Tập trung tổ chức tốt đại hội đảng bộ trực thuộc Trung ương

02/10/2020 | 15:51 GMT+7

(HGO) - Đó là yêu cầu của ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc để sơ kết công tác 9 tháng đầu năm của ngành tổ chức xây dựng Đảng diễn ra vào sáng ngày 2-10.

Quang cảnh tại điểm cầu Hậu Giang.

Điểm cầu Hậu Giang dự hội nghị có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các huyện, thị, thành ủy.

Tính đến ngày 30-9, có 14/67 đảng bộ trực thuộc Trung ương đã hoàn thành đại hội. Dự kiến, đến cuối tháng 10, tất cả các đảng bộ còn lại sẽ hoàn thành đại hội.

Ông Phạm Minh Chính lưu ý đối với những đảng bộ chưa tổ chức đại hội phải tập trung quyết liệt để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ chính trị quan trọng này. Cụ thể là xây dựng và thực hiện tốt quy chế làm việc, quy chế bầu cử trong đại hội; nắm chắc tình hình trong Nhân dân; không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác đối với sự chống phá của các thế lực thù địch; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cổ động để tạo không khí thật vui tươi, phấn khởi trong đảng viên, Nhân dân hướng về đại hội.

Đối với các đảng bộ trực thuộc Trung ương đã tổ chức xong đại hội thì thực hiện việc bố trí, sắp xếp cán bộ cho phù hợp; khẩn trương triển khai thực hiện nghị quyết và các chương trình hành động đã đề ra; làm tốt công tác tư tưởng và giải quyết chế độ đúng theo quy định đối với những đồng chí không tái cử nhiệm kỳ mới...

Đối với Đảng bộ tỉnh Hậu Giang, đến ngày 29-7 đã hoàn thành xong đại hội cấp cơ sở và cấp trên cơ sở. Hiện Đảng bộ tỉnh đang tập trung chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội lần thứ XIV diễn ra từ ngày 12 đến ngày 14-10.

Ngoài công tác tổ chức đại hội, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cũng lưu ý toàn ngành tổ chức xây dựng Đảng quan tâm thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2020. Tiếp tục xây dựng nội bộ ngành đoàn kết, trung thành, trung thực, trong sáng, gương mẫu, tinh thông.

Theo báo cáo, kết quả nổi bật của ngành tổ chức xây dựng Đảng trong 9 tháng đầu năm nay là kịp thời tham mưu cấp ủy tổ chức đại hội trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đảm bảo đúng nguyên tắc, quy định của Đảng. Ngay sau khi hoàn thành đại hội ở mỗi cấp, Ban Tổ chức Trung ương kịp thời ban hành báo cáo tổng kết rút kinh nghiệm và các văn bản chấn chỉnh những vấn đề phát sinh trong công tác tổ chức đại hội, nhất là nhân sự đại hội đảng bộ các cấp.

Cùng với công tác tổ chức đại hội, toàn ngành đã tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và công khai kết quả để góp phần đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng tiếp tục được tăng cường; chú trọng nêu cao cảnh giác, phòng ngừa sai phạm, kết hợp giữa xây và chống.

Tuy nhiên, các mặt công tác của toàn ngành vẫn còn nhiều hạn chế. Đó là việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp ở một số cấp ủy địa phương, cơ quan, đơn vị còn chưa thực sự được đề cao; việc chuẩn bị về tỷ lệ nữ, trẻ tham gia cấp ủy ở một số nơi còn chưa đạt yêu cầu; có nơi bầu 2 lần mới đủ số lượng ban thường vụ. Mặt khác, việc kết nạp đảng viên ở nhiều địa phương gặp khó khăn, dẫn tới không đạt chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Việc xây dựng vị trí việc làm còn lúng túng, tiến độ triển khai còn chậm so với mục tiêu đề ra.

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>