“Bảo hiểm nghĩa tình”

28/06/2024 | 07:32 GMT+7

Để các đảng viên hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), Chi bộ khu vực 4, phường I, thành phố Vị Thanh, thực hiện mô hình “Bảo hiểm nghĩa tình”.

Những chiếc thẻ BHYT trao tặng chia sẻ khó khăn với các đảng viên và thân nhân đảng viên Chi bộ khu vực 4.

Được Chi bộ khu vực 4 trao tặng tấm thẻ BHYT, bà Nguyễn Thị Mười rất vui mừng. Bà Mười bị bệnh tiểu đường, huyết áp cao, cần uống thuốc thường xuyên. Thu nhập gia đình phụ thuộc vào tiền lương công nhân của chồng bà, cuộc sống cứ thiếu trước hụt sau.

Trước đây bà làm ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, năm 2013 bệnh viện dời về phường III, thành phố Vị Thanh, do không biết chạy xe máy nên bà xin nghỉ. Từ khi nghỉ việc đến nay, bà sinh hoạt Đảng tại Chi bộ khu vực 4.

Cuộc sống khó khăn nhưng gia đình luôn gói ghém, tiết kiệm để mua BHYT cho bà, bởi bà phải uống thuốc hàng ngày, nếu không có BHYT chi phí rất tốn kém. Đến cuối tháng 6 này, thẻ BHYT của bà Mười hết hạn, bà đang lo vì chưa có tiền để tham gia tiếp. Niềm vui đến với gia đình khi ngày 19-6 vừa qua, bà được hỗ trợ tấm thẻ BHYT với thời hạn 1 năm. “Đây là món quà ý nghĩa mà các đồng chí trong chi bộ đã chung tay hỗ trợ cho chúng tôi. Thẻ BHYT giúp chúng tôi giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống, nhất là tiết kiệm chi phí trong khám, chữa bệnh”, bà Mười chia sẻ.

Còn anh Nguyễn Văn Hùng là con của bà Nguyễn Thị Nghề (đảng viên Chi bộ khu vực 4) đã được tặng thẻ BHYT. Anh Hùng cho biết: “Gia đình có 2 mẹ con, mẹ tôi là cán bộ hưu trí nên được cấp thẻ BHYT, bản thân tôi hay bị bệnh, nhưng hiện nay cuộc sống khó khăn, việc làm không được thường xuyên nên chưa tham gia. Nay được tặng BHYT tôi mừng lắm”.

Đối với những đảng viên có hoàn cảnh khó khăn được tặng thẻ BHYT cho bản thân hoặc thân nhân của mình thì đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là tình cảm, là nghĩa tình mà các đảng viên trong chi bộ dành cho họ. Từ đó, tiếp thêm niềm tin, động lực để họ nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Để có những tấm thẻ BHYT trao tặng đảng viên có hoàn cảnh khó khăn, Chi bộ khu vực 4 đã thực hiện mô hình “Bảo hiểm nghĩa tình”. Theo bà Nguyễn Thị Hạnh, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 4: Nhờ tham gia BHYT, nhiều người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đã được quỹ BHYT chi trả chi phí khám chữa bệnh, nhờ đó, không rơi vào bẫy nghèo. Để chia sẻ khó khăn với các đảng viên cũng như góp phần cùng địa phương hoàn thành chỉ tiêu BHYT được giao, Chi bộ thực hiện mô hình “Bảo hiểm nghĩa tình”.

Mô hình được thực hiện trong năm 2024. 52 đảng viên trong chi bộ sẽ đóng góp mỗi người 50.000 đồng/năm để hỗ trợ mua BHYT cho đảng viên và thân nhân đảng viên có hoàn cảnh khó khăn. Mô hình đã nhận được sự ủng hộ tích cực của đảng viên trong chi bộ. Bà Huỳnh Lệ Xuân, đảng viên Chi bộ khu vực 4, chia sẻ: “Đây là mô hình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, khi chi bộ họp xin ý kiến thực hiện mô hình chúng tôi rất đồng tình ủng hộ”.

Từ khi phát động đến nay, mô hình đã hỗ trợ 3 thẻ BHYT cho đảng viên và thân nhân đảng viên có hoàn cảnh khó khăn. Bà Nguyễn Thị Hồng Như, Bí thư Đảng ủy phường I, cho biết: “Mô hình “Bảo hiểm nghĩa tình” của Chi bộ khu vực 4 không chỉ giúp đảng viên và thân nhân đảng viên có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc, bảo vệ sức khỏe mà còn góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn”. 

BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>