Động lực từ các phong trào thi đua yêu nước

30/05/2024 | 09:16 GMT+7

Thời gian qua, các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện Châu Thành A ngày càng lan tỏa sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, phát huy hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo động lực đưa địa phương ngày càng phát triển.

Lãnh đạo huyện Châu Thành A đến thăm mô hình trồng sầu riêng của ông Trần Văn Muôn (thứ 3 từ phải sang), ở xã Trường Long A.

Năm qua, vườn sầu riêng gần 2ha của gia đình ông Trần Văn Muôn, ở xã Trường Long A đã thu về trái ngọt, sau 5 năm chăm sóc. Dù năm đầu cho trái chiếng, nhưng nhờ trái to, chất lượng và bán được giá cao, nên 240 gốc sầu riêng giống Ri6 giúp gia đình ông thu nhập hơn 2 tỉ đồng.

Ông Trần Văn Muôn chia sẻ: “Sầu riêng tuy nặng công chăm sóc, nhưng bù lại đây là loại trái cây có giá trị kinh tế cao và đầu ra hiện cũng ổn định hơn so với nhiều loại cây ăn trái khác. Sau khi trừ chi phí sản xuất, tôi đã có lời hơn 1 tỉ đồng ngay ở năm đầu thu hoạch. Những năm về sau, hứa hẹn thu nhập sẽ cao hơn nữa”.

Huyện Châu Thành A có hơn 8.800 nông dân đạt danh hiệu thi đua sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Cá nhân ông Trần Văn Muôn là một trong số nông dân điển hình có thu nhập hàng tỉ đồng mỗi năm của huyện được tỉnh, Trung ương tuyên dương, khen thưởng.

Chưa kể, những năm qua, phong trào thi đua làm theo gương Bác để “Lợi nhuận tăng - Lao động giỏi - Tiết kiệm hay - Công tác tốt” được tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cùng toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện tích cực hưởng ứng và đạt nhiều kết quả cao. Hằng năm, huyện tổ chức khen thưởng hơn 300 cá nhân xuất sắc trong phong trào này.

Đơn cử là trường hợp thầy Nguyễn Minh Tường, giáo viên Trường THCS Võ Thị Sáu, ở thị trấn Bảy Ngàn, không ngừng học tập, phấn đấu để lao động giỏi - công tác tốt và đạt nhiều thành tích tiêu biểu như nhà giáo tiêu biểu toàn quốc; nhiều năm liền có sáng kiến, sáng tạo trong giảng dạy được công nhận.

Nổi bật là năm 2022, thầy Tường đạt giải nhất Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh. Cũng trong năm này, thầy Tường còn trực tiếp hướng dẫn học sinh đạt giải tư Hội thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia và giải ba Hội thi tin học trẻ toàn quốc.

 “Ngoài sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, còn nhờ được công tác trong môi trường giáo dục, nên tôi có cơ hội phát huy hết sở trường của mình. Tôi nguyện sẽ đem hết tài năng, tâm huyết và trí tuệ để vun đắp cho sự nghiệp trồng người, xứng đáng với sự yêu mến, tin tưởng mà phụ huynh và các em học sinh thân yêu đã dành cho tôi trong suốt thời gian qua”, thầy Tường tâm sự.

Châu Thành A cũng là một trong những đơn vị của tỉnh có nhiều cách làm hay, đột phá và sáng tạo trong các phong trào thi đua yêu nước. Đó là nhờ các phong trào thi đua được phát động với nội dung, tiêu chí rõ ràng, cụ thể, gắn với các đợt thi đua cao điểm, các sự kiện chính trị và các ngày lễ lớn của đất nước. 

Trong công tác khen thưởng cũng được tổ chức kịp thời, đảm bảo chặt chẽ, chính xác, công khai. Từ đó, góp phần động viên các tầng lớp nhân dân trong huyện tích cực học tập, hăng say lao động sản xuất và công tác, nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đáng ghi nhận là năm qua, huyện đều đạt được kết quả cao trong các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; chuyển đổi số và thực hiện các chiến dịch lớn do tỉnh phát động. Đặc biệt, 4 năm liên tiếp, huyện đều đạt hạng nhất Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi và bảo vệ môi trường.

Huyện cũng thực hiện đạt kết quả cao chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số; đồng thời, hoàn thành xuất sắc công tác tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ hằng năm.

Có thể khẳng định, các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện đang lan tỏa lớn, tạo chuyển biến rõ nét trên các lĩnh vực, giúp động viên, khích lệ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân phát huy nhiệt huyết sáng tạo, tinh thần yêu nước và truyền thống tốt đẹp của quê hương, đoàn kết, chung sức, đồng lòng, đưa Châu Thành A bứt phá vươn lên mạnh mẽ, vững chắc hơn ở chặng đường phía trước.

Bài, ảnh: MINH MẪN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>