Thành phố Ngã Bảy: Đã khởi tố 5 vụ/6 bị can liên quan đến giao thông đường bộ

19/06/2024 | 07:39 GMT+7

(HG) - Thông tin từ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Ngã Bảy, đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố đã khởi tố mới 5 vụ/6 bị can (tăng 4 vụ so cùng kỳ) về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ và giao phương tiện cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông, quy định tại các Điều 260, 264 Bộ luật Hình sự.

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 1 người chết tại chỗ.

Gần đây nhất, vào ngày 11-6-2024, trên địa bàn thành phố xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 2 người chết. Theo đánh giá, các vụ tai nạn xảy ra nguyên nhân chủ yếu là do ý thức tham gia giao thông kém; hiểu biết pháp luật hạn chế, dẫn đến việc giao phương tiện cho người không đủ tuổi điều khiển gây ra tai nạn chết người; người điều khiển xe không tập trung chú ý quan sát, có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định. 

Do đó, trong thời gian tới, cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho mọi người hiểu và nắm vững các quy định pháp luật khi tham gia giao thông; thường xuyên lập các chốt kiểm tra nồng độ cồn trên các trục đường lớn, đoạn đường thường xảy ra tai nạn giao thông, để từng bước hình thành văn hóa khi tham gia giao thông và kiềm chế tai nạn giao thông.

Tin, ảnh: H.V

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>