Tháo gỡ vướng mắc dự án đầu tư xây dựng và khai thác trung tâm thương mại Cái Tắc

02/07/2024 | 05:56 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 1-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan, cùng Công ty TNHH Thương mại xây dựng Trần Nguyễn để tháo gỡ vướng mắc dự án đầu tư xây dựng và khai thác trung tâm thương mại Cái Tắc, huyện Châu Thành A.

Quang cảnh buổi làm việc.

Dự án sau khi điều chỉnh diện tích còn 9.785,59m2, có 12 hộ bị ảnh hưởng. Trong đó, đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được 10 hộ với tổng diện tích 7.843,4m2. Có 8 hộ đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng với diện tích 7.569,6m2, còn 2 hộ chưa nhận tiền với diện tích 273,8m2. Còn 2 hộ chưa phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư với diện tích 1.451,77m2. Công ty đã được giao đất, cho thuê đất 2 đợt với tổng diện tích khoảng 7.718,8m2. Đến nay, trong tổng diện tích đất đã được UBND tỉnh giao đất, cho thuê đất, công ty đã triển khai đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đạt 100%, xây dựng nhà lồng chợ đạt 100%, xây dựng Block nhà A1, A6 đạt 100%, xây dựng Block nhà A5 đạt 85%. Để hoàn thiện dự án, công ty đã đề xuất với tỉnh 2 phương án thực hiện, trong đó phương án 1 là hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng toàn bộ dự án; phương án 2 là giảm phần diện tích khoảng 984m2.

Nhà đầu tư đề xuất 2 phương án với tỉnh để tiếp tục thực hiện hoàn thiện dự án.

Trên cơ sở báo cáo, đề xuất, kiến nghị của các sở, ngành, nhà đầu tư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đề nghị nhà đầu tư phải tích cực phối hợp với các sở, ngành, huyện để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ dự án. Đặc biệt, giải quyết dứt điểm khâu giải phóng mặt bằng 984m2, đồng thời phối hợp với huyện Châu Thành A trong công tác đo đạc, hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý tiếp theo. Đối với 2 hộ chưa có thông báo thu hồi đất, giao đất, phải tiến hành rà soát lại diện tích. UBND huyện Châu Thành A phối hợp với nhà đầu tư rà soát lại tổng thể mặt bằng dự án, kết nối với hạ tầng trong khu trung tâm thương mại. Trong quá trình thực hiện có vướng mắc thì tiếp tục báo cáo UBND tỉnh, nhưng trên cơ sở là không giảm quy mô đầu tư dự án.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>