Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi gắm nhiều tình cảm, những định hướng, chỉ đạo sâu sát cho tỉnh Hậu Giang

Thứ Sáu, ngày 26/07/2024 | 07:08

“Những định hướng sâu sắc, toàn diện và tình cảm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là phương châm hành động, tạo nguồn cảm hứng, động viên, khích lệ cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hậu Giang nỗ lực phấn đấu vươn lên. Đối với tôi, đó còn là kim chỉ nam để tôi nỗ lực, phấn đấu, góp phần cùng với tập thể cấp ủy đảng lãnh đạo cho sự phát triển của tỉnh trong những năm gần đây”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh với Ban lãnh đạo và các Bí thư Chi bộ tiêu biểu, xuất sắc thuộc Đảng bộ Vietcombank, tháng 12-2014; ông Nghiêm Xuân Thành (hàng đầu, thứ 5 từ phải sang), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, khi đó là Chủ tịch HĐQT Vietcombank.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, nhấn mạnh như trên khi trao đổi với Báo Hậu Giang về những ấn tượng rất sâu sắc được tiếp xúc, trực tiếp lắng nghe Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo, dặn dò.

Đồng chí Tổng Bí thư mãi đi xa, đây là mất mát vô cùng to lớn của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta. Là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, có nhiều dịp được trực tiếp lắng nghe đồng chí Tổng Bí thư phát biểu tại các kỳ họp Ban Chấp hành Trung ương, ông có những chia sẻ gì về ấn tượng nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng ta ?

- Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: nhà lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược, dẫn dắt, định hướng, hoạch định chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và phát triển đất nước ta trong các giai đoạn gần đây; là một nhân cách lớn, mẫu mực về đạo đức, liêm chính, chí công, vô tư; hết lòng hết sức vì dân, vì nước, cống hiến trọn vẹn cho sự nghiệp xây dựng, chỉnh đốn Đảng và phụng sự Nhân dân.

Cũng như đồng bào cả nước, đồng chí Tổng Bí thư mãi ra đi để lại niềm tiếc thương sâu sắc, sự kính trọng, tình cảm sâu nặng trong lòng cán bộ, đảng viên và Nhân dân Hậu Giang.

Ngoài các kỳ họp Trung ương, ông có vinh dự được gặp và làm việc với Tổng Bí thư; nếu được, xin ông chia sẻ thêm ?

- Tôi có vinh dự và may mắn được gặp đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ít dịp. Trong ấn tượng của tôi, đồng chí Tổng Bí thư là người lãnh đạo cao nhất của Đảng mà gần gũi, toát lên sự dung dị, hòa đồng; tư duy, tầm nhìn bao quát rộng; định hướng toàn diện, sâu sắc.

Đó là vào tháng 12-2014, tôi có dịp được Tổng Bí thư gặp mặt với đại diện Ban lãnh đạo và Bí thư Chi bộ tiêu biểu, xuất sắc thuộc Đảng bộ Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - PV). Được Tổng Bí thư biểu dương về những thành tích đạt được và định hướng, chỉ đạo sâu sắc, toàn diện về phát huy vai trò tổ chức đảng, nhiệm vụ của doanh nghiệp nhà nước, ngân hàng thương mại nhà nước hàng đầu trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Vào cuối tháng 6-2021, tôi được Bộ Chính trị quyết định điều động, bổ nhiệm chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, trước ngày nhận nhiệm vụ mới, tôi vinh dự được Tổng Bí thư dành thời gian gặp mặt tại phòng làm việc của Tổng Bí thư.

