Chuẩn bị sớm cho năm học mới từ hè

17/07/2024 | 09:45 GMT+7

Ngoài tổ chức hoạt động hè, các trường tại huyện Vị Thủy chủ động chuẩn bị cho năm học mới, trọng tâm là tuyển sinh đầu cấp.

Các trường trên địa bàn huyện Vị Thủy đang tập trung nhận hồ sơ tuyển sinh các lớp đầu cấp.

Đảm bảo tuyển sinh đủ chỉ tiêu

Đến từng gia đình có con trong độ tuổi vào lớp 1 để gửi thông báo tuyển sinh, đây là công việc đã được các thầy cô ở các trường tiểu học kết hợp cùng địa phương thực hiện từ đầu tháng 7.

Ông Cao Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nàng Mau 1, thông tin: “Năm học 2024-2025, trường tuyển sinh 6 lớp 1, với 210 học sinh, trường thành lập hội đồng tuyển sinh, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Chủ động phối hợp thông báo công tác tuyển sinh đến từng địa bàn để người dân biết lịch tuyển sinh, hình thức tuyển, các thủ tục, hồ sơ cần thiết; niêm yết công khai kế hoạch tuyển sinh, thông báo tuyển sinh lớp 1 tại bảng tin của nhà trường”.

Tuyển sinh đầu cấp lớp 1 năm học 2024-2025, Trường Tiểu học Nàng Mau 1 đã niêm yết công khai kế hoạch tuyển sinh, thông báo tuyển sinh lớp 1 tại bảng tin của nhà trường, giúp phụ huynh nắm bắt và thuận lợi khi đến đăng ký học cho con em. Năm nay, trường tuyển sinh 99 học sinh trên địa bàn, hơn 100 học sinh ở các địa bàn giáp ranh.

Chuẩn bị cho tuyển sinh đầu cấp lớp 6 năm học mới, từ cuối năm học 2023-2024, Ban Giám hiệu Trường THCS Vĩnh Trung đã phối hợp với Trường Tiểu học Vĩnh Trung 2 và Vĩnh Trung 5, để gửi thông tin tuyển sinh cho phụ huynh. Ông Đào Văn Lực, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Năm nay trường chỉ tuyển 2 lớp 6, với khoảng 70 học sinh. Trên địa bàn có đến 5 trường tiểu học, nhưng do đường giao thông đến trường không thuận lợi, phần lớn học sinh ở các trường tiểu học trong địa bàn lựa chọn sang các trường THCS giáp ranh học nhiều. Chuẩn bị tiếp nhận học sinh lớp 6, trường rà soát lại cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đảm bảo các điều kiện tuyển sinh, việc thực hiện dạy và học theo chương trình giáo dục phổ thông mới”.

Chuẩn bị sớm các điều kiện cho năm học mới

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vị Thủy lưu ý các cơ sở giáo dục tổ chức, tạo điều kiện cho viên chức được tập huấn, bồi dưỡng về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ trong hè góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, quản lý cho năm học 2024-2025, tổ chức cho học sinh có một kỳ nghỉ hè an toàn, vui tươi, bổ ích.

Ông Phan Trọng Nguyễn, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vị Thủy, cho biết: “Ngoài các hoạt động hè, phòng cũng yêu cầu các trường chú trọng, chuẩn bị các điều kiện cần thiết đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của năm học 2024- 2025. Tập trung rà soát lại số lượng trẻ em, thanh thiếu niên trong độ tuổi đến trường trên địa bàn làm cơ sở huy động học sinh đến lớp. Thống kê học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn để có biện pháp hỗ trợ các em đến trường. Sắp xếp đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và đơn vị. Tham mưu tuyển dụng đủ số lượng giáo viên trong biên chế được giao, hợp đồng giáo viên, nhân viên theo quy định”.

Năm học 2024-2025, trên địa bàn huyện Vị Thủy dự kiến huy động hơn 18.000 học sinh các cấp ra lớp. Đối với công tác tuyển sinh đầu cấp, ngành giáo dục và đào tạo yêu cầu các trường học phải tuyển sinh đầy đủ số lượng trẻ em và học sinh trong độ tuổi trên địa bàn theo quy định.

Chuẩn bị cho năm học mới, ngay sau khi kết thúc năm học 2023-2024 các trường trên địa bàn huyện đã chủ động rà soát lại cơ sở vật chất, trang thiết bị, đối với những trường xuống cấp đã tham mưu về trên để xin đầu tư nâng cấp, xây dựng mới. Riêng những trường chỉ sửa chữa nhỏ một số hạng mục, các đơn vị đã chủ động tiến hành sửa chữa dựa trên kinh phí đầu năm được phân bổ 3 triệu đồng/đầu lớp. Từ nguồn kinh phí này, nhiều năm nay các trường học trên địa bàn huyện Vị Thủy đã có thể tự chủ động được vấn đề sửa chữa cơ sở vật chất đáp ứng năm học mới mỗi năm.

Năm học 2024-2025, trên địa bàn huyện Vị Thủy dự kiến huy động hơn 18.000 học sinh các cấp ra lớp, trong đó, cấp mầm non hơn 3.000 trẻ và cấp phổ thông (tiểu học, THCS, THPT) gần 15.000 học sinh.

 

MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>