Chia sẻ kinh nghiệm, mô hình, cách làm hay để phát triển người tham gia BHXH, BHYT

13/06/2024 | 21:42 GMT+7

(HGO) – Có 6 tham luận được chia sẻ tại Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm, mô hình, cách làm hay để phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình bền vững trên địa bàn huyện Châu Thành A do BHXH tỉnh phối hợp với UBND huyện Châu Thành A tổ chức vào chiều ngày 13 - 6.

Ông Nguyễn Phong Minh, Bí thư Huyện ủy Châu Thành A, phát biểu tại Hội thảo.

Nội dung các tham luận xoay quanh cách làm hay trong vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình; vai trò của cấp ủy trong chỉ đạo, điều hành, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; giải pháp duy trì và phát triển BHYT hộ gia đình bền vững; cách vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện đạt hiệu quả... Đồng thời, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại địa phương.

Đại biểu chia sẻ về giải pháp vận động BHXH, BHYT tại địa phương.

Tính đến ngày 31-5, huyện Châu Thành A có 80.620 người tham gia BHYT, tỷ lệ bao phủ 83,13% dân số. Có 1.412 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 30% so với chỉ tiêu UBND tỉnh giao. Để thực hiện đạt chỉ tiêu bảo hiểm trong năm 2024, cùng với phải giữ số người tham gia tái tục huyện cần vận động trên 11.350 người tham gia BHYT và 3.300 người tham gia BHXH tự nguyện.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Phong Minh, Bí thư Huyện ủy Châu Thành A, đề nghị: Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tăng cường vai trò, trách nhiệm, quyết tâm trong vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT. Định kỳ tháng, quý có sơ tổng kết, đánh giá kết quả triển khai thực hiện đồng thời đề ra giải pháp phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; nắm chặt nhân khẩu trên địa bàn, vận động kịp thời đối với những người vừa hết hạn. Các ngành liên quan, UBND các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với ngành BHXH tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT ngay từ bây giờ, không để tình trạng chạy chỉ tiêu Nghị quyết vào cuối năm dẫn đến tỷ lệ tham gia BHXH, BHYT không bền vững; kịp thời khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác vận động người dân tham gia BHXH, BHYT...

Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; sự phối hợp, hỗ trợ tích cực, nhiệt tình, hiệu quả của các phòng, ban, ngành, hội, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn trong triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn, đặc biệt là công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, để hoàn thành chỉ tiêu được giao năm 2024.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>