Xét xử 16 bị cáo liên quan đến “tín dụng đen”

21/05/2024 | 05:19 GMT+7

(HG) - Từ tháng 4-2019 đến nay, công an các cấp trong tỉnh thụ lý điều tra 7 vụ, 16 bị can về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự; viện kiểm sát nhân dân hai cấp truy tố tất cả vụ án, bị can trên. Hai cấp tòa án đã đưa ra xét xử 7 vụ, 16 bị cáo.

Ngoài ra, công an toàn tỉnh xử phạt hành chính 26 đối tượng, tổng số tiền 170 triệu đồng. Tổ chức Đoàn công tác kiểm tra việc chấp hành pháp luật tại các điểm kinh doanh của Công ty Cổ phần kinh doanh F88 trên, ghi nhận 6/6 địa điểm kinh doanh trên địa bàn toàn tỉnh khi đi vào hoạt động đều vi phạm các quy định của pháp luật hành chính nhưng không có vi phạm liên quan đến “tín dụng đen”.

UBND tỉnh thông tin, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt, xử lý nghiêm mà tội phạm và vi phạm liên quan “tín dụng đen” được kiềm chế; các đối tượng hoạt động lĩnh vực này chuyển từ công khai sang lén lút, cầm chừng, lưu động nhằm trốn tránh sự phát hiện, xử lý.

Tiếp tục đẩy lùi tội phạm và vi phạm trên và làm trong sạch địa bàn, UBND tỉnh sẽ quan tâm hơn nữa trong chỉ đạo Công an tỉnh mở các cao điểm tấn công và triệt xóa băng nhóm tội phạm có tổ chức biểu hiện hoạt động liên quan “tín dụng đen”; tăng cường phòng ngừa, ngăn chặn và kịp thời phát hiện các hành vi liên quan, không để chúng có điều kiện lợi dụng hoạt động, gây mất an ninh, trật tự.

Yêu cầu công an chủ động nắm tình hình địa bàn, rà soát, quản lý, có đối sách đấu tranh với đối tượng biểu hiện hoạt động “tín dụng đen” cũng như người dân tham gia chơi hụi, huy động vốn lãi suất cao.

K.L

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>