Quà dâng lên Bác là tinh thần đoàn kết xây dựng Hậu Giang không ngừng phát triển

17/05/2024 | 08:42 GMT+7

Sinh nhật Bác, cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh nhà thành kính dâng lên Người món quà quý mà 20 năm qua tất cả tận tâm, tận lực tạo ra !

Nhớ lại những năm cả dân tộc làm cuộc trường chinh cứu nước vĩ đại, Bác lúc nào cũng hướng về đồng bào miền Nam thân yêu bằng tấm lòng thiết tha mong nhớ; đồng bào miền Nam lúc nào cũng hướng về Người bằng một niềm tin son sắt, thủy chung.

Người nói: “Miền Nam là máu của máu Việt Nam, thịt của thịt Việt Nam, đồng bào Nam bộ là dân nước Việt Nam”. “Một ngày nếu Tổ quốc chưa thống nhất, đồng bào còn chịu đau khổ, là một ngày tôi ăn không ngon, ngủ không yên”…

Đạo đức, phong cách của Người là sự thống nhất giữa tư tưởng và hành động, giữa lời nói và việc làm. Mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân Hậu Giang nhận thức được ở Hồ Chí Minh những chuẩn mực cần suốt đời học tập, tu dưỡng, rèn luyện để mỗi ngày càng trở nên hoàn thiện hơn, góp sức cho quê hương thêm phát triển.

Học tập và làm theo gương Bác, ngay từ những ngày đầu thành lập tỉnh, con cháu Người ở Hậu Giang xác định cho mình rõ ràng mục tiêu, nhiệm vụ để kiến thiết  tỉnh nhà từng bước vươn lên.

Trong mỗi giai đoạn, cán bộ, đảng viên luôn nâng cao bản lĩnh chính trị, kiên định niềm tin sắt son vào lý tưởng Cộng sản, vào tinh thần cách mạng của Nhân dân. Toàn Đảng bộ, dân và quân luôn vững vàng trước mọi khó khăn, thách thức; phát huy truyền thống tốt đẹp; đoàn kết một lòng, thi đua giỏi, về đích sớm, chất lượng cao.

Hiện thực hóa ham muốn tột bậc của Bác “Ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”, những năm gần đây, với tinh thần “Đổi mới, đột phá, quyết tâm, khát vọng”, trên cơ sở phát huy nội lực, tận dụng thời cơ, khơi dậy khát vọng, hành động quyết liệt, tỉnh đã đạt được kết quả khá toàn diện, ấn tượng trên nhiều lĩnh vực.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) có sự bứt phá mạnh mẽ, trở thành điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng kinh tế cả nước, năm 2023, tăng trưởng kinh tế vươn lên đứng thứ 2 cả nước, đạt 12,27%; riêng trong quý I/2024, tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP đạt 6,83%, đứng thứ 2 khu vực đồng bằng sông Cửu Long, xếp thứ 15 cả nước; GRDP bình quân đầu người đạt 80,33 triệu đồng, tăng hơn 13 lần so với năm 2004; thu ngân sách năm sau cao hơn năm trước và vượt chỉ tiêu Trung ương giao hàng năm, đặc biệt là giai đoạn 2021-2023 bình quân mỗi năm thu tăng hơn 1.000 tỉ đồng so dự toán giao.

Các chính sách đối với người có công được quan tâm thực hiện đầy đủ, an sinh xã hội được bảo đảm, công tác giảm nghèo đi vào thực chất, tỷ lệ hộ nghèo giảm hàng năm rất nhanh, hiện chỉ còn 3,29%. Đặc biệt năm 2023, tỉnh đã xây dựng và khánh thành hơn 1.400 căn nhà đại đoàn kết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

Những thành tựu đạt được trên xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân của lòng tự hào, kiêu hãnh về Bác Hồ; niềm tin tất thắng đối với con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn cho dân tộc ta, đất nước ta !

Mừng 134 năm Ngày sinh của Người, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hậu Giang nguyện tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, đồng tâm hiệp lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, nắm bắt thời cơ, tận dụng mọi ngưồn lực, khai thác đúng mức tiềm năng, lợi thế của tỉnh để đưa quê hương phát triển ngày càng giàu đẹp, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra !

TRÍ THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>