Sôi nổi thi đua chào mừng đại hội đảng

09/03/2020 | 07:56 GMT+7

Lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Châu Thành A đã và đang đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động thi đua thiết thực để lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp.

Bàn giao nhà nhân ái cho gia đình ông Hưng.

Tích cực hưởng ứng các hoạt động thi đua chung của huyện, từ giữa năm 2019, Xã đoàn Thạnh Xuân đã phát động trong đoàn viên, thanh niên phối hợp cùng chính quyền, đoàn thể các ấp trên địa bàn tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Trong đó có nâng cấp tuyến đê bao khép kín bằng bê tông kết hợp trồng hoa kiểng với tổng chiều dài 800m trên địa bàn ấp Láng Hầm C.

Cụ thể, lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng tường rào dọc theo con lộ nông thôn cũng là tuyến đê bao ngăn lũ kết hợp trồng hoa kiểng tạo cảnh quan thêm xanh, đẹp. Kinh phí thực hiện công trình khoảng 80 triệu đồng, trong đó địa phương hỗ trợ xi măng và người dân đóng góp kinh phí mua cát, đá, gạch. Đến nay, công trình đã cơ bản hoàn thiện đoạn đê dài khoảng 600m và đang tiếp tục thực hiện khối lượng còn lại.

Theo chị Huỳnh Ngọc Phỉ, Bí thư Xã đoàn Thạnh Xuân, việc thực hiện công trình này có ý nghĩa lớn đối với người dân địa phương. Bởi sau khi hoàn thành, công trình sẽ khắc phục tình trạng mưa, lũ làm ngập mặt đê, gây ảnh hưởng đến việc lưu thông và vườn cây ăn trái của người dân nơi đây. Ngoài ra, việc trồng thêm hoa kiểng dọc tuyến đê còn góp phần nâng chất tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Chưa kể, vào dịp Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020), Xã đoàn Thạnh Xuân đã tổ chức Lễ trao danh sách 3 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Hoạt động này là dịp sinh hoạt chính trị thiết thực, thể hiện vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong chăm lo, bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên. Đồng thời tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong lao động, học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành của tuổi trẻ địa phương.

Từ đầu tháng 3 đến nay, Xã đoàn Thạnh Xuân cũng đã tích cực ra quân thực hiện nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2020 và chào mừng đại hội đảng bộ các cấp trên địa bàn. Nổi bật là tổ chức Ngày Chủ nhật xanh thông qua công trình trồng mới 1.000 cây chuỗi ngọc dọc theo đường Nguyễn Việt Hồng với chiều dài 500m; tiến hành thu gom khoảng 500kg rác thải. 

Để hưởng ứng các phong chào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp do Huyện đoàn phát động, vào cuối năm 2019, Đoàn thanh niên thị trấn Cái Tắc tập trung thực hiện hoàn thành một số công trình mang ý nghĩa thiết thực cho địa phương và người dân. Đơn cử như trồng nhiều hoa kiểng tại ấp Tân An, vận động trao tặng 1 căn nhà nhân ái cho gia đình thanh niên khó khăn về nhà ở trên địa bàn thị trấn.

Gia đình ông Nguyễn Văn Hưng, ở ấp Tân Phú A, hiện đã thoát khỏi cảnh sống trong căn nhà lụp xụp, dột nát. Bởi cuối năm 2019, Đoàn thanh niên thị trấn Cái Tắc vận động mạnh thường quân hỗ trợ khung nhà tiền chế và mái tôn trị giá 20 triệu đồng, còn gia đình ông góp thêm tiền để lót nền gạch cũng như chi phí công thợ để có được căn nhà khá khang trang như hiện nay.

“Nhà không đất sản xuất, con trai tôi phải đi làm ở xa, thu nhập của tôi chủ yếu từ việc làm thuê, nhưng cũng chỉ đủ lo chi phí sinh hoạt hàng ngày cho bản thân và mẹ già. Với thu nhập ít ỏi như thế nên gia đình không có khả năng cất nổi nhà mới. Được căn nhà như hiện nay, gia đình tôi mừng không thể tả”, ông Nguyễn Văn Hưng bộc bạch.

Bên cạnh phát động các cơ sở đoàn trực thuộc tích cực thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa để lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, mới đây, Huyện đoàn Châu Thành A còn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện được 250 đơn vị máu; thực hiện công trình trồng hoa hoàng yến với tổng chiều dài 11km dọc Quốc lộ 61C, đoạn qua địa bàn huyện.

Tới đây, Huyện đoàn sẽ tổ chức các hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo; tặng quà, học bổng cho học sinh nghèo… Theo chị Hồ Nguyễn Phượng Anh Hương Thoa, Bí thư Huyện đoàn, nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên, đơn vị phát động mỗi cơ sở đoàn thực hiện ít nhất 2 công trình để lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp. Đến nay, hầu hết các cơ sở đoàn đã hoàn thành 50% chỉ tiêu giao và sẽ tiếp tục thực hiện, nâng chất các công trình đã hoàn thiện trong Tháng thanh niên này.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia nhiều công trình phần việc ý nghĩa, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, tuổi trẻ Châu Thành A ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của mình trong xã hội. Đây là món quà thiết thực nhất để lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>