Đa dạng “kênh” đưa hàng Việt về nông thôn

Thứ Sáu, ngày 07/09/2018 | 08:31

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đến nay tỉnh đã xây dựng được nhiều phiên chợ, điểm bán hàng Việt nhằm phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

Cửa hàng bách hóa Gia Khánh có hơn 1.000 sản phẩm là hàng Việt.

Từ những phiên chợ…

Lần nào cũng thế, cứ mỗi lần phiên chợ hàng Việt do Co.opMart Vị Thanh tổ chức, chị Phạm Thị Thi, ở xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, lại có mặt để lựa chọn những sản phẩm thiết yếu cho gia đình của mình. Chị Thi chia sẻ: “Khi hay tin Co.opMart Vị Thanh triển khai chương trình bán hàng Việt tại xã, tôi thấy rất vui. Vậy nên tôi tranh thủ mua một số sản phẩm đồ dùng gia đình, bột giặt, nước xả vải... Mua hàng của siêu thị thì khá yên tâm rồi. Hơn nữa, chỗ bán này mình mua cũng khá tiện, giá cả thì cũng bằng lúc mua ở siêu thị mà lại gần nhà và toàn là hàng Việt”.

Là đơn vị chủ lực đưa hàng Việt về nông thôn, từ đầu năm đến nay, siêu thị Co.opMart Vị Thanh đã tổ chức thành công 6 chuyến hàng Việt về các vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh. Mặc dù, mỗi phiên chợ chỉ kết thúc trong buổi sáng, nhưng đây là dịp để nhiều người tiêu dùng vùng nông thôn có cơ hội tìm hiểu và chọn mua những sản phẩm Việt chất lượng với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Đồng thời, cũng là dịp để các doanh nghiệp nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng và là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có điều kiện học tập kinh nghiệm và tìm kiếm đối tác, thị trường, phát triển đại lý, mở rộng hợp tác sản xuất, kinh doanh, tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Ông Nguyễn Nghĩa Trọng, Phó Giám đốc siêu thị Co.opMart Vị Thanh, cho biết: Siêu thị luôn mong muốn đưa những sản phẩm chất lượng đến địa bàn nông thôn. Do đó, các sản phẩm đa phần là các mặt hàng thiết yếu, có mức giá hấp dẫn để kích cầu tiêu dùng. Hầu như sau mỗi phiên bán hàng, tín hiệu từ người dân khá tích cực. Tuy nhiên, do bán hàng lưu động ở nông thôn, nhiều địa điểm người dân có nhu cầu, siêu thị muốn đến nhưng ngặt nỗi xe vào không được. Hơn nữa, do năm nay thời tiết mưa nhiều nên một số chuyến hàng phải bị bỏ lỡ kế hoạch. Do đó, từ nay đến cuối năm siêu thị sẽ đẩy mạnh tổ chức nhiều chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, bởi khi đó nhu cầu người dân mua sắm sẽ tăng cao hơn.

Đến những điểm bán hàng

Để kích cầu mua sắm hàng Việt, không chỉ có các phiên chợ đặc biệt mang tên “Hàng Việt về nông thôn”, thời gian qua, các ngành còn lồng ghép các chương trình hội chợ thường niên. Không những thế, tỉnh còn xây dựng cả những điểm bán hàng Việt. Đây là những cửa hàng cố định có tác dụng quảng bá hàng Việt rất tốt, bởi không chỉ tiêu thụ hàng hóa, đây còn là nơi giúp người tiêu dùng nhận diện đâu là hàng hóa chính hãng, tránh tình trạng mua phải hàng nhái, hàng giả.

Là điểm bán hàng Việt đầu tiên tại Hậu Giang, đến nay cửa hàng bách hóa Gia Khánh, đã có khoảng 1.000 mặt hàng là hàng Việt. Chị Trần Thị Phi Yến, chủ cửa hàng bách hóa Gia Khánh, ở đường Nguyễn Công Trứ, phường I, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Có thể thấy, từ khi mở cửa hàng này, chúng tôi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Các sản phẩm Việt dần được người tiêu dùng ngày càng ủng hộ. Để kích cầu tiêu dùng, hiện nay giá bán các mặt hàng Việt tại đây đều thấp hơn ngoài thị trường từ vài ngàn đồng/sản phẩm. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ liên kết thêm với các doanh nghiệp có uy tín, tạo sự phong phú về chủng loại hàng hóa để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn hơn”.