Đồng chí Tổng Bí thư nói về tỉnh Hậu Giang với những kỷ niệm rất tốt đẹp, cho rằng Hậu Giang có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển; và căn dặn, giao nhiệm vụ tôi phát huy kinh nghiệm về lĩnh vực kinh tế, chú trọng công tác tổ chức xây dựng Đảng để góp phần vào phát triển tỉnh Hậu Giang. Và tôi nhớ nhất Tổng Bí thư khái quát tôi cần làm tốt 3 nhiệm vụ:

Một là, cần gương mẫu, trách nhiệm, tận tâm cống hiến, giữ gìn được khối đoàn kết thống nhất trong cấp ủy, đồng thuận vì nhiệm vụ chung;

Hai là, có những đóng góp cụ thể bằng những sản phẩm được lượng hóa, được địa phương ghi nhận;

Ba là, quan tâm đến xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Bồi dưỡng, giúp đỡ tạo nguồn quy hoạch, giới thiệu được người kế cận.

Vào tháng 4-2022, ngay sau Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 13 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng ĐBSCL đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có buổi gặp gỡ, trao đổi ấm áp với Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang.

Tại buổi làm việc, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi gắm nhiều tình cảm, những định hướng, chỉ đạo sâu sát cho tỉnh Hậu Giang, đó là mong muốn Hậu Giang phát huy tối đa tiềm năng của khu vực ĐBSCL và các lợi thế của tỉnh; cụ thể hóa các chủ trương, định hướng, nghị quyết của Trung ương, lựa chọn các khâu đột phá phát triển; phát huy truyền thống cách mạng, văn hóa con người Hậu Giang, khơi dậy khát vọng vươn lên là tỉnh có tốc độ tăng trưởng hàng đầu khu vực và cao của cả nước.

Những định hướng sâu sắc, toàn diện và tình cảm của đồng chí Tổng Bí thư là phương châm hành động, tạo nguồn cảm hứng, động viên, khích lệ cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hậu Giang nỗ lực phấn đấu vươn lên. Đối với tôi, đó còn là kim chỉ nam để tôi nỗ lực, phấn đấu, góp phần cùng với tập thể cấp ủy đảng lãnh đạo cho sự phát triển của tỉnh trong những năm gần đây.

Tỉnh Hậu Giang vinh dự được đồng chí Nguyễn Phú Trọng trên cương vị Chủ tịch Quốc hội và cương vị Tổng Bí thư đến thăm, làm việc 2 lần vào năm 2009, 2014; tháng 4-2022, Thường trực Tỉnh ủy vinh dự được đồng chí Tổng Bí thư gặp gỡ, định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm. Xin ông cho biết, Đảng bộ tỉnh Hậu Giang đang và sẽ làm gì để đáp lại những tình cảm ấm áp và hiện thực hóa định hướng chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư ?

- Những chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tỉnh đã được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Hậu Giang nỗ lực thực hiện trong những năm qua.

Lĩnh hội sâu sắc những định hướng, chỉ đạo và cũng là tình cảm sâu nặng của đồng chí Tổng Bí thư dành cho Nhân dân tỉnh Hậu Giang - vừa qua, Tỉnh ủy Hậu Giang đã tập trung đổi mới mạnh mẽ các phương thức hoạt động của Đảng với tinh thần: “Đổi mới, đột phá, quyết tâm, khát vọng”, cùng phương châm: “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực, hành động quyết liệt, hiệu quả thực chất”.

Quán triệt sâu rộng Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, phát huy nội lực, tận dụng thời cơ “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, lựa chọn các đột phá phát triển, huy động sự vào cuộc đồng bộ của cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh, sự đồng thuận của người dân để phát triển tỉnh. Qua hơn nửa nhiệm kỳ 2020-2025, tỉnh đã đạt được nhiều thành tựu rất ấn tượng về công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân.

Xây dựng Quy hoạch phát triển tỉnh Hậu Giang thời kỳ đến năm 2030 với mục tiêu tỉnh Hậu Giang phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, bao trùm. Người dân có cuộc sống ấm no, văn minh, hạnh phúc.

Với những nền tảng được tạo dựng sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, cùng với những thành quả và bài học kinh nghiệm đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Hậu Giang sẽ nỗ lực phấn đấu hiện thực hóa tầm nhìn, mục tiêu chiến lược đề ra, vươn lên là tỉnh phát triển cao như căn dặn, gửi gắm của đồng chí Tổng Bí thư !

