Chăm lo giáo dục ở xã còn khó khăn

16/09/2024 | 19:01 GMT+7

Các trường trên địa bàn xã Vĩnh Tường (huyện Vị Thủy) đã có sự chuẩn bị chu đáo cho năm học mới này, với nhiều quyết tâm nâng cao chất lượng dạy học.

Nhiều suất học bổng được trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THPT Vĩnh Tường nhân dịp năm học mới.

Tại Trường THPT Vĩnh Tường, từ trong hè, cơ sở vật chất của nhà trường đã được duy tu, sửa chữa. Dịp khai giảng, nhà trường đã vận động, phối hợp cùng chính quyền địa phương, mạnh thường quân hỗ trợ nhiều vật phẩm và học bổng cho các em học sinh. Tổng số tiền hỗ trợ hơn 64 triệu đồng.

Em Mai Kỳ Phương, học sinh lớp 10A4, chia sẻ: “Được nhận hỗ trợ từ nhà trường với suất học bổng trị giá lớn là 2,8 triệu đồng đã giúp em trang trải nhiều chi phí của đầu năm học mới vì nhà em thuộc diện hộ nghèo, cha mẹ lại bệnh nên kinh tế trong gia đình gặp nhiều khó khăn. Nhà trường rất quan tâm, luôn tạo điều kiện tốt nhất cho em để em có thể yên tâm đến trường”.

Năm nay, nhà trường có 1.234 học sinh của 30 lớp thuộc cấp THCS và THPT. Cơ sở vật chất được đầu tư ngày càng khang trang, đảm bảo cho các em học sinh lớp 9 và lớp 12 học 2 buổi/ngày theo yêu cầu. Diện tích sân trường thoáng thuận lợi cho việc giảng dạy hoạt động thể dục, thể thao,…

Ông Khưu Hoàng Đệ, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Nhà trường tranh thủ các nguồn lực để hoàn thiện cơ sở vật chất nhằm thực hiện đạt các tiêu chí quy định để xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trong tương lai gần”.

Nhà trường xác định năm học 2024-2025 sẽ là năm có nhiều thay đổi, thách thức cho cả giáo viên lẫn học sinh nhà trường vì đánh dấu Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được triển khai ở tất cả các khối lớp và là năm đầu tiên học sinh lớp 12 thi tốt nghiệp THPT theo chương trình mới. “Trong giảng dạy, kiểm tra chúng tôi cũng chú trọng bám sát vào những nội dung theo chương trình mới để học sinh dễ dàng tiếp cận, làm quen với kỳ vọng các em sẽ đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi THPH năm học này”, ông Khưu Hoàng Đệ thông tin thêm.

Mỗi trường tại xã Vĩnh Tường đều đang phấn đấu để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, góp phần không nhỏ trong việc khẳng định chất lượng giáo dục của địa phương. Trên địa bàn xã Vĩnh Tường hiện có 3/4 trường đạt chuẩn quốc gia. Trong đó, Trường Mẫu giáo Vĩnh Tường, Trường Tiểu học Vĩnh Tường 1, Trường Tiểu học Vĩnh Tường 2 đạt trường chuẩn quốc gia mức độ 1, còn Trường THPT Vĩnh Tường hướng tới xây dựng trở thành trường đạt chuẩn quốc gia trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Tường, cho biết: “Hàng năm, địa phương đều có những hoạt động hướng đến các trường trên địa bàn. Vào dịp đầu năm học, chính quyền đã vận động hỗ trợ từ 40-50 suất học bổng đến các trường, tổng kinh phí khoảng 25-30 triệu đồng. Ngoài ra, còn hỗ trợ các vật dụng cần thiết như tập, balo, xe đạp,… cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chính quyền địa phương sẽ tiếp tục đồng hành cùng các trường, tạo điều kiện cho các em học sinh được tiếp cận với điều kiện giáo dục tốt nhất”.

THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>