Học bổng VNSF - Tiếp sức đến trường: Suất cao nhất 22 triệu đồng/năm học

21/09/2024 | 16:55 GMT+7

(HGO) – Hội Chữ thập đỏ tỉnh vừa phối hợp Chương trình học bổng VietNam Scholarship Foundation (VNSF), tổ chức trao tặng Học bổng VNSF - Tiếp sức đến trường học kỳ I, năm học 2024 - 2025.

Đến dự có bà Đỗ Thị Đào, Giám đốc Chương trình Học bổng VNSF tại Việt Nam, cùng đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh, đại diện một số sở, ngành tỉnh, phòng giáo dục và đào tạo các địa phương, các trường.

Trong đợt trong học bổng lần này, có thêm 24 em học sinh của huyện Long Mỹ được xét để nhận học bổng.

Trong đợt trong học bổng lần này, có thêm 24 em học sinh của huyện Long Mỹ được xét để nhận học bổng, nâng tổng số có 65 em học sinh, sinh viên ở 4 địa phương: thành phố Vị Thanh, huyện Vị Thủy, huyện Châu Thành A và huyện Long Mỹ được nhận học bổng từ chương trình.

Trường hợp được hỗ trợ xét học bổng là những em có hoàn cảnh gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, không dừng việc học dù hoàn cảnh khó khăn.

Bà Đỗ Thị Đào, Giám đốc Chương trình Học bổng VNSF tại Việt Nam, trao quà khích lệ đến các em có điểm cao trong học kỳ II, năm học 2023 - 2024.

Ông Võ Minh Tâm, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, trao quà đến các em.

VNSF đồng hành với học sinh, sinh viên của Hậu Giang từ năm 2004 đến nay, đầu tiên được triển khai trên địa bàn thành phố Vị Thanh, sau đó mở rộng đến các địa phương khác như hiện nay. Khi được chọn, các em sẽ được nhận học bổng cho đến lúc tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp, mức học bổng sẽ thay đổi nếu học phí các cấp học tăng lên.

Suất học bổng cao nhất lên đến 22 triệu/năm học dành cho các em sinh viên đang học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh, nếu sinh viên học tại các trường đại học khác trong khu vực ĐBSCL sẽ có mức 15,2 triệu đồng/năm học, cao đẳng là 12 triệu đồng/năm học, học sinh cấp III được hỗ trợ 3 triệu đồng/năm học, các em THCS là 2,5 triệu đồng/năm học và tiểu học là 2 triệu đồng/năm học. Số tiền này sẽ được chia ra trao hai lần vào học kỳ I và học kỳ II mỗi năm học.

* Tại chương trình, các em tốt nghiệp THPT vừa qua đỗ vào các trường đại học, các em có điểm cao của học kỳ II năm học 2023 - 2024 đã được VNSF tặng quà khích lệ.

HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>