Nỗ lực thực hiện nghị quyết, đề án, chương trình của Tỉnh ủy

22/05/2024 | 10:34 GMT+7

Đoàn công tác của Tỉnh ủy vừa khảo sát, kiểm tra việc triển khai, quán triệt, thực hiện các nghị quyết, đề án, chương trình của Tỉnh ủy tại Huyện ủy Châu Thành. Qua ghi nhận, huyện có nhiều nỗ lực trong thực hiện, bước đầu đạt kết quả khá ấn tượng.

90,56% cán bộ, công chức cấp xã trên địa bàn huyện Châu Thành đạt chuẩn theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Châu, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Châu Thành, cho biết, việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai, thực hiện các nghị quyết, kế hoạch, đề án, chương trình của Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025 được cấp ủy các cấp chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ, nghiêm túc, đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu, ý nghĩa, tầm quan trọng, đầy đủ nội dung cơ bản.

Cụ thể, tổ chức được 336 cuộc trong Đảng bộ huyện, với hơn 22.900 lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tham dự. Bước đầu tạo chuyển biến rõ rệt về nhận thức, hành động trong thực hiện.

Còn ông Trần Văn Thắng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, cho rằng, công tác xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể hóa các nghị quyết, kế hoạch, đề án, chương trình của Tỉnh ủy đã được huyện thực hiện đảm bảo tính cụ thể, rõ ràng, có lộ trình, thời gian và phân công rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để tập trung lãnh đạo thực hiện.

Huyện ủy còn chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai, thực hiện phù hợp với thực tiễn. Nhờ sự chủ động, quyết tâm nên đến nay, Huyện ủy Châu Thành triển khai, thực hiện các nghị quyết, kế hoạch, đề án, chương trình của Tỉnh ủy đạt nhiều kết quả.

Chẳng hạn, trong thực hiện Chương trình số 141 ngày 9-11-2022 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 21 ngày 16-6-2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII “Về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới”, huyện đề ra chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2025, kết nạp đảng viên đạt 3-4% so với tổng số đảng viên. Chỉ tiêu này được huyện thực hiện tốt.

Theo đó, năm 2023, Ban Thường vụ Huyện ủy đã giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên với tỷ lệ 3,6% trong tổng số đảng viên đối với các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, số lượng cần kết nạp là 100 đảng viên. Đến cuối năm, huyện kết nạp được 110 đảng viên, đạt 110% chỉ tiêu.

Ông Tiêu Văn Bảy, Phó ban Tổ chức Huyện ủy Châu Thành, cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng làm tốt công tác kết nạp đảng viên cả số lượng lẫn chất lượng, xem đây là một trong những chỉ tiêu để đánh giá, xếp loại tổ chức đảng hàng năm. Trong đó, chú trọng công tác tạo nguồn, bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng.

Đặc biệt là thông qua các phong trào thi đua yêu nước để phát hiện, lựa chọn những quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét. “Chúng tôi chú trọng chất lượng trong thực hiện công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên, những quần chúng nào có thể hiện tốt trong công tác, có đạo đức, lối sống lành mạnh sẽ được chi bộ tích cực hướng dẫn, giúp đỡ và giới thiệu thực hiện quy trình kết nạp Đảng”, ông Bảy chia sẻ.

Trong thực hiện Nghị quyết số 05 ngày 1-6-2022 của Tỉnh ủy “Về phát triển nguồn nhân lực tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030”, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành chương trình thực hiện với 7 mục tiêu và 6 nhiệm vụ giải pháp chủ yếu. Trên cơ sở đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện khá đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đề ra, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện.

Đến nay, 98,93% cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn chức danh; 90,56% cán bộ, công chức cấp xã đạt chuẩn theo quy định; 94,59% cán bộ, công chức, viên chức là trưởng, phó phòng, ban, ngành huyện được bồi dưỡng quản lý cấp phòng...

Riêng, Đề án số 09 ngày 5-1-2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Quy định tạm thời về vị trí việc làm các cơ quan, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh” cũng được huyện triển khai nghiêm túc, trách nhiệm. Các cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức đều xác định được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện đề án, từ đó ý thức trách nhiệm trong công việc được nâng lên.

Theo ông Trần Văn Thắng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đạt được kết quả kể trên là do Ban Thường vụ Huyện ủy bám sát nội dung chỉ thị, nghị quyết, đề án, chương trình, kế hoạch của tỉnh để triển khai, thực hiện với quyết tâm cao, có trọng tâm, trọng điểm, lộ trình phù hợp.

Hướng tới, huyện tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các cấp ủy trên địa bàn. Đồng thời, tiến hành sơ, tổng kết nhằm đánh giá các mặt làm được, chưa được và có giải pháp khắc phục hạn chế để thực hiện tốt hơn các nghị quyết, kế hoạch, đề án, chương trình của tỉnh...          

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>