Xin chân thành cảm ơn ông !

TRÍ THỨC thực hiện

Viết bình luận mới

Xem thêm

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: 'Đảng ta không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích của nhân dân'

09:33 18/10/2024

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nêu rõ với thời cơ, vận hội mới, chúng ta đang đứng trước cơ hội lịch sử đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Các tôn giáo ở Vị Thanh - Hỏa Lựu

07:27 18/10/2024

Bên cạnh Phật giáo, song hành với bước chân người khẩn hoang, Thiên Chúa giáo, đạo Cao Đài, Tin Lành,… cũng hình thành trên địa bàn Vị Thanh khá sớm, vào những năm cuối thế kỷ XIX.

Ngày làm việc đầu tiên của Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X

00:00 17/10/2024

Chiều nay (16/10), 1.052 đại biểu đại diện cho các giai cấp, các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, các tôn giáo, lực lượng vũ trang, người Việt Nam ở nước ngoài và cán bộ Mặt trận các cấp đã có mặt tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội để tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.

Họp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống Ngành kiểm tra Đảng

23:59 16/10/2024

(HGO) - Chiều ngày 16-10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Họp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống Ngành kiểm tra Đảng (16/10/1948-16/10/2024). Dự họp mặt, có bà Phạm Thị Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Chính phủ đặc biệt quan tâm, tích cực chuẩn bị các dự án luật, nghị quyết trình Quốc hội

15:27 15/10/2024

Sáng ngày 15/10, tại trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đồng chủ trì Hội nghị giữa Ban Cán sự đảng Chính phủ và Đảng đoàn Quốc hội nhằm trao đổi, thống nhất một số nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: 'Xử lý mạnh các hành vi lãng phí'

16:07 14/10/2024

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm vừa có bài viết "Chống lãng phí", trong đó đưa ra giải pháp sửa đổi chính sách để giám sát, kiểm tra, phát hiện, xử lý mạnh, có tính răn đe cao đối với các hành vi lãng phí.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Chúng ta tự hào vì có Thăng Long - Hà Nội

15:32 10/10/2024

Sáng 10-10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô (10-10-1954 - 10-10-2024).

Khai mạc Phiên họp thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

14:22 07/10/2024

Sáng 07/10 tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc Phiên họp thứ 38 để rà soát, chuẩn bị các nội dung cho Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 21/10 sắp tới.

Đại biểu trẻ nhất tại Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X năm nay 20 tuổi

16:45 04/10/2024

Diễn ra trong các ngày từ 16 đến 18/10 tới đây, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 có chủ đề "Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển”.

Thủ tướng tiếp các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương

16:42 04/10/2024

Sáng 4-10, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt các đại biểu Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương và lãnh đạo Hội Nữ trí thức Việt Nam thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hậu Giang phát động thi đua 60 ngày đêm chuyển đổi số

09:37 18/10/2024

​​​​​​​(HG) - Thời gian thi đua theo kế hoạch của UBND tỉnh sẽ kết thúc vào ngày 10-12 năm nay.

Tự tin, sáng tạo và khát vọng kiến thiết quê hương

09:36 18/10/2024

Phụ nữ Hậu Giang ngày càng phát huy tốt vai trò, vị thế, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh.

Tặng hơn 4.000 suất học bổng cho học sinh khó khăn

09:35 18/10/2024

(HGO) - Sáng ngày 17 - 10, Tỉnh đoàn Hậu Giang, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác đoàn, đội trường học quý III.

Cắt giảm, đơn giản hoá thủ tục hành chính nội bộ

09:34 18/10/2024

(HGO) - Hội nghị vừa được Văn phòng Chính phủ tổ chức trực tuyến với các điểm cầu UBND tỉnh, thành phố trong cả nước.