Nhiều chi, đảng bộ tổ chức thành công đại hội điểm

10/03/2020 | 05:49 GMT+7

(HG) - Ngày 9-3, Chi bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phụng Hiệp tổ chức thành công Đại hội đảng viên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là chi bộ được chọn làm đại hội điểm của huyện Phụng Hiệp.

Chi ủy Chi bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phụng Hiệp, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt và hạ quyết tâm. Ảnh: BÁ ĐĨNH

Nhiệm kỳ 2015-2020, Chi bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phụng Hiệp đã thực hiện đạt và vượt 10/10 chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Trong đó, nổi bật là tỷ lệ huy động trẻ từ 3-5 tuổi vào mẫu giáo; xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác quản lý và giảng dạy trong các trường học. Chất lượng giáo dục và đào tạo từng bước được nâng lên. Trong nhiệm kỳ qua, đơn vị có 15 mô hình đổi mới trong phong trào dạy và học được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận. Trong đó, có 3 mô hình được Bộ Giáo dục và Đào tạo khen thưởng. Trong năm học 2017-2018 và 2018-2019 được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận là đơn vị dẫn đầu trong khối thi đua giữa các phòng giáo dục và đào tạo trong tỉnh. Công tác xã hội hóa giáo dục trong nhiệm kỳ qua đã thu hút nhiều tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp, trung bình mỗi năm tiếp nhận từ 4,5-6 tỉ đồng, gồm: quà, học bổng, tập, sách…

Nhiệm kỳ 2020-2025, Chi bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tập trung phát huy sức mạnh đoàn kết, xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh; hoàn thiện hệ thống trường lớp, phấn đấu đến năm 2025 có 53/62 trường đạt chuẩn quốc gia; phấn đấu hàng năm chi bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ, 100% cán bộ, đảng viên được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tại đại hội, các đại biểu đã bầu 5 đồng chí vào chi ủy. Đồng chí Trần Mê Ly tái đắc cử Bí thư Chi bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo, nhiệm kỳ 2020-2025.

- Chi bộ Văn phòng HĐND và UBND huyện Vị Thủy vừa tổ chức Đại hội đảng viên lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là đơn vị được Huyện ủy Vị Thủy chọn tổ chức đại hội điểm loại hình chi bộ ngành.

Chi bộ Văn phòng HĐND và UBND huyện có 19 đảng viên. Nhiệm kỳ vừa qua, các bộ phận trực thuộc và từng cán bộ, đảng viên trong chi bộ làm tốt vai trò tham mưu, giúp việc cho Thường trực HĐND và UBND huyện. Đội ngũ cán bộ, đảng viên được quy hoạch, đào tạo đúng theo kế hoạch, từng bước chuẩn hóa về trình độ chuyên môn, chính trị, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ. Nổi bật là đã tham mưu cho Thường trực HĐND và UBND huyện xây dựng chương trình công tác, kế hoạch giám sát, tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo đúng chương trình, kế hoạch đề ra, cũng như tổ chức thành công các kỳ họp HĐND, các phiên họp thường kỳ Thường trực HĐND và xây dựng các chương trình công tác tháng, quý, năm, nhằm chỉ đạo thực hiện toàn diện mọi mặt trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; duy trì và thực hiện tốt công tác tiếp công dân, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Về công tác xây dựng Đảng, có 100% đảng viên tham gia học tập các chỉ thị, nghị quyết do cấp trên phát động; hàng năm có trên 90% đảng viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền.

Nhiệm kỳ 2020-2025, Chi bộ Văn phòng HĐND và UBND huyện đề ra 9 chỉ tiêu. Trong đó, tham mưu cho Thường trực UBND huyện thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, công tác kiểm soát thủ tục hành chính, phấn đấu nâng cao chỉ số hài lòng của người dân trên 95%; hàng năm có 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, chi bộ giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh; 100% cán bộ, công chức được đào tạo đạt chuẩn về trình độ chính trị…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Chi bộ khóa mới gồm 5 đồng chí, bầu Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ. Đồng chí Lê Văn Bal, Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện được bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ, nhiệm kỳ 2020-2025.

- Đảng bộ xã Đông Phước A, huyện Châu Thành, vừa tổ chức Đại hội đảng bộ cơ sở lần thứ 13, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là đại hội được Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành chọn tổ chức đại hội điểm loại hình đảng bộ cấp cơ sở để chỉ đạo rút kinh nghiệm.

Theo báo cáo chính trị được trình bày tại đại hội, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đông Phước A đã lãnh đạo thực hiện đạt 13 chỉ tiêu nghị quyết. Từ đó, góp phần làm cho đời sống của người dân không ngừng được nâng lên, với mức thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2019 đạt 45 triệu đồng/người/năm và tỷ lệ hộ nghèo hiện chỉ còn 54 hộ, chiếm 1,92%. Nhiệm kỳ 2020-2025, với chủ đề: “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, sáng tạo, phát triển, quyết tâm xây dựng hoàn thành xã nông thôn mới nâng cao”, đại hội đã tập trung thảo luận, biểu quyết 12 chỉ tiêu cùng với những giải pháp khả thi.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, ông Lê Công Lý, Bí thư Huyện ủy Châu Thành, cho rằng kết quả đạt được của nhiệm kỳ qua là tiền đề quan trọng cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ 2020-2025 và giai đoạn tiếp theo. Vì vậy, ông đề nghị Đảng bộ xã  Đông Phước A tập trung đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế theo hướng chuỗi giá trị, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới và phát huy hiệu quả hoạt động các mô hình phát triển kinh tế.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020-2025, gồm 15 đồng chí và bầu đại biểu dự Đại hội Đảng bộ huyện Châu Thành, nhiệm kỳ 2020-2025, gồm 16 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết. Ban Chấp hành khóa mới tiến hành họp phiên đầu tiên để bầu Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy xã gồm 5 đồng chí, bầu chức danh Bí thư, Phó Bí thư và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy.

Nhóm CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>