Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra triển khai thí điểm học bạ số cấp tiểu học ở Hậu Giang

10/06/2024 | 07:34 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh về công tác triển khai thí điểm học bạ số cấp tiểu học trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, phát biểu tại buổi làm việc.

Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin: Hậu Giang có 313 trường từ mầm non đến THPT, trong đó, mầm non, mẫu giáo 83 trường; tiểu học 145 trường; THCS 62 trường và THPT 23 trường. Thực hiện triển khai thí điểm học bạ số tất cả các trường từ mầm non đến phổ thông trên địa bàn tỉnh đã triển khai phần mềm quản trị trường học (do VNPT, Viettel cung cấp) hỗ trợ quản lý điểm số, học bạ học sinh.

Thực hiện theo Kế hoạch 213 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn làm cơ sở thực hiện thí điểm học bạ số trên địa bàn tỉnh trong năm học 2023-2024. 145 trường tiểu học đã tham gia thí điểm học bạ số, trong đó 51 trường thí điểm từ lớp 1 đến lớp 4 (huyện Long Mỹ và huyện Châu Thành A thực hiện 100% trường), các trường còn lại chỉ thí điểm với lớp 1. Trên học bạ số dữ liệu về thông tin học sinh, kết quả học tập được cập nhật đầy đủ trên phần mềm quản lý nhà trường và được rà soát, cập nhật đảm bảo tính đúng, đủ, chính xác.

Bà Trần Thị Huyền, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, thông tin về công tác thí điểm triển khai học bạ số cấp tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, đánh giá cao sự vào cuộc của ngành giáo dục và đào tạo khi ban hành các văn bản hướng dẫn trong thực hiện thí điểm học bạ số cấp tiểu học, nhấn mạnh học bạ số là một thành phần trong chuyển đổi số giáo dục, đây là cấu phần quan trọng trong chuyển đổi số Quốc gia. Cần quan tâm chỉ đạo, huy động nhiều nguồn của các ngành liên quan hỗ trợ để triển khai hiệu quả. Đề nghị ngành giáo dục và đào tạo cần cố gắng triển khai đến tất cả các trường từ lớp 1 đến lớp 4 để đảm bảo lộ trình đề ra. Chỉ đạo các trường khi chưa có căn cứ pháp lý cho sản phẩm thể hiện của học bạ số, mọi quản lý về học bạ phải thực hiện đúng theo các thông tư quy định. Nhà trường cần quan tâm nâng cấp phần mềm, chú ý công tác khai thác thông tin và bảo mật…

MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>