Thứ Ba, ngày 03/01/2023 | 19:11
Với mục tiêu nâng cao chất lượng và chăm sóc khách hàng ngày càng tốt hơn, Công ty Điện lực Hậu Giang (PCHG) cung cấp 100% dịch vụ điện trên nền tảng số, giúp khách hàng có thể đăng ký dịch vụ, thanh toán, truy cập thông tin trực tuyến, tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí và đảm bảo sự công khai, minh bạch.
Thông tin tận nhà các kênh chăm sóc khách hàng sử dụng điện trực tuyến.
Bước tiến thanh toán không dùng tiền mặt
Ngày nay, hình thức thanh toán các dịch vụ thiết yếu dần thay thế cho cách thu tiền truyền thống. Ngành điện không đứng ngoài cuộc đã tiên phong trong việc khuyến khích người dân thanh toán hóa đơn tiền điện không dùng tiền mặt. Từ khi triển khai đến nay, nhiều tiện ích thiết thực thể hiện tính nhanh chóng, an toàn, chính xác, tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và hưởng nhiều chương trình khuyến mãi từ các đơn vị cung cấp dịch vụ hoặc ngân hàng.
Ông Phạm Bé Hai, ở phường III, thành phố Vị Thanh, đã chuyển sang thanh toán hóa đơn điện hàng tháng bằng hình thức trích nợ tự động tài khoản ngân hàng gần 3 năm nay. Từ đó gia đình ông không còn sợ quên thanh toán tiền điện khi đến kỳ hóa đơn và cách làm này hoàn toàn phù hợp với người bận rộn, dù không ở nhà thường xuyên cũng không ảnh hưởng đến việc thanh toán tiền điện hàng tháng. Điều ông Hai hài lòng là sự chính xác và nhanh chóng, thủ tục đăng ký ở ngân hàng rất dễ dàng.
Theo thống kê của PCHG, đến nay tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 99,94%. Các điện lực trực thuộc vào cuộc tuyên truyền đồng bộ, phối hợp tích cực cùng các hội và đoàn thể tại địa phương triển khai đến tận ấp, khu vực. 6/8 điện lực trực thuộc có 100% khách hàng thanh toán không tiền mặt (Điện lực thành phố Vị Thanh, Châu Thành A, thành phố Ngã Bảy, Châu Thành, Phụng Hiệp và Long Mỹ); hai điện lực còn lại cũng đạt tỷ lệ trên 99,5%.
Ông Nguyễn Thanh Thế, Trưởng phòng Kinh doanh, Điện lực Châu Thành A, cho biết: Việc triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt có nhiều chuyển biến do đơn vị có đổi mới trong cách tổ chức thực hiện, phối hợp chặt chẽ cùng tổ chuyển đổi số cộng đồng ở địa phương cùng các ngân hàng thương mại và tổ chức trung gian phổ biến các giải pháp thanh toán phù hợp, dễ áp dụng tới từng đối tượng. Nhờ đó trong năm 2022, Điện lực Châu Thành A có 100% số khách hàng (hơn 36.000 khách hàng) đều đã thanh toán hóa đơn tiền điện không dùng tiền mặt.
Số hóa toàn diện dịch vụ khách hàng
Không chỉ về thanh toán tiền điện, PCHG còn áp dụng chuyển đổi số toàn diện để khách hàng có thể tương tác trên nền tảng số, theo dõi tình hình sử dụng điện hàng ngày, cập nhật tiến độ xử lý các yêu cầu dịch vụ điện và nhận cảnh báo khi có bất thường trong quá trình sử dụng điện.
Theo Phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Hậu Giang, PCHG đã triển khai thực hiện 100% yêu cầu dịch vụ trực tuyến cấp độ 4. Chuẩn hóa, thống nhất các kênh cung cấp dịch vụ đến khách hàng như tổng đài, App CSKH, website CSKH để khách hàng có thể tự quản lý tình hình sử dụng điện trực tuyến, tự ước tính sản lượng điện sử dụng từ đó có điều chỉnh phù hợp với nhu cầu. Đến cuối tháng 11, có hơn 197.870 khách hàng (chiếm 81,7% tổng số khách hàng do PCHG quản lý) đã cài đặt và sử dụng app CSKH EVNSPC, Zalo EVNSPC.
Có được thành quả trên là nhờ quá trình phổ biến thông tin liên tục và thường xuyên. Các phòng chuyên môn, điện lực trực thuộc xây dựng kế hoạch cụ thể phù hợp theo từng thời điểm và địa phương. Xác định nội dung truyền tải để người dân dễ hiểu, dễ áp dụng, từ đó mang các phương thức chuyển đổi số dịch vụ đến gần hơn với khách hàng. Như tại Điện lực Châu Thành, để phổ biến các dịch vụ và kênh chăm sóc khách hàng trực tuyến như App, website, zalo, nhân viên ngành điện tới từng nhà để dán decal hoặc cung cấp tờ thông tin và hướng dẫn, giải đáp thắc mắc tại chỗ khi khách hàng có yêu cầu. Dù bước đầu có gặp khó do người dân đa số đều thấy bỡ ngỡ và mới mẻ nhưng dần dà đã chấp nhận và sử dụng thành thạo.