Còn cửa hàng tự chọn Xuân Nghi, ở khu vực Bình Thạnh B, phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ thì các mặt hàng ở đây bán ra hơn 80% là hàng sản xuất tại Việt Nam. Các loại hàng được bày bán ra là: bánh, kẹo, bột giặt, mỹ phẩm, dụng cụ học sinh… đa phần là sản xuất trong nước. Bà Võ Thị Chúc Xuân, chủ cửa hàng chia sẻ: “Hồi trước, mỗi lần đi chợ tôi thấy việc sắp xếp hàng hóa trưng bày của các tiểu thương vô cùng lung tung. Điều này sẽ gây khó khăn cho khách hàng khi muốn tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm, hơn nữa tính chuyên nghiệp không cao. Do đó, sau khi ấp ủ, vợ chồng tôi quyết định xây dựng cửa hàng tiện lợi. Tại đây, khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm theo nhu cầu của mình. Hiện nay, so với các mặt hàng sản xuất nước ngoài thì chất lượng các sản phẩm sản xuất trong nước cũng không kém, vì thế tôi vẫn thích bán hàng Việt Nam hơn. Thông qua kênh bán hàng này, tôi hy vọng sẽ giúp người tiêu dùng có cái nhìn đúng đắn hơn về hàng hóa do Việt Nam sản xuất”.

Ông Nguyễn Văn Thậm, Phó Giám đốc Sở Công thương Hậu Giang, cho biết: Từ khi triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh đã mang lại những kết quả tích cực, làm thay đổi thói quen và nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt Nam, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa. Cuộc vận động đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tiêu thụ hàng hóa, phát triển sản xuất, kinh doanh, đồng thời nâng cao được ý thức trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ thương hiệu Việt; giúp người tiêu dùng vùng nông thôn tiếp cận sản phẩm Việt có giá phù hợp, góp phần quan trọng để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa. Để tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, bên cạnh việc tổ chức các phiên chợ hàng Việt, Sở Công thương sẽ xây dựng đề án trình Bộ Công thương phê duyệt thêm 3 điểm bán hàng Việt còn lại trên địa bàn tỉnh, từng bước xây dựng chuỗi cửa hàng, hệ thống phân phối hàng hóa bình ổn thị trường.

Theo UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang, từ đầu năm đến nay, tỉnh đã tăng cường phối hợp tổ chức các chuyến hàng Việt về nông thôn và quảng bá thương hiệu Việt. Theo đó, đã tổ chức được 16 cuộc hội chợ “Hàng Việt chất lượng cao” tại các địa phương trong tỉnh, với hơn 1.200 lượt doanh nghiệp tham gia, giới thiệu, quảng bá nhiều thương hiệu hàng Việt đến trên 250.000 lượt khách tham quan, mua sắm. Đồng thời, tổ chức 40 chuyến hàng Việt bằng xe tải nhỏ, đoàn xe ô tô về vùng sâu, vùng xa, vùng đi lại khó khăn trong tỉnh. Bên cạnh đó, xây dựng mô hình “Tự hào hàng Việt, sử dụng hàng Việt” và nhân rộng các “Điểm bán hàng Việt”. Hiện đã có 2 “Điểm bán hàng Việt chất lượng cao” quy mô lớn tại 2 chợ huyện, mỗi điểm vốn đầu tư hơn 2 tỉ đồng, trên 300 mặt hàng Việt trong mỗi cửa hàng và có doanh thu ổn định. 139 điểm tại các chợ xã tham gia mô hình “Tự hào hàng Việt, sử dụng hàng Việt”, đặc biệt khu chợ đêm thành phố Vị Thanh có 33 hộ tiểu thương với 117 gian hàng tham gia buôn bán các sản phẩm và đa phần là hàng Việt.

 

Khai mạc phiên chợ hàng Việt tại Ngã Bảy

Tối qua (6-9), phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại thị xã Ngã Bảy chính thức khai mạc. Phiên chợ này do Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh phối hợp cùng Công ty TNHH Giải trí Quảng cáo Nam Việt tổ chức.

Khách hàng đang chọn sản phẩm tại gian hàng của Co.opMart Ngã Bảy.

Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” lần này thu hút 80 doanh nghiệp tham gia với 150 gian hàng, trong đó 33 gian hàng trưng bày hàng Việt. Các gian hàng trưng bày các mặt hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, hàng thời trang… đa dạng chủng loại và mẫu mã. Đây là cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm hàng Việt chất lượng với giá phù hợp. Đồng thời giúp các doanh nghiệp Việt nhận định thị trường và tìm hiểu thêm về thị hiếu của người tiêu dùng địa phương để đưa ra những sản phẩm phù hợp và hữu ích. Phiên chợ sẽ kết thúc vào ngày 12-9.

 

Bài, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới

Xem thêm

Triển khai “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam”

09:01 25/11/2024

(HG) - Sở Công thương tỉnh vừa có văn bản hưởng ứng “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024”. Theo đó, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia diễn ra từ ngày 25-11 đến ngày 1-12. Trong đó, 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 diễn ra từ 0 giờ ngày 29-11 đến 12 giờ ngày 1-12. Đối tượng tham gia là tất cả các tổ chức, thương nhân theo quy định của pháp luật. Hạn mức tối đa về giá trị và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.

Tăng cường xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

08:14 20/11/2024

Nhằm nâng cao giá trị sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), Liên minh HTX tỉnh đã và đang tăng cường, đẩy mạnh xúc tiến thương mại đưa sản phẩm đến với đông đảo người tiêu dùng.

Sôi động thị trường hoa, quà tặng Ngày Nhà giáo Việt Nam

17:36 19/11/2024

(HG) - Cận kề Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, thị trường hoa và quà tặng tại Hậu Giang đa dạng về mẫu mã và giá cả.

