Mục tiêu quan trọng trong năm học mới

10/09/2024 | 19:48 GMT+7

Năm học 2024-2025, thành phố Vị Thanh quyết tâm nâng chất toàn diện, bám sát chủ đề chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo: “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”.

Năm học mới, các trường tại thành phố Vị Thanh chú trọng thực hiện hiệu quả Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”.

Hân hoan bước vào năm học mới

Năm học 2024-2025, Trường THCS Châu Văn Liêm có 24 lớp với hơn 1.000 học sinh. Trong những năm qua, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất của trường từng bước đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập.

Ông Trần Thanh Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Châu Văn Liêm, chia sẻ: “Đội ngũ giáo viên đảm bảo trình độ chuyên môn, cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư, là điều kiện để năm học mới này trường tiếp tục đẩy mạnh nâng cao toàn diện chất lượng giảng dạy, học tập, bám sát chủ đề của Bộ Giáo dục và Đào tạo”.

Các trường học khác tại thành phố cũng được quan tâm đầu tư từ cơ sở vật chất, trang thiết bị đến việc nâng cao trình độ đội ngũ quản lý, giáo viên, đảm bảo chuyên môn, bản lĩnh đáp ứng nhiệm vụ mới.

Thời điểm này, hơn 16.000 học sinh ở các cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, cùng 2.770 học sinh cấp THPT trên địa bàn đã bước vào năm học mới với khí thế và niềm tin về một năm học chất lượng.

Bà Nguyễn Thị Thu Ngân, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vị Thanh, cho biết: Để chuẩn bị tốt cho năm học mới, phòng rà soát nắm số lượng học sinh trong độ tuổi đến trường, phối hợp với các địa phương vận động các em ra lớp. Sắp xếp đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý phù hợp. Đảm bảo tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị, cung ứng sách giáo khoa phục vụ dạy học... Bên cạnh đó, đặc biệt quan tâm đỡ đầu học sinh hoàn cảnh khó khăn, quyên góp sách giáo khoa, quần áo cũ, đẩy mạnh phong trào “3 đủ”, “4 đủ”, tạo điều kiện cho trò nghèo an tâm đến lớp.

Quyết tâm nâng chất toàn diện

Toàn thành phố có 34 trường (11 trường mầm non, 14 trường tiểu học, 6 trường THCS và 3 trường THPT). Hiện nay, 31 trường đạt chuẩn quốc gia. Kết quả này là minh chứng cho sự nỗ lực để nâng cấp toàn diện và đồng bộ trong những năm qua của thành phố.

Những năm qua, việc quan tâm đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý ngành giáo dục luôn được đặc biệt quan tâm và là ưu tiên hàng đầu của thành phố, đến nay đội ngũ này đa phần đạt và vượt chuẩn.

Để đảm bảo dạy tốt học tốt, đầu tư cơ sở vật chất là việc quan trọng, luôn được quan tâm. Năm học này, từ nguồn ngân sách và phần lớn là xã hội hóa, ngành giáo dục và đào tạo thành phố đầu tư sửa chữa, nâng cấp trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn, với tổng kinh phí trên 6 tỉ đồng.

Ông Phan Văn Nhớ, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vị Thanh, cho biết: “Cơ sở vật chất hoàn thiện, trình độ giáo viên đáp ứng nhu cầu giảng dạy là những điều kiện tiên quyết để ngành giáo dục thành phố nâng cao chất lượng. Năm học mới này, chúng tôi tiếp tục tập trung triển khai có hiệu quả chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”, triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 các khối lớp còn lại, Đề án về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục, xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu ngành, môi trường giáo dục lành mạnh. Đặc biệt là thực hiện Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” thiết thực, hiệu quả”.

VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>