Sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng

25/06/2024 | 08:42 GMT+7

Hậu Giang có gần 7.300 thí sinh sẽ tham gia thi tốt nghiệp THPT 2024, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn… đã được các điểm thi chuẩn bị sẵn sàng đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, đạt kết quả tốt nhất.

Ban Chỉ đạo các cấp đã chủ động thực hiện công tác rà soát việc chuẩn bị cơ sở vật chất, xây dựng các phương án dự phòng tại các điểm thi toàn tỉnh.

Chủ động các điều kiện phục vụ kỳ thi

Điểm thi Trường THPT Long Mỹ (thị xã Long Mỹ) có 715 thí sinh dự thi, gồm thí sinh của trường và thí sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh. Ông Nguyễn Thanh Hào, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Phục vụ kỳ thi năm nay trường bố trí 30 phòng thi, hiện các phòng thi đã được vệ sinh bên trong và ngoài, bàn ghế được bố trí đầy đủ, hệ thống đèn, quạt chuẩn bị đầy đủ, phục vụ tốt cho thí sinh. Khu vực phòng thi đảm bảo theo đúng quy chế, được bố trí hợp lý, sạch sẽ, trước cửa mỗi phòng thi dán bảng thông tin thí sinh; bố trí camera giám sát tủ đựng đề thi, bài thi; có phương án ngắt đường truyền wifi trong các buổi thi”.

Là điểm thi có số lượng thí sinh dự thi đông nhất tỉnh, Trường THPT Long Mỹ chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt cho công tác phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn giao thông tại điểm thi và địa bàn diễn ra kỳ thi. Kết quả kỳ thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển vào đại học, cao đẳng nên công tác bảo quản, bảo mật đề thi, ngăn ngừa nguy cơ gian lận được đặt lên hàng đầu.

Tại điểm thi Trường THPT Tây Đô (huyện Long Mỹ), có 269 thí sinh, trong đó có 232 em là học sinh của trường, 37 em là thí sinh ở hệ giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do. Với số thí sinh trên, trường bố trí 12 phòng thi chính thức, 1 phòng chờ và 2 phòng dự phòng. Để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho kỳ thi, trước đó nhà trường đã rà soát lại toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất làm phòng thi, phòng hội đồng, phòng bảo quản đề thi… đảm bảo 100% các phòng đều đủ điều kiện để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Ông Nguyễn Hoàng Liêm, Hiệu trưởng nhà trường, thông tin: “Điểm thi ở trường năm nay có thí sinh hệ giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do dự thi, nhà trường không chỉ chủ động đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, còn bố trí thêm các phòng chờ, phòng phục vụ thí sinh ở xa có nhu cầu nghỉ lại buổi trưa ở trường trong các ngày thi. Các khâu chuẩn bị về kiến thức, kỹ năng cho học sinh và các điều kiện về cơ sở vật chất, an ninh an toàn của điểm thi được chuẩn bị nghiêm túc nhà trường phấn đấu 100% học sinh đỗ tốt nghiệp”.

Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thí sinh làm 3 bài thi độc lập toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (gồm các môn vật lý, hóa học, sinh học) hoặc 1 bài thi tổ hợp khoa học xã hội (gồm các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân), đối với thí sinh chương trình giáo dục thường xuyên dự thi các môn lịch sử, địa lý.

Vì một kỳ thi nghiêm túc, an toàn, chất lượng

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính thức diễn ra vào các ngày 27, 28 và 29-6 (ngày thi dự phòng) theo lịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Toàn tỉnh Hậu Giang tổ chức một Hội đồng thi với 20 điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh, với tổng số 320 phòng thi chính thức, 14 phòng chờ, 40 phòng dự phòng.

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 7.286 thí sinh, trong đó có 314 thí sinh là học sinh lớp 12 hệ giáo dục thường xuyên và 324 thí sinh tự do. Nhân sự tham gia phục vụ kỳ thi năm nay khoảng 1.228 người, trong đó thực hiện nhiệm vụ coi thi khoảng 1.097 người. 

Qua kiểm tra thực tế tại 20 điểm thi đặt tại 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cấp tỉnh đánh giá: Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ thi được chuẩn bị cơ bản đầy đủ, chu đáo. Các điểm thi đã chủ động phối hợp với các ngành liên quan chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi như đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi; tuyên truyền đầy đủ chủ trương tổ chức kỳ thi, nhất là những điểm mới trong đăng ký dự thi; chuẩn bị đầy đủ về nhân sự, trang thiết bị… đảm bảo yêu cầu tổ chức tốt kỳ thi theo quy định.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 nhấn mạnh, kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi thường xuyên hàng năm, nhưng mang tầm quốc gia nên rất quan trọng, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. Chủ động phòng tránh gian lận thi cử bằng công nghệ cao; vận động các nhà gần trường tắt wifi trong thời gian thi. Cán bộ làm công tác coi thi chủ động nhắc nhở thí sinh không được đưa đề thi lên mạng trong thời gian thi...

Các trường quan tâm rà soát, hỗ trợ các thí sinh, nhất là thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, không để có thí sinh không thể tham gia kỳ thi do điều kiện khó khăn hoặc do bất kỳ tình huống nào. Quán triệt, nhắc nhở thí sinh thông qua nhiều kênh để các em nắm vững quy chế thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra vừa chặt chẽ, vừa tạo tâm lý thoải mái, ổn định cho các thí sinh tham gia kỳ thi. Tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm xung quanh các điểm thi; tất cả các khâu phải chuẩn bị tốt nhưng vẫn phải xây dựng phương án dự phòng.

Chỉ còn ít ngày nữa, học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp, đây cũng là kỳ thi cuối cùng của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành. Đến thời điểm hiện tại, 20 điểm thi ở Hội đồng thi Hậu Giang đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Chú trọng, chủ động phòng tránh gian lận thi cử bằng công nghệ cao

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 nhấn mạnh, kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi thường xuyên hàng năm, nhưng mang tầm quốc gia nên rất quan trọng, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. Chủ động phòng tránh gian lận thi cử bằng công nghệ cao; vận động các nhà gần trường tắt wifi trong thời gian thi. Cán bộ làm công tác coi thi chủ động nhắc nhở thí sinh không được đưa đề thi lên mạng trong thời gian thi...

--------------------------

Khoảng 1.228 nhân sự tham gia phục vụ kỳ thi năm nay

Hội đồng thi Hậu Giang có 20 điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh, với tổng số 320 phòng thi chính thức, 14 phòng chờ, 40 phòng dự phòng. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 7.286 thí sinh, trong đó có 314 thí sinh là học sinh hệ giáo dục thường xuyên và 324 thí sinh tự do. Tổng số nhân sự tham gia phục vụ kỳ thi năm nay khoảng 1.228 người, trong đó thực hiện nhiệm vụ coi thi khoảng 1.097 người.

 

MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>