Báo chí tỉnh nhà cần phát huy tinh thần “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”

19/06/2024 | 19:31 GMT+7

“Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan báo chí đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh nhà thời gian qua”, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, nhấn mạnh như vậy khi đến thăm và chúc mừng cán bộ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên và những người làm báo của các cơ quan báo chí tỉnh và Trung ương thường trú trên địa bàn nhân kỷ kiệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024). Hoạt động này diễn ra tại Báo Hậu Giang vào chiều 19-6.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến cán bộ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên và những người làm báo của các cơ quan báo chí tỉnh và Trung ương thường trú trên địa bàn. Ảnh: LÝ ANH LAM

Cùng dự có bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Lê Công Lý, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thông tin tuyên truyền thiết thực, hiệu quả

Tại đây, ông Nghiêm Xuân Thành gửi đến cán bộ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên và những người làm báo của các cơ quan báo chí tỉnh và Trung ương thường trú trên địa bàn lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Ông Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh, trong kết quả phát triển ấn tượng của tỉnh những năm qua có sự đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí. Bởi các cơ quan báo chí đã đổi mới về phương thức làm báo, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, chuyển đổi số và có nhiều sản phẩm báo chí mới.

Cụ thể, về nội dung, đã lựa chọn các vấn đề trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt là quan tâm thông tin tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết, chính sách của Trung ương, kết quả triển khai, hiện thực hóa của tỉnh; nội dung tuyên truyền đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, thực chất.

Chất lượng của cơ quan báo chí, của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên và những người làm báo trên địa bàn tỉnh được nâng cao rất đáng kể. Đội ngũ người làm báo đã khắc phục khó khăn, yêu nghề, từ đó tạo ra những sản phẩm chất lượng. Minh chứng là cơ quan báo chí của tỉnh đã đoạt nhiều thành tích tại Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng, Giải báo chí quốc gia…

Đó là thành quả từ việc các cơ quan báo chí của tỉnh đã quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ năng cho phóng viên, biên tập viên và những người làm báo. Đội ngũ này cũng đã tích cực tu dưỡng, tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao tay nghề.

Theo Bí thư Tỉnh ủy, các cơ quan báo chí còn làm tốt vai trò dẫn dắt, thông tin, định hướng được dư luận về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các nghị quyết, đề án của tỉnh liên quan đến công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng. Đặc biệt là phát huy tinh thần lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy các thông tin tốt để phủ lên thông tin xấu.

Các cơ quan báo chí cũng đã khẳng định được vai trò là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền các cấp với người dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Qua đó, lan tỏa chủ trương, chính sách lớn của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đến với cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên; ngược lại đã phản chiếu hiệu lực, hiệu quả, hiệu ứng của các cơ chế, chính sách vào thực tế. Trên cơ sở đó để các cấp ủy, chính quyền điều chỉnh các cơ chế, chính sách kịp thời, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Ông Nghiêm Xuân Thành (thứ năm từ trái qua), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, tặng lẵng hoa chúc mừng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Ảnh: LÝ ANH LAM

Xây dựng tinh thần đoàn kết, đồng thuận, minh bạch, rõ ràng

Hướng tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí của tỉnh tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, xây dựng tinh thần đoàn kết, đồng thuận, minh bạch, rõ ràng. Có cơ chế, chính sách kể cả về vật chất, tinh thần để động viên những người làm báo, đặc biệt là đối với phóng viên, biên tập viên yêu nghề, cống hiến ngày càng tích cực bằng những sản phẩm chất lượng.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan báo chí tiếp tục đổi mới về hình thức, nội dung trong hoạt động tuyên truyền. Trước mắt cần tuyên truyền, lan tỏa các nghị quyết, chính sách lớn của tỉnh như: Quy hoạch tỉnh Hậu Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và kế hoạch thực hiện của tỉnh; Nghị quyết phát triển 4 trụ cột; Nghị quyết số 07 của Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới; đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng…

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy quan tâm làm cầu nối để liên kết các cơ quan báo chí, kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc để các cấp để giải quyết…

Trong không khí ấm áp, chân tình, cởi mở, lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương thường trú trên địa bàn chân thành cám ơn sự quan tâm tạo điều kiện của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đặc biệt là cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy dành cho hoạt động báo chí thời gian qua. Nhấn mạnh sự phát triển ấn tượng của tỉnh, sự năng động, đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh chính là chất liệu quý để những người làm báo sáng tác nhiều tác phẩm chất lượng, đoạt thành tích cao tại các báo chí cấp Trung ương.

Đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh thời gian tới, các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn tiếp tục bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tuân thủ định hướng tuyên truyền của cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí; có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao và tạo hiệu quả xã hội tốt, thể hiện bước trưởng thành cả về bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội, kỹ năng nghề nghiệp của người làm báo, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển chung của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh rất quan tâm đến hoạt động của báo chí, tạo điều kiện tối đa trong phạm vi cơ chế, chính sách và trong phạm vi nguồn lực tỉnh có cho báo chí hoạt động. Thời gian tới, cùng với sự phát triển của tỉnh, sẽ ngày càng tạo điều kiện nhiều hơn cho cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo, để họ phát huy hơn nữa vai trò xung kích trong góp phần vào sự phát triển của tỉnh. 

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>