Ngọn lửa yêu thương ở một ngôi trường

Thứ Năm, ngày 17/10/2024 | 08:55

Giữa miền quê yên bình, Trường Tiểu học Phụng Hiệp, ở xã Phụng Hiệp, huyện Phụng Hiệp tựa như ngọn lửa ấm áp luôn cháy sáng, âm thầm nhưng mãnh liệt, lan tỏa yêu thương và tri thức đến từng tâm hồn nhỏ bé.

Ông Trần Văn Đàn, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phụng Hiệp và đại diện Trung tâm Ánh Dương trao tặng học bổng cho học sinh nghèo của trường.

Ngọn lửa ấy không chỉ là ánh sáng của con chữ mà còn là nguồn sống nuôi dưỡng ước mơ, khát vọng vươn xa. Lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” thực sự dẫn lối cho mỗi bước chân của thầy cô nơi đây. Bởi nhiều năm nay, Chi bộ Trường Tiểu học Phụng Hiệp luôn cụ thể hóa lời dạy của Bác thành hành động cụ thể, thiết thực.

Đối với các thầy cô nơi đây, việc chăm lo, nâng cao chất lượng giảng dạy, gắn liền với sự tận tụy chăm sóc những học trò có hoàn cảnh khó khăn, tựa như những hạt giống nhỏ cần được vun đắp để nảy mầm cứng cáp trong tương lai. Một trong những hành động đẹp cho tinh thần ấy là mô hình “Xã hội hóa giáo dục giúp học sinh nghèo vượt khó” - như cánh tay mở rộng, nâng đỡ các em gặp khó khăn, mang lại niềm tin về một tương lai tốt đẹp hơn.

Trong suốt 4 năm thực hiện, mô hình giúp hơn 120 học sinh nghèo tiếp tục đến trường, từ những suất học bổng, chiếc xe đạp đến quần áo, sách vở. Mỗi món quà trao đi không chỉ là sự hỗ trợ vật chất mà còn là ngọn lửa tin yêu, hy vọng, như lời hứa sẽ cùng các em vượt qua khó khăn, tiến tới tương lai tươi sáng.

Ông Trần Văn Đàn, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phụng Hiệp, bày tỏ: “Không để bất kỳ học sinh nào phải bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn, chính là tiêu chí thi đua quan trọng được đưa ra bàn bạc, thống nhất trong hội nghị viên chức hàng năm của nhà trường. Mỗi phần quà nhỏ là niềm hy vọng mà chúng tôi muốn gửi gắm vào tương lai tươi sáng của các em”.

Chính từ sự quyết tâm ấy, ngọn lửa nhân ái của thầy cô ngày càng lan tỏa, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho biết bao học trò nghèo hiếu học. Sự quyết tâm, cùng tinh thần nhân ái đó, còn được khắc sâu qua hình ảnh thầy Lê Hoàng Hiện, tấm gương điển hình trong việc kết nối các mạnh thường quân để quyên góp hơn 20 triệu đồng, trao tặng xe đạp, quần áo, sách vở cho học sinh nghèo.

Thầy Hiện chia sẻ: “Khi thấy các em nhận được những món quà, niềm vui ánh lên trên gương mặt, đó là động lực lớn lao để tôi tiếp tục phấn đấu trong sự nghiệp giáo dục và xã hội hóa. Nhiều em nhờ vậy mà có thể đi học xa, đủ sách vở, quần áo để đến trường và không ít em đạt thành tích xuất sắc”.

Tấm lòng của thầy Hiện đại diện cho ngàn tia nắng lấp lánh, để mỗi ngày đến trường là một hành trình gieo hạt, vun đắp tương lai. Từng câu chuyện về lòng nhân ái như thế trở thành dòng chảy không ngừng trong trái tim của mỗi giáo viên Trường Tiểu học Phụng Hiệp.

Cô Nguyễn Thị Lợi, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A2, xúc động kể về học sinh Trần Thị Thư, người học trò nhỏ xuất sắc nhưng mang gánh nặng cuộc sống, thêm nỗi cám cảnh mồ côi. Nhờ sự đỡ đầu, hỗ trợ mọi chi phí học tập đến lớp 12 của một mạnh thường quân, nên Thư có thể tiếp tục con đường học vấn mà không bị gián đoạn.

 “Thật khó để em có thể tiếp tục đến trường nếu không có sự giúp đỡ kịp thời từ nhà trường và các mạnh thường quân. Sự chăm lo của chúng tôi không giới hạn chuyện lo sách vở mà còn là lòng tin em sẽ vượt qua khó khăn để trở thành một người có ích cho xã hội”, cô Lợi tâm sự.

Những lời nói thấm đượm tình yêu thương, trách nhiệm và sự tận tụy không mỏi của thầy cô giáo đang âm thầm gieo mầm yêu thương cho các em. Mỗi câu chuyện, mỗi học sinh được tiếp sức như Thư, cho thấy nỗ lực không ngừng của Chi bộ Trường Tiểu học Phụng Hiệp trong việc học tập và làm theo gương Bác. Bên cạnh vượt qua mọi thách thức về giáo dục, Chi bộ trường còn tự tin khẳng định là tập thể vững mạnh trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Hàng năm, chi bộ đều đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, với 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Những cuộc thi về tìm hiểu lịch sử Đảng bộ xã Phụng Hiệp và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng là sân chơi mà thầy cô và học sinh nhà trường không ngừng tỏa sáng. Đặc biệt, hai đảng viên được Đảng bộ xã tuyên dương vì thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo gương Bác.

