Hơn 1 triệu thí sinh cả nước đăng ký thi tốt nghiệp THPT

21/06/2024 | 08:24 GMT+7

(HG) - Ngày 20-6, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chủ trì hội nghị có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Hậu Giang dự hội nghị tại điểm cầu trực tuyến UBND tỉnh.

Báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi năm nay diễn ra từ ngày 26 đến 29-6, trong đó 2 ngày thi chính thức là ngày 27 và 28-6.

Cả nước có 1.071.393 thí sinh đăng ký dự thi, tăng 47.330 thí sinh so với năm 2023, trong đó thí sinh tự do chiếm 4,38% trong tổng số thí sinh, với 2.323 điểm thi và 45.149 phòng thi. Với quy định miễn thi ngoại ngữ với thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế hợp lệ, năm nay có 66.927 thí sinh được miễn thi (chiếm 6,26%), tương đương với đạt điểm 10 bài thi ngoại ngữ.

Qua kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có Hậu Giang, Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá các địa phương đã chủ động trong công tác chuẩn bị; sớm thành lập ban chỉ đạo thi cấp tỉnh; công tác truyền thông được đẩy mạnh, nhất là việc tuyên truyền, phổ biến cho kỳ thi, đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; chủ động chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm tổ chức coi thi, chấm thi theo quy định...

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng đề nghị các địa phương tiếp tục tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị thi tổ chức kỳ thi. Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc hoàn thành chương trình và tổ chức ôn tập cho học sinh. Chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức kỳ thi, nhất là thiên tai, dịch bệnh. Hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho thí sinh dự thi, đặc biệt là những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Rà soát tổng thể các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ kỳ thi. Xử lý kịp thời các tình huống phát sinh bất thường, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi; tổ chức các hoạt động thanh tra, kiểm tra thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo từng có đợt kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại một số trường trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

- Hậu Giang thuộc Cụm thi số 64, kỳ thi năm nay toàn tỉnh có gần 7.300 thí sinh đăng ký dự thi (tăng 330 thí sinh so với năm 2023); tỉnh đã bố trí 20 điểm thi, với tổng số 320 phòng thi.

MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>