Nhiều hoạt động tri ân trong tháng 7

09/07/2024 | 08:35 GMT+7

Nhiều hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) sẽ được huyện Châu Thành tổ chức trong tháng 7 này với phương châm “Trang trọng, thiết thực, cụ thể, hiệu quả, chu đáo, an toàn”.

Một đợt thăm, tặng quà cho người có công đang nằm viện tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành.

Đẩy mạnh  “Đền ơn đáp nghĩa”

Không riêng dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, thị trấn Mái Dầm luôn xem chăm lo đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng chu đáo là việc làm thường xuyên. Ông Nguyễn Văn Nhẫn, Phó Chủ tịch UBND thị trấn, cho biết: “Chúng tôi duy trì chi trả chế độ trợ cấp thường xuyên cho các đối tượng chính sách đủ, đúng, kịp thời. Vào những dịp lễ, tết, dịp kỷ niệm trong tháng 7 này đã vận động quà và tổ chức họp mặt 100% gia đình chính sách, người có công trên địa bàn thị trấn”.

Với hoạt động này, thị trấn mong muốn vừa chăm lo về đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình chính sách, người có công, vừa góp phần giáo dục truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa” ở địa phương. Thị trấn Mái Dầm có 16 người hưởng trợ cấp hàng tháng, riêng 53 gia đình có công luôn được quan tâm chăm lo.

Không riêng thị trấn Mái Dầm, nhiều hoạt động khác sẽ được tổ chức ở huyện tập trung từ giữa tháng 7. Ông Nguyễn Hữu Tứ, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, thông tin: “Dự kiến từ 18-7, lãnh đạo huyện sẽ thành lập đoàn đi thăm, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên, hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ đang hưởng chính sách trợ cấp ưu đãi hàng tháng sức khỏe yếu. Cùng lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà cho người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng đang nằm điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện. Viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện, “Thắp nến tri ân” tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện, công trình ghi công liệt sĩ trên địa bàn huyện”.

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện sẽ phối hợp với Bưu điện huyện và UBND xã, thị trấn tổ chức cấp phát quà của Chủ tịch nước, UBND tỉnh cho người có công với cách mạng sớm nhất có thể khi nhận được kinh phí. Tăng cường tuyên truyền giáo dục truyền thống Ngày Thương binh - Liệt sĩ, việc thực hiện chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng đến đông đảo người dân của huyện.

Các gia đình chính sách ấm lòng

Với sự quan tâm chu đáo của Đảng, chính quyền địa phương, người có công và gia đình chính sách càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Bà Trần Thị Xê, vợ liệt sĩ, ở ấp Phú Xuân, thị trấn Mái Dầm, bộc bạch: “Chồng tôi hy sinh năm 1962. Nhiều năm qua, nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương thăm hỏi, tặng quà các dịp lễ, tết và cấp tiền trợ cấp hàng tháng đầy đủ mà đời sống tôi tốt hơn”.

Chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trở thành một nét đẹp ở huyện Châu Thành với mong muốn đền đáp xứng đáng sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh cho cuộc sống hòa bình, tự do, ấm no, hạnh phúc của dân tộc ngày hôm nay.

Ông Nguyễn Hữu Tứ, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, cho biết thêm: “Cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, tỉnh, huyện Châu Thành đã đặc biệt quan tâm chăm lo về mọi mặt, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của gia đình chính sách luôn bằng hoặc cao hơn mặt bằng chung đời sống của người dân ở huyện. Các chính sách đối với người có công luôn được cấp đủ, đúng. Ngoài hưởng chế độ, chính sách theo quy định, huyện và xã, thị trấn còn vận động xã hội hóa để chăm lo, hỗ trợ thêm quà cho mỗi gia đình chính sách, người có công các dịp lễ, tết”.

Huyện Châu Thành có tổng số trên 1.400 gia đình chính sách, người có công với cách mạng, trong đó có 229 bà Mẹ Việt Nam anh hùng, còn 4 mẹ còn sống đều được nhận phụng dưỡng suốt đời. Hiện tại, huyện có 445 gia đình chính sách được chi trả trợ cấp hàng tháng với tổng số tiền trên 900 triệu đồng/tháng.

 

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>