Nâng cao giá trị sản xuất từ sản phẩm OCOP

06:31 18/11/2024

​​​​​​​Chương trình OCOP trên địa bàn thành phố Vị Thanh ngày càng phát triển về số lượng, đa dạng về sản phẩm, đáp ứng các quy chuẩn, an toàn thực phẩm và có thương hiệu trên thị trường.

Ngành điện đẩy mạnh lắp công tơ điện tử

15:07 14/11/2024

(HGO) - Với mục tiêu đến ngày 15-12-2024 sẽ hoàn thành 100% công tơ điện tử bán điện khách hàng trong tỉnh, Điện lực Phụng Hiệp đã ra quân lắp đặt công tơ điện tử cho người dân, với tổng số khoảng 25.000 công tơ điện tử. Sau khi hoàn tất lắp đặt tại huyện Phụng Hiệp, sẽ tiến hành lắp đặt tiếp tục tại thành phố Ngã Bảy, với tổng số hơn 10.300 công tơ điện tử và

Nhà máy Điện rác Hòa An sẵn sàng vận hành thử nghiệm, vận hành thương mại

09:53 13/11/2024

(HG) - Chiều ngày 12-11, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đã đến thăm, làm việc với lãnh đạo Nhà máy Điện rác Hòa An, huyện Phụng Hiệp. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và UBND huyện Phụng Hiệp.

Sản phẩm xanh chinh phục thị trường khó tính

07:18 12/11/2024

Nhạy bén nắm bắt thị hiếu cùng tư duy đổi mới, dám nghĩ, dám làm, nhiều doanh nghiệp đã và đang kinh doanh những sản phẩm xanh, thân thiện, từng bước chinh phục thị trường khó tính.  

Đầu tư trên địa bàn tỉnh 5 công trình lưới điện 110kV

08:02 07/11/2024

(HG) - Năm 2024, Tổng Công ty Điện lực miền Nam tiếp tục triển khai thực hiện đầu tư trên địa bàn tỉnh 5 công trình lưới điện 110kV với tổng mức đầu tư 572,89 tỉ đồng. Trong đó, bao gồm 4 công trình chuyển tiếp từ năm 2023 và 1 công trình mới (nâng công suất trạm 110kV Phụng Hiệp từ 2x25MVA lên 2x40MVA). Với khối lượng đầu tư bao gồm: Đường dây 110kV xây dựng mới 68,45km; đường dây 110kV cải tạo 65,8km; trạm biến áp 120MVA (gồm trạm Tân Phú Thạnh và trạm Phụng Hiệp).

Tập huấn về hoạt động xuất nhập khẩu trong hội nhập kinh tế quốc tế

08:52 06/11/2024

(HG) - Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hoạt động có hiệu quả đạt được lợi nhuận cao, hạn chế tối đa những tác động bất lợi cũng như nắm bắt cơ hội mà Hội nhập kinh tế quốc tế đem lại; đồng thời góp phần tăng trưởng GDP của tỉnh,

10 tháng, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng 10,8%

07:53 05/11/2024

(HG) - Dự tính 10 tháng năm 2024, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng 10,8% so với cùng kỳ. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo với 267 doanh nghiệp và trên 4.212 cơ sở cá thể sản xuất công nghiệp đang hoạt động sản xuất trong ngành này,

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

“Khát vọng hùng cường”

09:24 25/11/2024

Đây là chương trình nghệ thuật năm 2024, do Trung tâm Văn hóa tỉnh xây dựng. Hơn 10 tác phẩm thể hiện được sự đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại, thể hiện khát vọng Hậu Giang hòa chung dòng chảy sự phát triển của đất nước...

Ba đột phá quan trọng tạo nên thành công của Trường Chính trị Hậu Giang

09:24 25/11/2024

Sau đợt đến khảo sát tại Trường Chính trị Hậu Giang mới đây, PGS.TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Trường Chính trị tỉnh Hậu Giang đã đạt 55/55 chỉ tiêu trong 6 nhóm tiêu chí theo Quy định 11 của Ban Bí thư về Trường Chính trị chuẩn mức 1. Trong đó, có 10 chỉ tiêu vượt so với quy định. Thành công của trường là đã xây dựng và thực hiện đạt 3 đột phá quan trọng.

Cảnh giác với thủ đoạn lừa xuất khẩu lao động

09:23 25/11/2024

Vì thiếu thông tin và mong muốn xuất khẩu lao động với thủ tục đơn giản, chi phí thấp, nên một số người dân đã tìm đến các cá nhân, công ty môi giới mà không tìm hiểu kỹ vấn đề liên quan, từ đó rơi vào bẫy của đối tượng lừa đảo.

Bài 2: Để không còn loay hoay tìm nguồn cát

09:22 25/11/2024

Cát sông không phải là vô tận, do vậy việc nghiên cứu khảo sát trữ lượng cũng như sớm tìm giải pháp thay thế cũng là cách đảm bảo cho tiến độ của cao tốc tại ĐBSCL.