5 thí sinh của tỉnh được miễn thi tốt nghiệp THPT

26/06/2024 | 05:46 GMT+7

(HG) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Hậu Giang có 5 thí sinh được miễn tất cả các bài thi, những thí sinh này là người khuyết tật, là học sinh Trường THPT Châu Thành A, huyện Châu Thành A; Trường THPT Phú Hữu, huyện Châu Thành; Trường THPT Long Mỹ, thị xã Long Mỹ; Trường THPT Vị Thanh, thành phố Vị Thanh và Trường THPT Nguyễn Minh Quang, thành phố Ngã Bảy.

Theo quy định tại Thông tư số 02, có 3 trường hợp được miễn thi tất cả bài thi tốt nghiệp tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, trường hợp thứ ba được quy định là người khuyết tật đặc biệt nặng và người khuyết tật nặng theo quy định tại Nghị định số 28 của Chính phủ. Đối với người khuyết tật, học theo chương trình giáo dục chung thì phải học hết chương trình THPT, đủ điều kiện dự thi, có giấy xác nhận khuyết tật do cơ quan có thẩm quyền cấp; Đối với người khuyết tật không đáp ứng được chương trình giáo dục chung, phải được hiệu trưởng trường phổ thông nơi đăng ký học tập xác nhận kết quả thực hiện kế hoạch giáo dục cá nhân từng năm ở cấp THPT, có giấy xác nhận khuyết tật do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Ngoài ra, đối với người hoạt động kháng chiến, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học thì phải học hết chương trình THPT, đủ điều kiện dự thi, có giấy xác nhận bị nhiễm chất độc hóa học và bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên do cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ được miễn thi tốt nghiệp THPT.

AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>