Phấn khởi bước vào năm học mới

16/09/2024 | 09:01 GMT+7

Chính thức bước vào năm học mới 2024-2025, huyện Vị Thủy đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, hỗ trợ cho học sinh vững bước đến trường.

Giáo viên tại Trường Tiểu học Võ Nguyên Giáp giúp các em lớp 1 làm quen với môi trường học tập mới.

Nhiều hoạt động chăm lo

Năm học 2024-2025, Trường Tiểu học Võ Nguyên Giáp (thị trấn Nàng Mau) có 1.116 học sinh, với 30 lớp. Công tác tuyển sinh tại trường đạt 100% chỉ tiêu. Là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 trên địa bàn huyện, với phương châm hành động của tập thể giáo viên trường là “Đổi mới, an toàn, chất lượng, phát triển”, nhà trường đã có nhiều hoạt động chuẩn bị cho năm học mới để đảm bảo đáp ứng yêu cầu dạy học. Phòng học, khuôn viên, cảnh quan môi trường sạch đẹp, thoáng mát.

Ông Cao Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Nguyên Giáp, cho biết: “Tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong năm học vừa qua, bước vào năm học mới này, dù có nhiều thách thức khi triển khai giáo dục theo chương trình mới ở tất cả các lớp nhưng với sự chuẩn bị kỹ, nhiệt tình, hăng say trong công tác giảng dạy, nghiên cứu sẽ giúp đội ngũ giáo viên trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Đầu năm học mới, Trường Tiểu học Võ Nguyên Giáp đã vận động các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân trao tặng 49 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng), 105 thẻ bảo hiểm tai nạn, 51 bộ đồng phục, 75 bộ sách giáo khoa cùng với đó là hàng nghìn quyển tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm tiếp sức cho các em đến trường.

Đồng hành cùng các em học sinh hoàn cảnh khó khăn, Trường THCS Vị Thanh (xã Vị Thanh) đã vận động trao tặng gần 80 suất học bổng, có giá trị dao động từ 500.000 đồng đến 2,8 triệu đồng/suất.

Năm học mới, Trường THCS Vị Thanh có 924 học sinh, trong đó có 245 học sinh vào lớp 6. Ông Lê Văn Thông, Hiệu trưởng Trường THCS Vị Thanh, chia sẻ: “Nhà trường sẽ không ngừng nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào phục vụ nhu cầu giảng dạy và học tập. Tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả những mô hình như mô hình sáng, xanh, sạch, đẹp, mô hình trồng rau. Nhà trường dự kiến bắt đầu xây dựng mô hình giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh, nhằm thực hiện có hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018”.

Hàng tỉ đồng đầu tư trường lớp phục vụ năm học mới

Trên địa bàn huyện Vị Thủy có 45 trường từ mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS (11 trường mầm non, mẫu giáo; 26 trường tiểu học và 8 trường THCS). Đến nay có 39/45 trường đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ 86,66%.

Bước vào năm học mới, huyện Vị Thủy đã đầu tư, nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất các trường trên địa bàn. Đơn cử như đầu tư nâng cấp Trường THCS Vị Thắng đảm bảo đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, kinh phí 7 tỉ đồng; hỗ trợ gần 1,7 tỉ đồng cho các đơn vị trường học sửa chữa nhỏ trong hè; từ nguồn kinh phí Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Hậu Giang nâng cấp sửa chữa tại các điểm Trường THCS Ngô Quốc Trị, Trường Tiểu học Vĩnh Thuận Tây 1, Trường Tiểu học Vĩnh Thuận Tây 2 với khoảng 3 tỉ đồng,…

Ngoài ra, còn vận động tập, sách, học bổng,… để chăm lo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với giá trị hơn 900 triệu đồng.

Bên cạnh việc sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất tại các trường học, việc tăng cường đội ngũ giáo viên, nhân viên cho năm học 2024-2025 đang được huyện Vị Thủy tích cực thực hiện. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chủ động tham mưu Huyện ủy, UBND huyện tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học phục vụ cho chương trình mới.

Năm học 2024-2025 tiếp tục triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở các khối lớp cuối cùng là 5, 9 và 12, đánh dấu năm đầu tiên chương trình mới được áp dụng đồng bộ ở cả 12 lớp học, từ đây sự quan tâm nhất của phụ huynh và học sinh trên địa bàn là sách giáo khoa mới.

Về vấn đề này, ông Phan Trọng Nguyễn, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vị Thủy, thông tin: “Ngay sau khi có quyết định phê duyệt danh mục sách giáo khoa sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Hậu Giang từ năm học 2024-2025, phòng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc niêm yết công khai, đảm bảo thông báo đầy đủ, cụ thể danh mục sách giáo khoa đơn vị mình lựa chọn đến toàn thể giáo viên, học sinh, phụ huynh,… bằng nhiều hình thức, để phụ huynh lựa chọn những nơi mua sách uy tín, tránh mua nhằm sách giả, đảm bảo được chất lượng giáo dục ở tất cả các khối lớp”.

THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>