Nếu phát hiện có cuộc gọi giả danh, lừa đảo, gửi thông tin về Sở Thông tin và Truyền thông

09/07/2024 | 08:38 GMT+7

(HG) - Sở Thông tin và Truyền thông vừa có công văn gửi các cơ quan, các địa phương trong tỉnh đề nghị cung cấp thông tin cuộc gọi với mục đích lừa đảo.

Theo đó, Sở cho biết thời gian gần đây, có nhiều đối tượng giả danh là cán bộ công an tỉnh, viện kiểm sát, tòa án, Sở Thông tin và Truyền thông... để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng này đã gọi đến số điện thoại di động của một số lãnh đạo, công chức cơ quan, đơn vị và người dân đưa ra những thông tin tạo tâm lý lo lắng, từ đó, uy hiếp, đe dọa để lừa đảo chiếm đoạt tiền, tài sản.

Những thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng gồm: Cho biết anh/chị có liên quan đến vụ án, vụ việc do cơ quan công an đang điều tra; yêu cầu đến công an địa phương cập nhật căn cước công dân hoặc cài đặt ứng dụng giả VneID.

Hoặc các đối tượng cho biết thông tin của anh/chị đang bị lợi dụng đăng trên các trang website phản động, cần liên hệ ngay cơ quan XYZ để cung cấp thông tin; hay gọi điện thông báo thu hồi số thuê bao di động của người dùng do không đủ điều kiện về đăng ký thuê bao...

Để có hướng xử lý thống nhất, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, địa phương gửi danh sách các số điện thoại đã gọi có dấu hiệu lừa đảo về Sở qua số điện thoại 02933.581.123, số điện thoại di dộng 0901.009.777 (đồng chí Lê Anh Kiệt) để tổng hợp, có hướng xử lý.

Đ.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>