Những kết quả tích cực từ quá trình số hóa không chỉ đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng, còn giúp PCHG tăng năng suất lao động, tăng tính minh bạch, tin cậy. Đồng thời, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của ngành điện nói riêng và toàn tỉnh nói chung.
Bài, ảnh: T.TRANG
08:14 20/11/2024
Nhằm nâng cao giá trị sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), Liên minh HTX tỉnh đã và đang tăng cường, đẩy mạnh xúc tiến thương mại đưa sản phẩm đến với đông đảo người tiêu dùng.
17:36 19/11/2024
(HG) - Cận kề Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, thị trường hoa và quà tặng tại Hậu Giang đa dạng về mẫu mã và giá cả.
06:31 18/11/2024
Chương trình OCOP trên địa bàn thành phố Vị Thanh ngày càng phát triển về số lượng, đa dạng về sản phẩm, đáp ứng các quy chuẩn, an toàn thực phẩm và có thương hiệu trên thị trường.
15:07 14/11/2024
(HGO) - Với mục tiêu đến ngày 15-12-2024 sẽ hoàn thành 100% công tơ điện tử bán điện khách hàng trong tỉnh, Điện lực Phụng Hiệp đã ra quân lắp đặt công tơ điện tử cho người dân, với tổng số khoảng 25.000 công tơ điện tử. Sau khi hoàn tất lắp đặt tại huyện Phụng Hiệp, sẽ tiến hành lắp đặt tiếp tục tại thành phố Ngã Bảy, với tổng số hơn 10.300 công tơ điện tử và
09:53 13/11/2024
(HG) - Chiều ngày 12-11, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đã đến thăm, làm việc với lãnh đạo Nhà máy Điện rác Hòa An, huyện Phụng Hiệp. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và UBND huyện Phụng Hiệp.
07:18 12/11/2024
Nhạy bén nắm bắt thị hiếu cùng tư duy đổi mới, dám nghĩ, dám làm, nhiều doanh nghiệp đã và đang kinh doanh những sản phẩm xanh, thân thiện, từng bước chinh phục thị trường khó tính.
08:02 07/11/2024
(HG) - Năm 2024, Tổng Công ty Điện lực miền Nam tiếp tục triển khai thực hiện đầu tư trên địa bàn tỉnh 5 công trình lưới điện 110kV với tổng mức đầu tư 572,89 tỉ đồng. Trong đó, bao gồm 4 công trình chuyển tiếp từ năm 2023 và 1 công trình mới (nâng công suất trạm 110kV Phụng Hiệp từ 2x25MVA lên 2x40MVA). Với khối lượng đầu tư bao gồm: Đường dây 110kV xây dựng mới 68,45km; đường dây 110kV cải tạo 65,8km; trạm biến áp 120MVA (gồm trạm Tân Phú Thạnh và trạm Phụng Hiệp).
08:52 06/11/2024
(HG) - Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hoạt động có hiệu quả đạt được lợi nhuận cao, hạn chế tối đa những tác động bất lợi cũng như nắm bắt cơ hội mà Hội nhập kinh tế quốc tế đem lại; đồng thời góp phần tăng trưởng GDP của tỉnh,
07:53 05/11/2024
(HG) - Dự tính 10 tháng năm 2024, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng 10,8% so với cùng kỳ. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo với 267 doanh nghiệp và trên 4.212 cơ sở cá thể sản xuất công nghiệp đang hoạt động sản xuất trong ngành này,
07:06 01/11/2024
Gần đây, Công ty Điện lực Hậu Giang liên tục nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc bị quấy rối bởi cuộc gọi từ số lạ tự xưng là nhân viên điện lực để lừa đảo, làm ảnh hưởng đến uy tín ngành điện.
20:15 23/11/2024
(HG) – Chiều muộn ngày 23-11, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, tiếp và làm việc với ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, đến hỗ trợ cho công tác an sinh xã hội của tỉnh.
16:10 23/11/2024
(HGO) - Quỹ Nam Phương cùng Liên Hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, UBND thị trấn Cái Tắc (huyện Châu Thành A) vừa phối hợp tổ chức Lễ khánh thành cầu Khang Đức nối liền 2 ấp Tân Phú A và Tân Long A của thị trấn Cái Tắc.
13:29 23/11/2024
(HG) - Sáng ngày 23-11, tại thành phố Cần Thơ, Báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Hiệp hội Ngành hàng lúa gạo Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Giải pháp nhân rộng các mô hình thí điểm thành công của Đề án phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến năm 2030”.
11:09 23/11/2024
(HGO) - Đoàn khảo sát do bà Mã Thị Tươi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, làm Trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với UBND huyện Long Mỹ về tình hình thực hiện “Đề án Hậu Giang xanh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.