Sẽ vận động người dân giặm vá lại mặt lộ

18/06/2024 | 07:16 GMT+7

Vừa qua, Báo Hậu Giang nhận được phản ánh của bạn đọc có địa chỉ email hieuthanctu@gmail.com phản ánh một số hộ dân ở ấp Phương Lạc, xã Phương Bình, nâng mặt lộ lên cao ảnh hưởng đến giao thông.

Trả lời về nội dung phản ánh trên, ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch UBND xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, cho biết: Lộ giao thông nông thôn đi ngang qua chợ Cái Sơn, thuộc ấp Phương Lạc, xã Phương Bình được UBND huyện Phụng Hiệp đầu tư vào năm 2013, đến nay tuyến lộ xuống cấp và được địa phương vận động giặm vá nhiều lần.

Đầu năm 2023, UBND xã Phương Bình lập tờ trình đề nghị UBND huyện đầu tư, nâng cấp đoạn lộ có chiều dài khoảng 250m, rộng 3m, tuy nhiên, do ngân sách có hạn nên đến nay vẫn chưa được đầu tư, nâng cấp.

Đến giữa mùa mưa năm 2023, do tình lạng lộ hư hỏng, xuống cấp làm ứ đọng nước, gây khó khăn cho người và phương tiện qua lại nên một số hộ dân xin chính quyền ấp tự giặm vá. Quá trình giặm vá đường, một số hộ tự bỏ tiền giặm vá phần lộ đi ngang nhà mình, một số hộ chưa có khả năng giặm vá nên từ đó làm cho mặt đường không bằng phẳng, gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Thời gian tới, để khắc phục tình trạng trên, nhất là vào mùa mưa, UBND xã Phương Bình đã có buổi làm việc với Trưởng ấp Phương Lạc và đề ra một số nhiệm vụ sau:

Giao cho Trưởng ấp Phương Lạc vận động các hộ đã giặm vá lộ, sửa chữa lại những nơi tiếp giáp với các hộ lân cận có chiều cao cao hơn hoặc thấp hơn để mặt lộ bằng phẳng, đồng thời vận động các hộ dân chưa giặm vá lộ tiếp tục giặm vá.

UBND xã tiếp tục đề nghị UBND huyện đầu tư cống và nâng cấp tuyến lộ nói trên nhằm phục vụ cho người dân và phương tiện tham gia giao thông được tốt hơn, góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

TÒA SOẠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>