

Bài, ảnh: ẨN LIÊN

Viết bình luận mới

Xem thêm

Nỗi đau tai nạn giao thông

08:26 21/11/2024

Hệ lụy từ những vụ tai nạn giao thông (TNGT) rất lớn, nó không chỉ là nỗi đau mất người thân, về thể xác do thương tật gây ra, mà còn khiến nhiều gia đình lâm vào cảnh khó khăn, bế tắc…

Miệt mài nối liền những vùng quê

08:25 21/11/2024

Đau đáu trước cảnh xuống cấp của những chiếc cầu, đường nông thôn, anh Nguyễn Hoài Thanh, ở xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, đã quyết định vận động kinh phí, bỏ công sức xây cầu và “chữa lành” những tuyến đường quê.

Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ

08:20 19/11/2024

(HG) - UBND tỉnh vừa có Kế hoạch triển khai thi hành Luật Trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường bộ trên địa bàn tỉnh.

Quan tâm đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh

07:10 14/11/2024

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh được các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện với nhiều biện pháp phù hợp,

Tuyên truyền Luật Trật tự, an toàn giao thông

09:20 13/11/2024

(HG) - Ban Thanh niên Công an tỉnh vừa phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền Luật Trật tự, an toàn giao thông và hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho các em học sinh của Trường THPT Vị Thanh nhân Ngày Pháp luật Việt Nam (9-11) năm 2024.

Tai nạn giao thông liên quan đến học sinh xảy ra 5 vụ

08:01 11/11/2024

(HGO) - Công an tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết cao điểm và sơ kết công tác phối hợp với ngành giáo dục về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) cho lứa tuổi học sinh.

Góp ý dự thảo các nghị định của Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ

07:56 11/11/2024

(HG) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về rà soát, góp ý các dự thảo nghị định, quyết định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Dự tại điểm cầu Hậu Giang có ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hỗ trợ 96 trường hợp thương tật, gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông

08:01 07/11/2024

(HG) - Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa có Kế hoạch tổ chức hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2024 (ngày 17-11) trên địa bàn.

Tuyên truyền trực tiếp về trật tự, an toàn giao thông 130 cuộc

10:18 06/11/2024

(HG) - Đầu năm 2024 đến nay, cảnh sát giao thông toàn tỉnh phối hợp với ngành chức năng tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trực tiếp được 130 cuộc,

Tai nạn giao thông giảm 3 mặt

10:15 06/11/2024

(HG) - Thông tin từ Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, trong tháng 10, toàn tỉnh xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 3 người, bị thương 10 người, so với tháng 9, giảm 4 vụ, giảm 6 người chết, tăng 6 người bị thương.

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh giác với thủ đoạn lừa xuất khẩu lao động

14:58 24/11/2024

Vì thiếu thông tin và mong muốn xuất khẩu lao động với thủ tục đơn giản, chi phí thấp, nên một số người dân đã tìm đến các cá nhân, công ty môi giới mà không tìm hiểu kỹ vấn đề liên quan, từ đó rơi vào bẫy của đối tượng lừa đảo.

Tập trung tổ chức tốt đại hội chi bộ

14:56 24/11/2024

Xác định đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2025-2027 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên, nên các cấp ủy trên địa bàn thành phố Vị Thanh đã quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị quan trọng này.

Khai trương nhà máy chiếu xạ nông sản 1.000 tấn sản phẩm/ngày đêm

14:52 24/11/2024

(HG) - Sáng ngày 24-11, Công ty Cổ phần Hạnh Nguyên Logistics tổ chức khai trương Nhà máy chiếu xạ nông sản công suất 1.000 tấn sản phẩm/ngày đêm.

Bài 2: Để không còn loay hoay tìm nguồn cát

14:51 24/11/2024

Cát sông không phải là vô tận, do vậy việc nghiên cứu khảo sát trữ lượng cũng như sớm tìm giải pháp thay thế cũng là cách đảm bảo cho tiến độ của cao tốc tại ĐBSCL.