Nhà trường cũng đạt nhiều thành tích trong các hội thi do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phụng Hiệp phát động, từ thi viết chữ đẹp, giáo viên dạy giỏi đến sáng tạo khoa học kỹ thuật. Những thành tích này khẳng định kết quả của sự phấn đấu không ngừng và cả tinh thần đoàn kết, quyết tâm của tập thể giáo viên tận tụy, hết lòng vì học sinh thân yêu.

Qua từng việc làm, hành động cụ thể, thiết thực, Trường Tiểu học Phụng Hiệp đã gieo vào lòng mỗi thầy cô và học sinh ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần sẻ chia và đoàn kết. Ngọn lửa ấy vẫn bền bỉ cháy sáng, âm thầm lan tỏa từ lớp học đến trái tim, từ hôm nay đến mai sau, để nơi đây, những hành động đẹp trong học tập và làm theo gương Bác trở thành những đóa hoa đẹp trong vườn “trồng người”.

Trên hành trình ấy, các thầy cô sẽ tiếp tục khắc sâu thêm nhiều trang sử mới, mở ra những cánh cửa của tri thức và hy vọng cho thế hệ học sinh, đưa các em đến một tương lai tươi sáng hơn.

THẢO TIÊN

Viết bình luận mới

Xem thêm

Học viên Học viện Chính trị khu vực II nghiên cứu thực tế tại tỉnh

10:55 17/10/2024

(HGO) – Đoàn nghiên cứu thực tế Lớp cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K74.B04, Học viện Chính trị khu vực II vừa có chuyến nghiên cứu thực tế, học tập và trao đổi kinh nghiệm tại tỉnh.

73 giáo viên được đào tạo liên thông nhận bằng tốt nghiệp

09:08 15/10/2024

(HG) -  Sở Giáo dục và Đào tạo vừa phối hợp với Trường Đại học Đồng Tháp tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp các lớp nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS

Sẽ phân công giáo viên thiếu tiết ở một số trường THPT đi dạy liên trường

17:59 14/10/2024

​​​​​​​(HGO) - Tại Hội nghị giao ban giữa Sở Giáo dục và Đào tạo với phòng giáo dục và đào tạo, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các đơn vị trực thuộc quý IV/2024,

Trao gần 1.300 suất học bổng đến học sinh hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương

07:47 14/10/2024

(HG) - Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển cộng đồng Ánh Dương vừa phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Long Mỹ, các huyện Phụng Hiệp, Vị Thủy tổ chức trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tập huấn ứng dụng AI trong dạy học

22:36 09/10/2024

(HGO) - Sở Giáo dục và Đào tạo vừa phối hợp cùng Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn ứng dụng các công cụ AI (trí tuệ nhân tạo) trong hoạt động dạy học cho khoảng 300 giáo viên cốt cán ở các trường trung học, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Huyện Vị Thủy: Đổi tên 10 trường tiểu học

08:44 07/10/2024

(HG) - 10 trường tiểu học trên địa bàn huyện Vị Thủy đã được HĐND huyện thông qua Nghị quyết đổi tên từ năm học 2024-2025.

Nỗ lực vì các mục tiêu giáo dục

08:42 07/10/2024

Thị xã Long Mỹ là đơn vị có nhiều cách làm hay trong vận động bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh và chú trọng đưa giáo dục STEM vào các cơ sở giáo dục.

Trao học bổng “Học không bao giờ cùng”

05:24 04/10/2024

(HG) - Tại Trung tâm Học tập cộng đồng xã Hỏa Lựu, Hội Khuyến học thành phố Vị Thanh vừa tổ chức Chương trình Cấp học bổng “Học không bao giờ cùng” lần thứ III. Đây là học bổng thường niên do hội vận động các tổ chức, cá nhân tại địa phương để trao cho các học sinh nghèo,

Phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

12:04 01/10/2024

(HGO) – Tại Trung tâm Học tập cộng đồng xã Thạnh Xuân (huyện Châu Thành A), Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Khuyến học tỉnh, tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024, vào sáng ngày 1-10.

Để giáo dục và đào tạo dần phát triển toàn diện

05:25 01/10/2024

Năm học mới, các trường tại thị xã Long Mỹ chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, quan tâm nâng cao chất lượng công tác quản lý và trình độ chuyên môn của đội ngũ giáo viên.

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Rủ nhau tắm sông, 2 em bị đuối nước thương tâm

15:27 17/10/2024

(HGO) – Theo nguồn tin riêng cung cấp cho Báo Hậu Giang: Khoảng hơn 13 giờ ngày 16-10, tại Kênh Kho Phân (Kênh Công) thuộc khu vực 3, phường III, thành phố Vị Thanh, có 3 trẻ tắm sông gồm: em H.N.T.P. (11 tuổi), ở khu vực 1, phường III; em N.G.B. (13 tuổi), ở khu vực 3, phường III; em N.P.H. (11 tuổi), ở khu vực 3, phường III.

Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công còn thấp so với kế hoạch

15:23 17/10/2024

(HGO) - Sáng ngày 17-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đã chủ trì cuộc họp Tổ công tác số 10 đôn đốc, chỉ đạo thực hiện các dự án đầu tư năm 2024.

Phối hợp tháo gỡ vướng mắc về chuyển mục đích sử dụng đất lúa

15:20 17/10/2024

(HGO) - Sáng ngày 17-10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên có buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Hậu Giang và các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ trong việc thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất lúa, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Đây là cơ sở để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của tỉnh về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị, du lịch giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo. Đồng thời, thực hiện Quyết định số 1588/QĐ -TTg ngày 08 tháng 12 năm 2023 của Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch tỉnh Hậu Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Năm 2024, khởi tố mới 76 vụ tội phạm xâm phạm hoạt động tư pháp

15:15 17/10/2024

Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã phát hiện nhiều vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong hoạt động tư pháp và khởi tố nhiều bị can nhận hối lộ.