Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị ở các điểm thi tốt nghiệp THPT tại Hậu Giang

11/06/2024 | 13:33 GMT+7

(HGO) – Ngày 11 - 6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn cùng Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT có đợt kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 ở một số điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Tiếp và cùng đi với Đoàn có ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Hậu Giang.

Kiểm tra thực tế tại các điểm thi, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn (hàng trên, thứ 3 từ phải sang) đánh giá cao sự chủ động của các nhà trường trong công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong ảnh Đoàn công tác kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Vị Thanh (thành phố Vị Thanh).

Tại đây Đoàn đã kiểm tra thực tế điểm in đề thi tại Sở Giáo dục và Đào tạo và 2/20 điểm thi trên địa bàn tỉnh gồm điểm thi Trường THPT Tầm Vu (huyện Châu Thành A) có 19 phòng thi và 437 thí sinh dự thi (51 thí sinh thường xuyên và thí sinh tự do); và điểm thi Trường THPT Vị Thanh (thành phố Vị Thanh) có 27 phòng thi và 635 thí sinh dự thi (234 thí sinh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh và thí sinh tự do).

Sau kiểm tra thực tế, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT được trực tiếp nghe các trường báo cáo về công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Trong ảnh là tại điểm thi Trường THPT Tầm Vu (huyện Châu Thành A).

Ở mỗi điểm kiểm tra, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao sự chủ động của các trường trong công tác chuẩn bị, lên phương án hỗ trợ thí sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Chỉ còn ít ngày nữa kỳ thi quan trọng sẽ diễn ra, Bộ trưởng lưu ý các trường tiếp tục rà soát, bám sát quy chế thi tốt nghiệp THPT để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc nhưng không gây căng thẳng cho thí sinh, tạo điều kiện cho các em tham gia kỳ thi với tinh thần thoải mái nhất.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã có nhiều lưu ý các điểm thi sau đợt kiểm tra thực tế.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đặc biệt lưu ý: Trong công tác in sao đề phải chú trọng tính bảo mật, đảm bảo an toàn tuyệt đối, an ninh trong tất cả các khâu của kỳ thi.

Luôn luôn có các phương án dự phòng để hỗ trợ các tình huống phát sinh; chủ động đề phòng gian lận trong thi cử bằng thiết bị công nghệ cao.

Các trường chú trọng nhắc nhở thí sinh tuyệt đối không sử dụng điện thoại và mang điện thoại vào phòng thi, không thực hiện các hành vi gian lận trong quá trình thi, để kỳ thi được tổ chức tốt nhất…

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 toàn tỉnh khoảng 7.300 thí sinh là học sinh lớp 12 các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do đăng ký dự thi (tăng hơn 330 thí sinh so với kỳ thi năm 2023). Số lượng đăng ký bài thi khoa học tự nhiên là 2.024 thí sinh và đăng ký bài thi khoa học xã hội là 5.251 thí sinh.

Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hậu Giang thành lập 20 điểm thi, với tổng số 320 phòng thi, mỗi điểm thi sẽ bố trí thêm 2 phòng thi và 4 cán bộ coi thi dự phòng để bố trí khi cần thiết. Dự kiến, điều động khoảng 1.097 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác coi thi tại các hội đồng thi.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn (bìa trái mỗi ảnh), tặng quà lưu niệm đến đại diện tập thể Trường THPT Tầm Vu (ảnh trái), huyện Châu Thành A và THPT Vị Thanh, thành phố Vị Thanh sau buổi kiểm tra.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>