Sở Giáo dục và Đào tạo Hậu Giang cùng huyện GangJin (Hàn Quốc) tổ chức giao lưu giáo dục

15/05/2024 | 08:22 GMT+7

(HG) - Ngày 14-5, Sở Giáo dục và Đào tạo và Đoàn công tác đến từ huyện GangJin, tỉnh Jeolla Nam, Hàn Quốc đã có buổi giao lưu giáo dục.

 Trong buổi giao lưu, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo đã thông tin hiện trên địa bàn tỉnh Hậu Giang có 318 trường từ mầm non, mẫu giáo đến THPT, 1 trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, 7 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, 2 trường cao đẳng, 1 trường đại học tư thục. Học sinh lớp 9 sau khi tốt nghiệp THCS được tỉnh phân luồng 70% vào học ở các trường THPT, 30% còn lại phân luồng cho các em vào học ở các trung tâm, trường nghề…

Trong buổi giao lưu, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng đoàn công tác của huyện GangJin, Hàn Quốc chia sẻ nhiều thông tin về giáo dục và đào tạo của hai đơn vị.

Đại diện huyện GangJin chia sẻ thời gian qua, Hàn Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác với UBND tỉnh Hậu Giang, huyện Phụng Hiệp. Trên địa bàn huyện GangJin có khoảng 20 lao động thời vụ ở Hậu Giang đang làm việc. Buổi giao lưu giáo dục lần này nhằm giới thiệu, thu hút học sinh tốt nghiệp THCS lớp 9 có nhu cầu tham gia du học tại Trường THPT Khoa học và Đời sống Jeonnam.

Dịp này, 2 đơn vị đã thông qua nội dung dự kiến ký kết thỏa huận, sẽ hợp tác hỗ trợ học bổng, thu hút và tuyển chọn du học sinh tỉnh Hậu Giang; giao lưu văn hóa và giáo dục giữa học sinh của hai bên; trao đổi kinh nghiệm về lĩnh vực giáo dục và đào tạo; các hoạt động giao lưu và các dự án liên quan được thỏa thuận. Thỏa thuận hợp tác có hiệu lực trong 5 năm kể từ ngày ký kết.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>