Tháng 7 tri ân

25/07/2024 | 06:03 GMT+7

Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), thành phố Ngã Bảy triển khai nhiều hoạt động thể hiện sự tri ân những cống hiến, hy sinh của các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công trên địa bàn.

Gia đình chính sách, người có công thành phố Ngã Bảy luôn được quan tâm, thăm hỏi thường xuyên.

Nỗ lực đảm bảo tốt công tác chăm lo

Ở tuổi 76, ông Nguyễn Văn Khoen, ở khu vực 3, phường Ngã Bảy, có tới 57 năm sống trong cảnh mù lòa. Năm 1967, khi đang chiến đấu cùng đồng đội ở Sư đoàn Bộ binh 9 (Quân đoàn 4), ông bị chất độc hóa học do quân đội Mỹ rải xuống làm hư cả hai mắt khi chưa tròn đôi mươi. Ông được đưa ra miền Bắc điều trị cho đến ngày đất nước thống nhất.

Trở về địa phương với đôi mắt mù lòa nhưng ông luôn sáng ngời nghị lực. Vừa xây dựng mái ấm gia đình riêng, ông vừa đóng góp cho quê hương trong khả năng của mình. Ông từng là Phó Chủ tịch Hội Người mù huyện Phụng Hiệp (cũ). Nay tuy tuổi đã cao, nhưng ông là một hội viên năng nổ của Hội Cựu chiến binh phường Ngã Bảy.

Với tỷ lệ thương tật đến 82%, ông Khoen đang nhận được nhiều chế độ, chính sách dành cho người có công với cách mạng. “Tôi thấy sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nước, tỉnh, thành phố dành cho những người chúng tôi đang ngày càng tốt hơn. Ở địa phương cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên, tổ chức họp mặt, làm tôi thấy rất hài lòng”, ông Khoen chia sẻ.

Trên địa bàn thành phố Ngã Bảy hiện có 967 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Trong đó, có 2 Mẹ Việt Nam anh hùng, 1 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 127 thương binh, 7 bệnh binh, 13 người có công, 36 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học…

Để thể hiện tấm lòng tri ân những cống hiến, hy sinh của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thành phố Ngã Bảy nỗ lực đảm bảo tốt công tác chăm lo cho các đối tượng này.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Trong 6 tháng đầu năm, thành phố chi trợ cấp cho 2.176 lượt gia đình chính sách, người có công với cách mạng, với tổng số tiền hơn 4,6 tỉ đồng. Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn vừa qua, thành phố tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà cho 30 gia đình chính sách khó khăn; tổ chức họp mặt với hơn 300 người có công và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng; họp mặt 667 gia đình chính sách tại các xã, phường; đưa 18 người có công, thân nhân người có công đi điều dưỡng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Để tiếp tục thể hiện tấm lòng tri ân dành cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, thành phố Ngã Bảy triển khai kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động thiết thực…

Bắt đầu từ ngày 20-7, thành phố tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà người có công với cách mạng trên địa bàn và đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Ngã Bảy; cấp phát quà của Chủ tịch nước và UBND tỉnh đến người có công với cách mạng; tiếp tục vận động, xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của thành phố…

Ông Nguyễn Phong Vũ, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Ngã Bảy, cho biết: “Chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ trên địa bàn. Theo dõi, kiểm tra công tác cấp phát quà cho người có công với cách mạng tại các xã, phường, đảm bảo đúng, đủ đến người thụ hưởng. Qua đó, thể hiện lòng biết ơn đối với các thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng tại thành phố Ngã Bảy nhân tháng 7 này”.

ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>